Bóng đá Việt Nam 16/3: Phan Văn Đức gặp chấn thương phải chia tay ĐTQG

(VOH) - Phan Văn Đức đã gặp chấn thương nghiêm trọng hơn dự kiến và HLV Park đã chấp thuận cho trở lại Sông Lam Nghệ An để điều trị chấn thương; Trợ lý Lee Young Jin mới mắc COVID-19.

HLV Park Hang Seo gọi Đức Huy thay Văn Đức

Trong trận đấu Sài Gòn vs SLNA vừa qua, tiền vệ Phan Văn Đức dính chấn thương và phải rời sân chỉ sau 20 phút bóng lăn. Theo chẩn đoán ban đầu, Đức "cọt" chỉ bị căng cơ và vẫn lên tập trung ĐT Việt Nam theo kế hoạch.

Tuy nhiên, mọi chuyện nghiêm trọng hơn dự kiến. Kết quả chụp chiếu cho thấy Phan Văn Đức bị rách cơ đùi. Với chấn thương này, cầu thủ sinh năm 1996 không thể hồi phục trong ít ngày. Anh đã được HLV Park đã chấp thuận cho trở lại Sông Lam Nghệ An để điều trị chấn thương. Để thay thế cho Phan Văn Đức, HLV Park quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Đức Huy của Hà Nội FC.

Sau Bùi Tiến Dũng đến lượt Phan Văn Đức chia tay ĐTQG - Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19
Phan Văn Đức chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương.

Trước đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng sớm chia tay ĐT Việt Nam cũng bởi chấn thương. Thầy Park đã gọi bổ sung trung vệ Đào Văn Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Văn Nam sinh năm 1997 nhằm thay thế cho Tiến Dũng. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội FC, cùng lứa với Quang Hải, Đình Trọng. Ở mùa giải năm nay, Văn Nam là một trong những trụ cột quan trọng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã phải nói lời chia tay với 6 cầu thủ so với danh sách triệu tập ban đầu, gồm: Bùi Tiến Dũng, Tấn Trường, Văn Vĩ, Đình Trọng và Tô Văn Vũ.

Tiến Linh phải tập riêng vì chấn thương

Chiều nay 15/3, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên. BHL chỉ yêu cầu các tuyển thủ tập luyện với cường độ vận động không quá cao. Ở buổi tập này, Tiến Linh phải tập riêng vì anh gặp vấn đề chấn thương sau trận đấu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng tại vòng 4 V-League 2022.

Tiền đạo này lên hội quân cùng các đồng đội với những bước đi tập tễnh. Chấn thương của Tiến Linh không nghiêm trọng và có thể sớm quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Sau Bùi Tiến Dũng đến lượt Phan Văn Đức chia tay ĐTQG - Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19
Tiến Linh dính chấn thương ở vòng 4 V-League 2022.

HLV Park Hang Seo lên tiếng về chuyện xuất ngoại của Quang Hải

Cho đến lúc này, tương lai của Quang Hải đang là chủ đề rất nóng và được nhiều người quan tâm. Hợp đồng của tiền vệ đội tuyển Việt Nam với CLB Hà Nội sắp đáo hạn, nhưng đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung. Nhiều khả năng, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Hà nội và ra nước ngoài thi đấu theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau Bùi Tiến Dũng đến lượt Phan Văn Đức chia tay ĐTQG - Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19
HLV Park Hang Seo lên tiếng về chuyện xuất ngoại của Quang Hải.

Trước vấn đề này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Quang Hải ra nước ngoài thi đấu đương nhiên có ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam. Làm gì có ai ở vị trí tấn công xuất sắc hơn Quang Hải. Tôi nghĩ VFF sẽ có tham vấn, ý kiến về việc ký hợp đồng của Quang Hải. Nhưng đó là việc của VFF chứ không phải của tôi".

Hiện tại, Quang Hải cùng các tuyển thủ đang thi đấu cho CLB Hà Nội chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam. Hôm nay 16/3, CLB Hà Nội sẽ có trận đấu bù với Đông Á Thanh Hóa tại V.League 2022.

HLV Park Hang Seo nhận xét về tân binh Adriano Schmidt

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam 3 tân binh gồm Adriano Schmidt, Nguyễn Hải Huy và Vũ Tuyên Quang. Trong đó, Adriano Schmidt đang được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt trên tuyển khi đang giữ được phong độ tương đối ấn tượng trong màu áo CLB Bình Định, góp công giúp đội bóng đứng thứ 4 trong BXH V-League 2022.

Sau Bùi Tiến Dũng đến lượt Phan Văn Đức chia tay ĐTQG - Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19
Adriano Schmidt (giữa) mang tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy khi khoác áo ĐT Việt Nam.

Khi được hỏi về khả năng hòa nhập của tân binh Adriano Schmidt, HLV Park Hang-seo vui vẻ cho biết: "Đừng gọi cậu ấy là Adriano Schmidt, tên tiếng Việt của cậu ấy là Duy. Cậu ấy nói giỏi tiếng Anh, còn tiếng Việt thì chỉ không nói được những câu chuyện chuyên sâu mà thôi, chứ giao tiếp cơ bản thì không vấn đề gì. Hôm qua gặp gỡ tôi cũng bảo Schmidt nói tiếng Việt với đội đi và cậu ấy nói được, đủ giao tiếp với nhau".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn vào buổi chiều mỗi ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, ngày 18/3, đội sẽ có cuộc tổng duyệt lực lượng thông qua thi đấu nội bộ với ĐT U23 Việt Nam, hiện cũng đang tập trung để chuẩn bị tham dự giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022, hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19

Sáng nay 15/3, đội tuyển U23 Việt Nam cũng đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước mắt đội U23 Việt Nam là 2 mục quan trọng năm 2022 gồm SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

HLV Park Hang Seo bận công việc ở đội tuyển quốc gia nên ở đợt hội quân này của U23 Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giao cho trợ lý Lee Young Jin nắm quyền HLV trưởng. Ở buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin chưa thể góp mặt vì ông mới mắc COVID-19.

Tối 19/3, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE tập huấn và tham dự giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022, diễn ra từ ngày 23/3 đến 29/3. Đây là giải đấu được BHL đánh giá rất cao về chuyên môn trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Sau Bùi Tiến Dũng đến lượt Phan Văn Đức chia tay ĐTQG - Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19
Trợ lý Lee Young Jin mắc COVID-19.