Bóng đá Việt Nam 10/3: Công bố DS tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam

​​​​​​​(VOH) - Chiều 10/3, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 28 cái tên được lựa chọn vào danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Oman và ĐT Nhật Bản.

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 tuyển thủ tập trung ĐTQG

Bên cạnh dàn cầu thủ chủ lực thường xuyên góp mặt cũng như tỏa sáng tại các trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam, trong lần hội quân sắp tới khán giả hâm mộ sẽ được chứng kiến sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy. Tuy nhiên, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu…

Tiếp tục chiến lược làm mới đội tuyển, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 3 "tân binh" gồm thủ thành Vũ Tuyên Quang (Topenland Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội) và hậu vệ Schmidt Adriano (Topenland Bình Định).

Công bố danh sách tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam - Không bắt buộc CĐV xét nghiệm Covid-19
HLV Park Hang-seo triệu tập 28 tuyển thủ tập trung ĐTQG.

Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, từng là thành viên ĐT U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…Được đánh giá khá cao khi thi đấu tại các giải trẻ, nhưng Vũ Tuyên Quang lại chưa có cơ hội bén duyên với ĐTQG. Việc được triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam ở tuổi 27 có thể xem là điều bất ngờ đối với thủ thành này.

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998 được biết đến là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Trở về khoác áo CLB Hà Nội sau 2 mùa bóng rất thành công cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Văn Vĩ đang được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức bật mới cho đội bóng thủ đô trong chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại đấu trường V-League. Tại ĐTQG, đây là lần đầu tiên Văn Vĩ được gọi vào danh sách tập trung. Hi vọng Văn Vĩ sẽ có sự hòa nhập tốt để giúp BHL có thêm sự lựa chọn chất lượng cho đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu tới.

Về phía hậu vệ Schmidt Adriano, cầu thủ sinh năm 1994 có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức này cũng không phải là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Anh từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho Topenland Bình Định trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2022. Với lợi thế về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V-League, Schmidt Adriano hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3 tới. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam hội quân với 32 cầu thủ được triệu tập

U23 Việt Nam tập trung cho Dubai Cup 2022 sẽ do ông Lee dẫn dắt thay ông Park Hang-seo. Nhà cầm quân sinh năm 1963 sẽ làm quyền huấn luyện viên trưởng. Ông Lee được xem là cánh tay phải của ông Park ở các đội tuyển Việt Nam hơn 4 năm qua.

Các trợ lý của ông Lee là Ngô Tuấn Vinh (An Giang), HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh (CLB Bình Dương) và HLV thể lực Cedric Roger. Bên cạnh đó, bác sĩ Choi Ju-young cũng trở lại phụ trách y tế ở đội U23 Việt Nam.

Công bố danh sách tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam - Không bắt buộc CĐV xét nghiệm Covid-19
32 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ được sàng lọc cho ba giải đấu quan trọng.

Ông Lee tạm dẫn dắt U23 do HLV Park bận huấn luyện tuyển Việt Nam dự hai trận còn lại của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào cuối tháng 3. Tuyển Việt Nam tiếp Oman trên sân nhà vào ngày 24/3 và làm khách ở Nhật Bản vào ngày 29/3.

Ban huấn luyện U23 Việt Nam quyết định gọi 32 cầu thủ lên đội để hướng tới 3 sự kiện là Dubai Cup (23-29/3), SEA Games (12-23/5) và U23 châu Á 2022 (1-19/6). Trong đó, bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games là ưu tiên số một của ông Park. Sau SEA Games, ông Park và HLV Lee sẽ rút lui, nhường chỗ cho một chiến lược gia Hàn Quốc khác toàn quyền tiếp quản U23 Việt Nam.

Với U23 Việt Nam, sự trở lại đáng chú ý nhất là thủ môn Nguyễn Văn Toản sau ca phẫu thuật dị tật khớp vai. Một số cái tên mới từ giải U23 Đông Nam Á như Nguyễn Văn Tùng, Đinh Xuân Tiến, Lương Duy Cương, Trần Quang Thịnh, Nguyễn Quốc Tuấn cũng có tên.

Tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa là cái tên mới nhất lên đội lần này. Cầu thủ sinh năm 2001 vừa có trận đấu trong màu áo Bình Dương khi hòa đội TP.HCM ở vòng 3 V.League 2022. Bên cạnh đó, Phan Tấn Tài và Đoàn Anh Việt là những "viện binh" của U23 Việt Nam trên đất Campuchia vừa qua.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 20/3 sẽ lên đường sang UAE tham dự giải bóng đá U23 quốc tế Dubai Cup 2022. Đây là giải đấu được đánh giá rất cao về chuyên môn và là cữ dượt quan trọng đối với ĐT U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022.

Không bắt buộc CĐV xét nghiệm Covid-19 ở trận Việt Nam vs Oman

Ngày 10/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức thông báo lịch mở bán vé xem trận ĐT Việt Nam vs Oman tại lượt về bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra ngày 24/3. Vé sẽ được bán trực tuyến từ 9h ngày 12/3, dự kiến kết thúc lúc 21h ngày 15/3 hoặc tới khi hết vé.

4 mệnh giá vé không đổi so với các trận sân nhà trước đó là 500.000 đồng, 700.000 đồng, 900.000 đồng và 1.200.000 đồng. Khách hàng dự kiến nhận vé theo đường bưu điện từ ngày 17/3 tại địa chỉ đăng ký.

Công bố danh sách tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam - Không bắt buộc CĐV xét nghiệm Covid-19
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman vào ngày 24/3 sẽ mở cửa đón khoảng 20.000 khán giả.

Điều kiện để vào xem trận đấu là người hâm mộ cần tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine Covid-19. VFF khuyến khích chứ không bắt buộc người hâm mộ phải xét nghiệm Covid-19 trước khi vào sân như các trận trước. VFF khuyến cáo nếu người hâm mộ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì không vào sân mà thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất. Khán giả không vào sân trong trường hợp có các biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở, rát họng.

Khi vào sân Mỹ Đình, người hâm mộ cần phải xuất trình vé, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đảm bảo quy tắc 5K trong thời gian theo dõi trận đấu, tuyệt đối không được mang vào sân những vật dụng sắc nhọn, pháo sáng và các đồ vật bị cấm.

Tuyển Việt Nam hiện đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 3 điểm sau 8 trận. Trận gần nhất diễn ra ngày 1/2, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng Trung Quốc 3-1 trên sân Mỹ Đình. Sau trận gặp Oman, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản để đấu trận cuối vòng loại này vào ngày 29/3.

ĐT futsal nữ quốc gia tập trung chuẩn bị SEA Games 31

Ở đợt tập trung lần này, các cầu thủ tiếp tục tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trương Quốc Tuấn và ba trợ lý: Phùng Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Đức Duy và Huỳnh Thị Thanh Khiết.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn được chia thành 3 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, xen kẽ với chương trình tập luyện, các cầu thủ sẽ có các trận đấu giao hữu với các đội trẻ futsal trong nước, trước khi có chuyến tập huấn nước ngoài tại Bangkok, Thái Lan. Tại đây, đội tuyển nữ futsal quốc gia sẽ có 4 trận giao hữu với các CLB futsal nữ Thái Lan. Dự kiến đội sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 5 để chuẩn bị và làm quen với sân thi đấu SEA Games 31.

Công bố danh sách tập trung ĐTQG và U23 Việt Nam - Không bắt buộc CĐV xét nghiệm Covid-19
Danh sách ĐT futsal nữ Việt Nam tham gia tập huấn.