Kết quả V-League 2022: HAGL đứt mạch 13 trận bất bại

(VOH) - Chuỗi 13 trận bất bại của HAGL ở V-League đã chấm dứt sau thất bại trước SLNA ở vòng đấu thứ 3; TP. Hồ Chí Minh đã có trận hòa đầy nhọc nhằn trước Becamex Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất.

SLNA cắt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League

HAGL hành quân đến sân Vinh làm khách trước SLNA ở vòng 3 V-League 2022 với áp lực phải ghi bàn sau hai trận hòa nhạt nhòa đầu tiên. Đội bóng phố Núi thiếu vắng HLV Kiatisak trên ghết huấn luyện do mắc Covid-19, nhưng đón chào sự trở lại của Kim Dong Su và Công Phượng ở đội hình xuất phát.

Dẫu vậy, thi đấu trên sân Vinh chưa bao giờ là dễ dàng với HAGL. Điểm tựa sân nhà giúp Quế Ngọc Hải và các đồng đội nhập cuộc hứng khởi khi tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành HAGL, đáng kể nhất là các cú dứt điểm của Xuân Mạnh và Phan Văn Đức.

SLNA cắt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League
SLNA cắt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, đội khách đến từ Pleiki đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp 1 trận đấu. Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được hai đội tạo ra. HAGL bắt đầu có nhiều tình huống ăn bàn đáng chú ý hơn nhưng vẫn chưa tận dụng thành công. Trong khi đó, SLNA cho thấy sự nguy hiểm ở từng pha lên bóng.

Phút 67, Nhận bóng từ khoảng cách 25m, Văn Đức tung cú sút xa tuyệt đẹp hạ gục Tuấn Linh, nhân đôi cách biệt cho SLNA. Có lợi thế lớn, đoàn quân của HLV Huy Hoàng chủ động chơi chậm nhưng vẫn phản công rất chủ động.

Trong khi đó, HAGL thực hiện nhiều sự thay đổi người nhưng lối chơi chưa được cải thiện. Nỗ lực tấn công bất thành, đội bóng phố chấp nhận thất bại bẽ bàng 0-2 trước SLNA, qua đó nối dài chuỗi trận thất vọng tại V-League 2022. Ba trận đấu đã trôi qua, ứng cử viên vô địch vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào.

Trận thua này cũng chấm dứt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League (kể từ sau trận thua 0-1 trước Sài Gòn ở vòng 1 V-League 2021). Tuy nhiên, ở trận đấu này, do có kết quả dương tính với Covid-19 nên HLV Kiatisak đã không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò.

TP.HCM hòa nhọc Bình Dương ngay trên sân nhà

Bước vào trận đấu tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà Thống Nhất, CLB TP. Hồ Chí Minh quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ cũng chứng minh rằng họ không phải là đối thủ dễ chơi, nhất là khi tinh thần đang lên cao sau chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 2.

Những phút đầu trận, cả hai đội chơi chậm, thăm dò và không có tình huống thực sự nguy hiểm nào được tạo ra. Phút thứ 10, đội trưởng Tô Văn Vũ có đường chuyền dài cho Tiến Linh. Tiền đạo của ĐT Việt Nam thoát bẫy việt vị thành công tuy nhiên tình huống khống chế bóng lại không như ý.

SLNA cắt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League
TP. Hồ Chí Minh hòa nhọc nhằn Becamex Bình Dương.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Becamex Bình Dương vẫn có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 31, từ một tình huống cố định, Hồ Sỹ Giáp đã có pha chọn chỗ tốt để đón đường căng ngang của đồng đội trước khi đệm bóng tung lưới Thanh Thắng.

Bước vào hiệp 2, TP. Hồ Chí Minh dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút thứ 60 HLV Trần Minh Chiến và các học trò đã được nở nụ cười sau cú dứt điểm căng như kẻ chỉ từ bên ngoài khu vực cấm làm tung lưới Sơn Hải.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Lâm Ti Phông và các đồng đội tiếp tục tạo ra thêm nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, trong một ngày mà Sơn Hải chơi quá xuất sắc, các chân sút bên phía áo đỏ đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đội khách.

Với trận hòa thứ 2 liên tiếp, TP. Hồ Chí Minh tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng trong khi Becamex Bình Dương đang xếp thứ 4.

Hải Phòng vs Thanh Hóa hòa nhau trong trận cầu hấp dẫn

Bước vào cuộc đối đầu với Thanh Hóa khi đã có được 6 điểm sau 2 trận ra quân, CLB Hải Phòng tràn đầy tự tin để kéo dài mạch trận toàn thắng của mình khi trận đấu này được diễn ra ngay tại thánh địa Lạch Tray.

15 phút đầu tiên của trận đấu, Hải Phòng là những người có được thế trận tốt hơn nhưng bất ngờ đã xảy đến khi Văn Thắng có tình huống đệm bóng cận thành để mở tỉ số cho Thanh Hóa. Có được bàn thắng, đội khách chủ động giảm nhịp trận đấu để hòng tìm ra thêm những sai lầm của đối thủ.

SLNA cắt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League
Trận đấu giữa Hải Phòng vs Thanh Hóa đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Hải Huy và các đồng đội buộc phải dồn lên tấn công để có thể tìm được bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ sân Lạch Tray đã được đền đáp khi Rimario có pha bật cao không chiến và đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Rõ ràng, 1 điểm không phải là mục tiêu của cả Thanh Hóa và Hải Phòng, bởi vậy cả 2 đội đã buộc phải quay trở lại thế trận đôi công để có thể kết liễu đối thủ và tìm kiếm chiến thắng trong thời gian còn lại của trận đấu.

Dẫu vậy, đã không thể có được đội bóng nào tận dụng được những cơ hội. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1. Giành được 7 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, Hải Phòng vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu BXH V-League 2022.

SHB Đà Nẵng hòa thất vọng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

SHB Đà Nẵng bước vào trận tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Quyết tâm của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sớm được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 5 khi đội trưởng Hoàng Minh Tâm chuyền thuận lợi để Đặng Tuấn Anh ghi bàn mở tỉ số sớm cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, SHB Đà Nẵng càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành của Dương Quang Tuấn. Phút thứ 11, Kone bị Nguyễn Văn Hạnh phạm lỗi trong vòng cấm tuy nhiên trên chấm phạt đền, ngoại binh này thực hiện không thành công khiến cho đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

SLNA cắt mạch 13 trận bất bại của HAGL tại V-League
SHB Đà Nẵng hòa đáng tiếc trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút còn lại của hiệp 1, SHB Đà Nẵng liên tục thể hiện lối chơi áp đảo lên đội khách, tuy nhiên các chân sút bên phía đội bóng áo cam lại không tận dụng được cơ hội.

Bước vào hiệp 2, Phan Văn Long đã khiến khung thành của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chao đảo sau pha đánh đầu cắt mặt Ngọc Hảo. Ngay sau đó, đội khách đã khiến cho SHB nếm trái đắng. Phút thứ 57, từ một tình huống chuyển trạng thái nhanh từ phòng ngự sang phản công, ngoại binh Paollo đã xoay người dứt điểm chéo góc, hạ gục Tuấn Mạnh để gỡ hòa cho HLHT.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực tuy nhiên cả hai đội đều không thể có được bàn thắng. Với trận hòa này, SHB Đà Nẵng mới chỉ có 3 điểm sau ba vòng đấu đầu tiên.