La Liga ngày 7/3: Barca nối dài chuỗi thắng

(VOH) - Giành thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Elche, Barca tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng của mình và duy trì vị trí thứ 4 trên BXH La Liga 2021/22 sau vòng 27.

Barca nối dài chuỗi thắng tại La Liga

Sau chuỗi 7 trận bất bại gần đây, Barca tự tin sẽ có 3 điểm trong chuyến làm khách của Elche để tiếp tục cuộc đua giành vị trí trong top 4 La Liga. Tuy vậy, thầy trò HLV Xavi nhập cuộc không tốt. Họ chơi khá bế tắc trong hiệp một và bị thủng lưới vì sai lầm của Pedri ở phút 44.

Sang hiệp 2, HLV Xavi đưa Torres vào sân và đến phút 60, bộ ba Ousmane Dembele, Jordi Alba và Torres mang về bàn gỡ hòa cho Barca. Từ biên phải, Dembele tạt vào. Alba chạm bóng nhạy cảm đưa Torres vào thế đối mặt, và cựu sao Man City không bỏ lỡ thời cơ.

Barca nối dài chuỗi thắng tại La Liga - Atletico bám sát Top 4
Barca thắng trận thứ tư liên tiếp tại La Liga.

Xavi tiếp tục củng cố đội hình Barca bằng việc đưa Nico Fernandez, Memphis Depay và Adama Traore vào sân. Một lần nữa, điều chỉnh từ nhà cầm quân 42 tuổi giúp CLB thay đổi cục diện, khi Depay mang về quả phạt đền và thực hiện thành công để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Bị lội ngược dòng, Elche đá với tinh thần không còn gì để mất và tưởng chừng như họ hưởng phạt đền ở phút 87, khi Alba để bóng chạm tay trong vòng cấm Barca sau một quả phạt góc. Nhưng trọng tài Alejandro Hernandez, sau khi tham khảo VAR, chẳng những không thổi phạt đền đội khách, mà còn rút thẻ đỏ trực tiếp cho Javier Pastore vì lỗi phản ứng.

Trong thế thiệt người, Elche không thể giật lại một điểm, dù nỗ lực gây sức ép lên Barca suốt thời gian còn lại. 2-1 nghiêng về Barca là tỉ số cuối cùng. Đây cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Barca tại La Liga mùa này.

Sau trận thắng này, Barca sẽ trở về Camp Nou để đấu Galatasaray ở lượt đi vòng 1/8 Europa League ngày 10/3, rồi tiếp Osasuna ở vòng 28 La Liga ngày 13/3.

Atletico giành chiến thắng trên sân Betis

Ngay trước trận này Real Betis vừa bị Barcelona đẩy xuống hạng 4 trên BXH La Liga nên đây là cuộc so tài trực tiếp cho một suất top 4 giữa Betis và Atletico. Nhưng ngay từ phút thứ 2 Betis đã là bên bất lợi: Angel Correa lọt vào vòng cấm Betis sau một quả đá phạt dài của thủ môn Oblak và Joao Felix đã chờ sẵn bên trong để đón đường chuyền tung ngay cú dứt điểm mở tỷ số.

Ruiz phút 15 suýt nữa gỡ hòa cho Betis nếu như anh đánh đầu chính xác hơn trong một pha phạt góc. Đến cuối hiệp 1 Betis càng gia tăng sức ép và sau những pha bóng bỏ lỡ liên tiếp của Akoukou lẫn Bartra, ở phút bù giờ thứ 5 Cristian Tello mới gỡ hòa thành công cho chủ nhà sau khi Sabaly cướp lấy bóng cho Betis và chuyền cho anh tung cú cứa lòng từ xa cự ly 22m.

Barca nối dài chuỗi thắng tại La Liga - Atletico bám sát Top 4
Joao Felix tỏa sáng cho Atletico với cú đúp

2 bên tiếp tục giằng co ngang ngửa đầu hiệp 2, Oblak có một pha cứu thua kép ở phút 49 cho Atletico trước khi Felipe đánh đầu chạm chân cột dọc Betis phút 56. Đến phút 61 Atletico đã lại ghi bàn theo một kịch bản khá giống bàn mở tỷ số, lần này Marcos Llorente vào vai kiến tạo của Correa để Felix có mặt đúng lúc dứt điểm.

Betis ra sức tấn công nhưng không thành và đến phút 80 hy vọng có điểm của họ bị dập tắt, Antoine Griezmann lúc này đã vào sân và đi bóng vượt qua 2 cầu thủ Betis, lọt vào vòng cấm rồi trả bóng cho dự bị đồng hương Lemar dứt điểm. Thắng 3-1, đến lượt Atletico đẩy nốt Betis xuống thứ 5 và giữa hai đội có cách biệt 2 điểm, Atletico bằng điểm Barca nhưng Barca đá ít hơn 1 trận.

UEFA hoãn trận đấu play-off của Ukraine sang tháng 6

Theo giám đốc bóng đá của Shakhtar Donetsk, Darijo Srna, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã đồng ý hoãn trận đấu play-off World Cup 2022 của Ukraine và Scotland sang tháng 6.

Trước đó, phía Ukraine đã gửi yêu cầu hoãn trận đấu trong bối cảnh đang giải quyết căng thẳng chính trị với Nga. Có vẻ như UEFA đã đáp lại lời thỉnh cầu và Srna cũng ca ngợi những nỗ lực và sự hỗ trợ tới từ ông Ceferin.

“Tôi đã nói chuyện lại với chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin hôm nay", cựu tuyển thủ Croatia tuyên bố. “Ông ấy đã đứng lên vì bóng đá Ukraine”.

“Tôi hiểu rằng không ai quan tâm đến bóng đá lúc này, nhưng ông ấy nói với tôi rằng trận đấu giữa Ukraine và Scotland sẽ bị hoãn sang tháng Sáu”.

"Tôi đã liên lạc với ông ấy khi trận chiến nổ ra để nhờ giúp đỡ. Đích thân ông ấy đã giúp tổ chức một chuyến tàu đưa các cầu thủ ra khỏi đất nước. Ông ấy hứa sẽ giúp đỡ các cầu thủ và ông ấy đã giữ lời hứa của mình".