Bóng đá Đức 6/3: Bayern chia điểm trên sân nhà

(VOH) - Bayern Munich chia điểm ngay trên sân nhà trước Bayer Leverkusen; Bằng bàn thắng duy nhất của Abraham giúp AS Roma có được 3 điểm trước Atalanta.

Bayern Munich để Bayer Leverkusen cầm hòa trên sân nhà

Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng trong trận đấu với Bayern Leverkusen, nhưng các cầu thủ Bayern Munich vẫn tạo nên một thế trận chủ động những phút đầu trận.

Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Leverkusen ở phút thứ 18, trung vệ Niklas Sule có mặt đúng lúc đúng chỗ sút bóng cận thành mở tỉ số cho Bayern Munich.

Bayern chia điểm Leverkusen trên sân nhà - Roma áp sát Top 4 Serie A
Bayern Munich để Bayer Leverkusen cầm hòa.

Dù chơi lép vế nhưng các cầu thủ Leverkusen bất ngờ nhận được món quà từ Thomas Muller ở phút 38. Tiền đạo mang áo số 25 vừa trở lại sau chấn thương và anh đã lập tức để lại dấu ấn với tình huống đá phản lưới nhà tương đối khó hiểu.

Việc cân bằng tỉ số dường như đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Leverkusen. Và phải nhờ đến sự may mắn, Bayern Munich với không để thủng lưới bàn thua thứ 2. Chung cuộc, màn so tài trên sân Allianz Arena khép lại với tỉ số 1-1.

Thắng tối thiểu trước Atalanta, AS Roma áp sát Top 4

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ AS Roma nhập cuộc đầy tự tin và tạo nên một thế trận chủ động trước các cầu thủ Atalanta. Nếu không nhờ dự xuất sắc của thủ môn Juan Musso, đội khách đã sớm phải nhận bàn thua.

Thế nhưng đến phút 32, đội chủ nhà cuối cùng cũng tìm được bàn mở tỉ số. Pha lên bóng nhanh của AS Roma được Tammy Abraham kết thúc bằng pha dứt điểm quyết đoán. Những phút sau chứng kiến Atalanta dâng cao tìm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày mà hàng tấn công đội khách thi đấu bế bắc, Atalanta đã không thể ghi được bàn thắng.

Bayern chia điểm Leverkusen trên sân nhà - Roma áp sát Top 4 Serie A
AS Roma có được 3 điểm quan trọng trước Atalanta.

Trong những phút bù giờ hiệp 2, mỗi đội chỉ còn chơi với 10 người khi lần lượt Marten de Roon và Henrikh Mkhitaryan nhận thẻ đỏ sau những tình huống phạm lỗi nguy hiểm.

Chung cuộc, AS Roma giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Mourinho đã có được 47 điểm sau 28 trận và hiện đang xếp thứ 6 trên BXH Serie A.

Pogba có thể trở về Juventus

Theo Daily Mail tiết lộ, Juventus đã tiếp cận với Mino Raiola, người đại diện của Paul Pogba. "Lão bà" muốn một lần nữa tái hợp với tiền vệ người Pháp. Juventus được cho là sẵn sàng trả mức lương 6,2 triệu bảng/năm cho Pogba. Con số này có thể tăng lên 8,3 triệu bảng/năm nếu tính cả các khoản tiền thưởng.

Tương lai của Pogba cho tới nay vẫn chưa được tiết lộ chi tiết nào. Khả năng anh ở lại Old Trafford vẫn có khi nhiều tờ báo tại Anh cho biết MU vẫn không ngừng gửi lời đề nghị tới tiền vệ người Pháp. Ngoài ra, Real Madrid và PSG cũng theo dõi tình hình của Pogba rất sát sao.

Van Dijk và Alexander-Arnold cùng lập kỷ lục sau trận gặp West Ham

Liverpool giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham để tiếp tục duy trì khả năng bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. Sau trận đấu, 2 ngôi sao lớn của họ là Van Dijk và Alexander-Arnold cũng đều thiết lập cho bản thân những kỷ lục riêng.

Van Dijk hiện đã có thành tích 60 trận bất bại liên tiếp khi thi đấu trên sân Anfield cùng Liverpool. Trong đó, cầu thủ người Hà Lan có 52 chiến thắng và 8 trận hòa. Không cầu thủ nào có thành tích tốt như Van Dijk. Trước đó, chỉ có Lee Sharpe của Man United có thành tích 59 trận bất bại liên tiếp trên sân Old Trafford cùng MU.

Đối với Alexander-Arnold, anh đã cân bằng thành tích kiến tạo trong 1 mùa giải với huyền thoại Steven Gerrard với 16 lần. Chính pha kiến tạo cho Mane đã giúp Alexander-Arnold làm được điều này.

Hé lộ 3 cái tên được Barca để mắt nhòm ngó

Sự chuẩn bị cho mùa giải 2022/2023 của Barcelona đang được tiến hành rất tốt, với việc đội bóng này hiện đang là một trong những đội hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng. Chủ tịch Joan Laporta và ban lãnh đạo đang tập trung vào các thương vụ Andreas Christensen, Franck Kessie và Cesar Azpilicueta.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra vào phút cuối, Christensen và Kessie sẽ khoác màu áo Blaugrana vào mùa giải tới. Bộ phận kĩ thuật của câu lạc bộ xứ Catalan đã nghiên cứu rất kĩ về hai cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản vào 30 tháng 6 này.

Bayern chia điểm Leverkusen trên sân nhà - Roma áp sát Top 4 Serie A
Andreas Christensen, Franck Kessie và Cesar Azpilicueta được Barca xác định là những mục tiêu chuyển nhượng trong thời gian tới.

Barcelona sẽ không phải trả bất cứ phí chuyển nhượng nào để có được sự phục vụ của hai tài năng này. Cả hai cầu thủ đều trả lời với giới báo chí rằng họ rất muốn chơi bóng tại Camp Nou.

Cũng có tỉ lệ hai cầu thủ này "quay xe" và gia nhập đội bóng khác nếu họ nhận được những lời đề nghị tốt hơn, tuy nhiên các Cules cũng nên yên tâm phần nào khi đã có rất nhiều nguồn tin cho rằng Kessie và Christensen sẽ nhận được những đãi ngộ tốt nếu thi đấu cho Barca, cả về tài chính lẫn thể thao.

Tuy nhiên Azpilicueta lại là một trường hợp khác hoàn toàn khi tình huống của anh là khá đặc biệt, mặc cho hợp đồng của hậu vệ kỳ cựu này với Chelsea cũng sẽ hết hạn vào tháng 7.

Azpilicueta cũng thể hiện rằng mình muốn gia nhập đội bóng xứ Catalan, tuy nhiên hợp đồng của anh với Chelsea lại đang có điều khoản mà đội bóng nước Anh có thể đơn phương gia hạn thêm một mùa giải bất cứ lúc nào từ nay đến ngày 30 tháng 6.

Nếu điều khoản này được đội bóng chủ sân Stamford Bridge kích hoạt, Azpilicueta sẽ chỉ được phép ra đi nếu Barca đưa ra một khoản phí chuyển nhượng được The Blues chấp nhận. Tuy nhiên hiện tại Barca không muốn trả một khoản tiền để chiêu mộ một cầu thủ năm nay đã 32 tuổi. 

Barcelona sẽ phải chờ xem liệu Azpilicueta sẽ nói chuyện với Chelsea như thế nào về việc muốn trở lại Tây Ban Nha thi đấu. Quyết định vẫn sẽ là của Chelsea, nhưng với tư cách là đội trưởng câu lạc bộ và sau nhiều năm phục vụ cho đội bóng London, Barca hi vọng rằng anh có thể chia tay Chelsea một cách thân thiện.