Bóng đá Việt Nam 6/3: ĐKVĐ Viettel tạm dẫn đàu V-League 2022

(VOH) - Viettel dễ dàng đánh bại Sài Gòn với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Pedro Paulo và Geovane; Hà Nội là đội bóng duy nhất chưa thi đấu trận nào vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

ĐKVĐ Viettel tạm dẫn đàu V-League 2022

Mặc dù được đánh giá cao hơn Sài Gòn khá nhiều nhưng CLB Viettel nhập cuộc tương đối chậm và an toàn. Hơn nữa việc phải thi đấu dưới điều kiện sân trơn bóng ướt khiến cho những pha xử lý của cả 2 đội bóng trong khoảng thời gian đầu tiên là khá thiếu chính xác.

Sau 15 phút đầu tiên, Viettel bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Tuy nhiên những đợt tấn công của đội chủ nhà lại tỏ ra khá bế tắc.

Trong khi đó CLB Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự phản công và đã có một vài tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Quàng Thế Tài.

ĐKVĐ Viettel tạm dẫn đàu V-League 2022 - Hà Nội đối diện với lịch thi đấu dày đặc vì đá bù
ĐKVĐ Viettel tạm dẫn đàu V-League 2022.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không khác nhiều với hiệp 1.

Tuy nhiên bước ngoặt lại đến ở phút thứ 65 khi Pedro Paulo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng của Sài Gòn bị truất quyền thi đấu trong khi Viettel dễ dàng có bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m.

Thi đấu thiếu người, Sài Gòn không thể tạo nên khác biệt dù rất nỗ lực. Phía bên kia chiến tuyến, Viettel chủ động giảm nhịp độ và chơi an toàn. Tuy nhiên những phút sau đó, Viettel vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Geovane sau pha đối mặt thủ môn.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Viettel tạm thời dẫn đầu V-League 2022 với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đã đấu. Phong độ của "cơn lốc đỏ" cũng rất ấn tượng khi có được 4 pha lập công và chưa thủng lưới bàn nào.

CLB V-League phản pháo lại VPF sau vụ 'check VAR chưa từng có'

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Nam Định ở vòng 2 V-League, trọng tài Trần Đình Thịnh quyết định không công nhận bàn thắng thứ hai của Triệu Việt Hưng sau khi xem lại tình huống quay chậm trên màn hình LED ở sân Lạch Tray. Ngay lập tức vụ việc này đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Sau đó VPF đã gửi công văn cảnh báo BTC sân Lạch Tray và yêu cầu CLB Hải Phòng không được phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn. Nếu còn tái phạm, CLB Hải Phòng sẽ phải thi đấu trên sân trung lập ở những trận sân nhà của mình tại V-League 2022.

ĐKVĐ Viettel tạm dẫn đàu V-League 2022 - Hà Nội đối diện với lịch thi đấu dày đặc vì đá bù
CLB V-League phản pháo lại VPF sau vụ 'check VAR chưa từng có'.

Sáng ngày 5/3, phía CLB Hải Phòng đã có công văn phúc đáp VPF về sự việc kể trên. Đội bóng "Đất cảng" thừa nhận sai sót khi vận hành bảng LED điện tử quảng cáo chạy quanh sân nhưng lại không đồng tình với quy định không được phát trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn.

CLB Hải Phòng cho rằng VPF cần đưa ra dẫn chứng pháp lý cụ thể bằng văn bản dựa trên những quy định được ban hành để tránh làm ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển của CLB. Ngoài ra đội chủ sân Lạch Tray đề xuất tiếp tục phát trận đấu trên màn hình lớn nhưng cam kết không để xuất hiện các tình huống nhạy cảm, quay chậm trong lúc trận đấu diễn ra.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng đã lên tiếng: "Chúng ta không dùng VAR và cũng không thể xem trên màn hình để quyết định. Nếu sử dụng VAR thì mới được phép thay đổi quyết định. Tuy nhiên không có VAR mà thay đổi quyết định nghĩa là chúng tôi bị tước bàn thắng".

CLB Hà Nội đối diện với lịch thi đấu dày đặc vì đá bù

Tại V-League 2022, CLB Hà Nội là đội bóng duy nhất chưa thi đấu trận nào vì những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sau khi hoãn cả 3 lượt trận đầu tiên của CLB Hà Nội, BTC V-League đã công bố thời gian đá bù cho các trận đấu này.

Theo đó, CLB Hà Nội sẽ đá bù trận gặp Đông Á Thanh Hóa vào ngày 16/3, chỉ 4 ngày sau khi đại diện thủ đô thi đấu với CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 4 (12/3). Ngày 4/4, trận derby thủ đô giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội sẽ được diễn ra. Trong khi đó, trận đá bù của CLB Hà Nội với CLB Nam Định sẽ được tổ chức vào ngày 26/6 trên sân Thiên Trường.

Như vậy, CLB Hà Nội sẽ phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc trong thời gian tới. Đây sẽ là một thách thức rất lớn đối với nhà cựu vô địch V-League.

Tiền vệ ĐT Việt Nam lên bàn mổ, chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ

Giống như Văn Lâm, Trọng Hoàng đã không thể góp mặt cùng với ĐT Việt Nam kể từ tháng 9/2021 vì căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Điều này khiến cho tiền vệ người Nghệ An vắng mặt nhiều trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như toàn bộ AFF Cup 2021.

Thời gian vừa qua, Trọng Hoàng đã tiến hành điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm tại bệnh viện Quân y 108 kết hợp với việc sử dụng phương pháp châm cứu Đông y. Tuy nhiên sau khi gần nửa năm không có nhiều tiến triển, tiền vệ của SLNA sẽ buộc phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm căn bệnh này.

ĐKVĐ Viettel tạm dẫn đàu V-League 2022 - Hà Nội đối diện với lịch thi đấu dày đặc vì đá bù
Trọng Hoàng chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Thoát vị đĩa đệm là một loại chấn thương có thể ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của các VĐV thể thao chuyên nghiệp. Đã bước sang tuổi 33, Trọng Hoàng sẽ phải rất cố gắng nếu như muốn nhanh chóng trở lại thi đấu và cống hiến cho ĐT Việt Nam cũng như CLB SLNA.

Ở mùa giải 2022, Trọng Hoàng cũng đã chấm dứt hợp đồng với CLB Viettel để trở về đầu quân cho đội bóng quê hương SLNA. Trong lễ xuất quân của đội bóng xứ Nghệ cách đây không lâu, tiền vệ 33 tuổi cũng chưa nói trước được thời điểm sẽ trở lại thi đấu. Đương nhiên đây sẽ là mất mát không hề nhỏ đối với CLB SLNA cũng như ĐT Việt Nam.

Không có sự phục vụ của Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn cho hành lang cánh phải ở đội tuyển. Ngoài Hồ Tấn Tài đang thi đấu rất "lên chân", ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn trong tay Văn Thanh hay Xuân Mạnh có thể sẵn sàng khỏa lấp vào chỗ trống của Trọng Hoàng.