ĐT Nga sẽ gia nhập LĐBĐ châu Á?

(VOH) - Theo nguồn tin từ tờ Gol (Nga), Liên đoàn bóng đá nước này đang tính tới việc gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sau khi nhận đòn trừng phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

ĐT Nga gia nhập LĐBĐ châu Á?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra thông báo chung về việc cấm các đội bóng của Nga (đội tuyển quốc gia và CLB) tham dự các giải đấu của thế giới và châu Âu cho tới khi có thông báo mới.

Trong bối cảnh đó, bóng đá Nga buộc phải có phương án dự phòng. Nếu vậy, trên lý thuyết thì giải pháp khả thi nhất là gia nhập AFC.

ĐT Nga gia nhập AFC? - Ngã ngũ việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần
ĐT Nga sẽ là thành viên của AFC?

Trang Gol.ru của Nga viết về kế hoạch này: “Bằng cách này, Nga sẽ có thể tiếp tục tham gia các giải đấu quốc tế và vẫn nằm trong hệ sinh thái bóng đá thế giới. Một sự thay đổi tương tự đã xảy ra trong lịch sử đương đại khi Australia trở thành thành viên của AFC vào năm 2005 sau nhiều năm ở liên đoàn châu Đại Dương và sau khi gia nhập, thậm chí họ đã vô địch Asian Cup.

Về mặt lý thuyết, ý tưởng này có thể đạt được. Vì thực tế, so với Úc, Nga còn có nhiều liên hệ về mặt địa lý với châu Á hơn. Đẳng cấp của Nga cũng chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn đôi chút với Hàn Quốc hay Nhật Bản, hai nền bóng đá hàng đầu châu lục nên AFC hoàn toàn có thể đón nhận quốc gia này.

Nếu như việc đổi liên đoàn của Australia khác Nga thì chúng ta có thể liên hệ với trường hợp của Israel. Quyết định rời AFC và gia nhập UEFA của đội tuyển này hồi năm 1974 cũng đến từ lý do chính trị như Nga hiện tại.

Đó là khi các quốc gia trong khu vực Trung Đông từ chối thi đấu với Israel. Do đó, họ đã được UEFA chấp thuận thu nạp và đội tuyển này thi đấu các trận vòng loại EURO kể từ đó đến nay, trong khi hàng xóm của họ là Palestine lại thi đấu các giải châu Á”.

Ngã ngũ việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Trong những diễn biến mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã lên tiếng xác nhận về việc FIFA đang cân nhắc từ bỏ ý định tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần : “Tôi đã có cuộc thảo luận với Chủ tịch FIFA vào hôm qua (giờ địa phương) và ý tưởng nói trên cũng đã bị gạt bỏ. Chúng ta không thể nói rằng bóng đá ở các châu lục khác không có cửa phát triển. Chúng ta cũng không nên làm những chuyện gây tổn hại đến Liên đoàn Bóng đá châu Âu và Nam Mỹ”.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
FIFA chuẩn bị gạt bỏ ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần.

Được biết, ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần được khởi xướng bởi “Giáo sư” Arsene Wenger - người đang giữ vị trí Giám đốc Phát triển Bóng đá của FIFA. Cũng theo cựu huấn luyện viên của Arsenal, đây là kế hoạch giúp bóng đá được lan tỏa rộng rãi hơn và ngày càng nhiều quốc gia được tiếp cận với ngày hội lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên trên thực tế, ý tưởng trên đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các cầu thủ, đội bóng và các Liên đoàn bóng đá khu vực. Việc tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần có thể sẽ làm xáo trộn và ảnh hưởng trực tiếp đến các giải đấu liên quan tại khu vực châu Âu.

Tỷ phú Abramovich bị ép giá bán tháo Chelsea

Tỷ phú người Thụy Sĩ Hansjorg Wyss và doanh nhân người Mỹ Todd Boehly đang chuẩn bị gửi đề nghị mua lại Chelsea sau khi thành lập một nhóm nhà đầu tư. Nhưng theo Daily Mail, phía đối tác này chỉ có thể đáp ứng 2 tỷ bảng, thấp hơn nhiều so với yêu cầu 3 tỷ bảng mà tỷ phú Abramovich đưa ra.

Abramovich từng từ chối lời đề nghị trị giá 2,2 tỷ bảng từ Boehly ba năm trước, đó là thời điểm ông chủ người Nga không có ý định bán Chelsea. Nhưng tình hình hiện tại đã thay đổi, Abramovich có thể sẽ phải chấp nhận một con số thậm chí thấp hơn do thiếu sự lựa chọn và mối đe dọa từ các biện pháp trừng phạt.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Bộ đôi Wyss và Boehly (bên phải) ép giá Abramovich.

Chính phủ Anh được cho là đang chuẩn bị đưa ra bộ luật cho họ quyền tịch thu tài sản ở Anh thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt Nga trong danh sách trừng phạt mà không cần phải bồi thường, mặc dù Premier League đã nhận được cam kết rằng hành động này không áp dụng cho một số tài sản và doanh nghiệp được miễn. Chelsea nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách miễn trừ này vì Chính phủ Anh không muốn trừng phạt câu lạc bộ.

Tuy nhiên một số nguồn tin lại khẳng định rằng cơ quan đứng đầu xứ sở sương mù đang cho Abramovich thời hạn để bán “The Blues” trước khi ông bị trừng phạt. Sự sốt sắng của Abramovich trong việc bán Chelsea được thể hiện rõ ràng qua tuyên bố của ông trên trang chủ CLB hôm 3/3. Tỷ phú người Nga sẵn sàng xóa khoản nợ hơn 1,5 tỷ bảng cho Chelsea, nhưng ông vẫn muốn thu lại số tiền đó từ việc bán CLB.

Wyss và Boehly hiện là hai nhà đầu tư duy nhất công khai muốn mua lại Chelsea trong thời gian gần đây. Tờ Daily Mail chỉ ra rằng có rất ít cá nhân trên thế giới có thể huy động đủ số tiền cần thiết để mua lại Chelsea chỉ trong thời gian ngắn tới.

Ronaldo được đề cử giải thưởng chưa từng giành được ở Ngoại hạng Anh

Ở trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford, Ronaldo đã khai thông thế bế tắc cho MU trước Brighton với một pha xử lý nhanh và quyết đoán ở phút 51. Nhận được bóng ở khu vực trước vòng cấm, CR7 lừa qua một hậu vệ đối phương trước khi tung cú đá má ngoài tung lưới đội khách.

Đây là bàn thắng đầu tiên của CR7 sau 6 trận liên tiếp “tịt ngòi”, và là pha lập công thứ 9 của tuyển thủ Bồ Đào Nha tại Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây cũng là bàn thắng thứ 15 của anh trên mọi mặt trận cho MU.

ĐT Nga gia nhập AFC? - Ngã ngũ việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần
Pha dứt điểm đẳng cấp của Ronaldo.

Pha lập công này của CR7 đã lọt vào danh sách đề cử bàn thắng đẹp nhất tháng 2 Ngoại hạng Anh, bên cạnh những ứng viên khác như Matty Cash (Aston Villa), Neal Maupay (Brighton), Conor Gallagher (Crystal Palace), Wilfried Zaha (Crystal Palace), Sadio Mane (Liverpool), Oriol Romeu (Southampton) và Son Heung Min (Tottenham Hotspur).

Đây là bàn thắng thứ 2 của Ronaldo, trong 9 bàn có được ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, được đề cử cho giải bàn thắng đẹp nhất tháng. Trước đó, cú volley chéo góc của Ronaldo mở tỉ số cho MU trong chuyến làm khách trước Tottenham ở vòng 10, giúp “Quỷ đỏ” thắng 3-0, đã được đề cử cho giải bàn thắng đẹp tháng 10/2021.

Vì giải bàn thắng đẹp nhất tháng mới chỉ được giới thiệu ở Ngoại hạng Anh từ mùa 2016/17, Ronaldo chưa từng có cơ hội được vinh danh trong giai đoạn đầu chơi cho MU. Bên cạnh đó, mới chỉ có 4 cầu thủ MU đã giành được giải thưởng này trong quá khứ.