Bóng đá Tây Ban Nha 4/3: Real Betis gặp Valencia tại chung kết Cup nhà Vua

(VOH) - Real Betis đã vượt qua Rayo Vallecano để vào chơi trận chung kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha gặp Valencia, đội đã vượt qua Athletic Bilbao tại bán kết.

Real Betis loại Rayo Vallecano tại Cup nhà Vua

Real Betis tiếp đón Rayo Vallecano trong trận lượt về bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha với lợi thế thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ sau trận lượt đi. Real Betis là đội chủ động cầm bóng nhiều hơn sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, số lần dứt điểm của họ quá ít. Trong khi đó, Rayo Vallecano cũng chẳng tạo ra được tình huống nào đáng chú ý. Suốt cả hiệp một, hai đội chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích nhưng không thành bàn thắng.

Betis gặp Valencia tại chung kết Cup nhà Vua - Real sắp có tam tấu đắt giá nhất thế giới
Real Betis loại Rayo Vallecano tại Cup nhà Vua.

Sang đến hiệp hai, Rayo Vallecano cố gắng tràn lên tấn công và Betis cũng có những lời đáp trả rất chất lượng. Càng về cuối, trận đấu càng sôi nổi. Phút 80, Rayo Vallecano được hưởng đá phạt ở khoảng cách 30m. “Hàng hớ” của MU, Bebe bất ngờ tung ra cú sút thần sầu, bóng đi thẳng vào góc cao bên phải đem về bàn mở tỉ số trận đấu. Hy vọng đi tiếp của đội khách sống lại.

HLV Pellegrini nhanh chóng có sự thay đổi về nhân sự và một trong số đó đã phát huy tác dụng. Phút 90+2, tiền đạo vào sân thay người Borja Iglesias có pha phá bẫy việt vị rồi căng ngang vào trong. Bóng vô tình đập chân một hậu vệ Vallecano đi thẳng vào lưới.

Bàn thắng này chính thức ấn định tỉ số 1-1 của trận đấu. Với tổng tỉ số 3-2, Real Betis loại Rayo Vallecano để tiến vào chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha. Họ sẽ đối đầu với Valencia, đội đã vượt qua Bilbao (với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận) một ngày trước đó.

PSG quyết giữ chân em trai của Mbappe

PSG có thể sẽ phải chia tay tiền đạo Kylian Mbappe vào cuối mùa giải do hợp đồng giữa đôi bên kết thúc, trong khi Kylian vẫn chưa quyết định có gia hạn hay không, nhưng PSG sẽ không để mất cậu em trai Ethan Mbappe của tuyển thủ Pháp. Đó là quyết tâm của PSG và họ sẽ làm “bằng mọi giá” để giữ chân viên ngọc thô 15 tuổi này.

Trên thực tế, Ethan Mbappe vẫn còn hợp đồng với PSG đến tháng 6 năm 2024. Tài năng sinh năm 2006 đang chơi cho đội trẻ PSG và được đánh giá là cầu thủ sở hữu tốc độ cùng kỹ thuật rất ấn tượng. Chính vì vậy, PSG không muốn có bất cứ nguy cơ nào khiến họ phải mất đi tài năng này.

Betis gặp Valencia tại chung kết Cup nhà Vua - Real sắp có tam tấu đắt giá nhất thế giới
PSG quyết giữ chân em trai của Mbappe.

PSG có lý do để e ngại chuyện Ethan sẽ xảy ra giống với những gì đang diễn ra giữa Kylian với họ, một khi đã xuất hiện những thông tin cho rằng: Real Madrid và Liverpool đã đưa tài năng trẻ này vào tầm ngắm.

Tất nhiên nếu không sớm thực hiện những ràng buộc hợp đồng, PSG hoàn toàn có thể mất Ethan sau khi tài năng 15 tuổi này hết hạn hợp đồng vào năm 2024.

PSG quyết tâm không để mất Ethan là bởi họ nhìn thấy tiềm năng của cầu thủ sinh năm 2006 và được ví là “tiểu Redondo” nhờ có lối chơi rất hoa mỹ giống như cựu danh thủ người Argentina. Do đó, nhiều khả năng trong thời gian tới PSG sẽ tiếp tục mời chào Ethan một bản hợp đồng mới nhằm mục đích: kéo dài thời gian sở hữu anh và xem đây như một thứ “của để dành” có giá trị cao cho tương lai của đội bóng.

Real sắp có "tam tấu" đắt giá nhất thế giới

Theo Diario AS, tiền đạo Erling Haaland đã đồng ý gia nhập Real Madrid vào mùa Hè năm 2022. Nếu thành công, Kền kền trắng sẽ có tam tấu được định giá cao nhất thế giới.

Real Madrid chuẩn bị thêm Kylian Mbappe vào đội hình của họ. Và dường như, họ cũng đã có được sự đồng ý của Erling Haaland. Đó là thông tin được đưa ra bởi Diario AS.

Theo tờ báo này, cầu thủ người Na Uy chuẩn bị chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha cùng với Kylian Mbappe.

Betis gặp Valencia tại chung kết Cup nhà Vua - Real sắp có tam tấu đắt giá nhất thế giới
Real sắp có tam tấu đắt giá nhất thế giới.

Real từ lâu đã được kỳ vọng sẽ ký hợp đồng với tiền đạo của PSG theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi anh hết hạn hợp đồng. Nhưng diễn biến mới này cho thấy họ có đủ tiền để mua cả Mbappe và Haaland.

Haaland được cho là có điều khoản giải phóng khá thấp sẽ bắt đầu được kích hoạt vào mùa hè này (khoảng 68 triệu euro) và Los Blancos sẽ có khả năng mua cả hai chân sút thượng thặng.

Việc Haaland chuyển nhà tài trợ sang Adidas là một dấu hiệu cho thấy anh sẽ gia nhập Real. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là đối tác của Adidas từ nhiều năm nay.

Haaland được Transfermarkt định giá khoảng 150 triệu euro. Anh là người được định giá cao thứ 2 thế giới hiện nay, chỉ sau chính Mbappe (160 triệu euro). Đáng chú ý, Vinicius đứng thứ 3 với mức định giá 100 triệu euro (bằng với Salah, Lukaku và Kane). Nếu Real chiêu mộ thành công cả Haaland và Mbappe, họ sẽ có tam tấu đắt giá nhất thế giới.

PSG xác nhận tương lai của HLV Pochettino

Trong thời gian qua, báo chí Pháp và Anh đưa tin rất nhiều về việc HLV Pochettino sẽ rời PSG vào mùa Hè tới để tới Man United dẫn dắt. Thế nhưng, Giám đốc Leonardo của PSG mới đây đã đưa ra thông tin ngược lại. 

"Pochettino vẫn còn 1 năm hợp đồng (đến tháng 6/2023). Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện thay HLV. Chúng tôi chưa bao giờ liên hệ với Zidane hay bất kỳ ai.

Tôi không có vấn đề gì với Pochettino. Chúng tôi rất rõ ràng về quan điểm và nói chuyện về tất cả mọi thứ. Ông ấy chưa bao giờ đòi ra đi. Một HLV ở hoàn cảnh của ông ấy thì sao có thể không có động lực được?

Bạn có một đội hình như thế, bạn ở PSG, nơi cho phép bạn thể hiện bản thân. Tôi thậm chí còn không hiểu sao tương lai của Pochettino có thể đem ra làm chủ đề bàn luận được”, ông Leonardo chia sẻ.