Kết quả bóng đá Anh 3/3: Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA

(VOH) - The Kop có lần đầu tiên vào tứ kết Cup FA dưới thời HLV Jurgen Klopp; Bàn thắng ở những phút cuối trận của Lukaku giúp Chelsea ngược dòng đánh bại Luton Town tại vòng 5 Cup FA.

Liverpool lần đầu vào tứ kết Cup FA dưới thời Jurgen Klopp

Được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Norwich City, các cầu thủ Liverpool đã không gặp nhiều khó khăn để có được một thế trận tốt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Và thực tế trên sân cũng đã chứng minh cho điều đó, khi mà màn toả sáng của Takumi Minamino đã giúp các cầu thủ chủ nhà ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng hơn 10 phút, kể từ bàn mở tỉ số ở phút 27, cho tới khi nhân đôi cách biệt lên thành 2 - 0 ở phút 39.

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
Liverpool lần đầu vào tứ kết Cúp FA dưới thời Jurgen Klopp.

Bước sang hiệp 2, đội hình Liverpool chủ động chơi chậm nhằm giảm nhịp độ của trận đấu, và các cầu thủ Norwich cũng đã tận dụng tốt cơ hội của mình để có được một bàn thắng ở phút 76 nhờ công của Lukas Rupp.

Thế nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của các cầu thủ Norwich ở trận đấu này, và đội chủ nhà Liverpool đã giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc là 2-1 để giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

Chelsea ngược dòng vượt qua Luton Town

Đội chủ nhà gây bất ngờ khi mở tỉ số ngay từ phút thứ 2 với cú đánh đầu của Reece Burke. Chelsea miệt mài tấn công và có bàn gỡ hòa ở phút 27 nhờ công của Saul Niguez. Tuy nhiên tới phút 40, lại 1 lần nữa Luton Town vươn lên dẫn trước, lần này là pha dứt điểm gọn gàng của Harry Cornick.

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
Chelsea ngược dòng vượt qua Luton Town.

Sang hiệp 2, Chelsea gia tăng sức ép và có được 2 bàn thắng lần lượt do công của Timo Werner và Romelu Lukaku ở các phút 68 và 78. Màn so tài hấp dẫn trên sân Kenilworth Road khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về thầy trò HLV Thomas Tuchel.

West Ham nhận thất bại ‘đau đớn’

West Ham đụng độ Southampton được nhận định là trận đấu khá cân sức tại vòng 1/8 Cup FA và cả hai đã tạo nên một trận cầu kịch tính với 4 pha lập công. Romain Perraud mở tỉ số cho Southampton ở phút 31 với cú dứt điểm đẹp mắt.

Đến phút 60, tỉ số là 1-1 khi Michail Antonio ghi bàn cho đội khách từ 1 tình huống lộn xộn trong vòng cấm.  

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
Southampton loại West Ham tại vòng 1/8 Cup FA.

Dù vậy, đó lại là tất cả những gì mà các học trò HLV David Moyes làm được. Những bàn thắng của James Ward Prowse trên chấm phạt đền và Borja ở phút bù giờ thứ 5 đã giúp đội chủ sân St Mary đi tiếp với chiến thắng 3-1.

HLV Rangnick sẽ sử dụng Ronaldo trong trận đấu với Man City

Theo tờ The Sun đưa tin, vị chiến lược gia người Đức đã xác nhận là ông sẽ tiếp tục sử dụng tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo đá chính trên hàng công của đội bóng. Đây là một tính toán mang lại khá nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu.

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
HLV Rangnick sẽ sử dụng Ronaldo trong trận đấu với Man City.

Ronaldo hiện đang không hề có phong độ tốt. Trong 10 trận gần nhất, siêu sao người Bồ chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, việc tin tưởng tuyệt đối vào CR7 của Rangnick cũng không phải là điều quá "vô lý". Mùa giải năm nay, Ronaldo chính xác là nhân tố đang gánh vác hàng công của Quỷ đỏ khi mà chân sút người Bồ đã có 15 bàn thắng sau 31 lần ra sân cho MU.

Abramovich có hành động vĩ đại khiến tất cả phải 'cúi đầu'

Không dừng lại ở việc xác nhận sẽ bán đi Chelsea, tỷ phú người Nga đã làm một hành động vô cùng vĩ đại khiến tất cả phải "ngả mũ" trước người đàn ông này. Ông Roman Abramovich cho biết :

"Tôi sẽ không yêu cầu Chelsea phải trả tôi bất cứ một khoản vay nào từ trước. Tôi đến với CLB này không phải vì tiền hay kinh doanh. Đó chỉ đơn giản là đam mê thuần túy của tôi dành cho bóng đá cũng như là tình yêu của tôi cho đội bóng tuyệt vời này"

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
Abramovich xác nhận chia tay Chelsea trong sự tiếc nuối.

"Ngoài ra, tôi cũng đã thành lập một quỹ từ thiện để hỗ trợ tất cả các nạn nhân đang gặp khó khăn vì chiến tranh tại Ukraine". - Ông Abramovich nhấn mạnh.

Như vậy, ông Abramovich đã tặng cho Chelsea gần 2 tỷ bảng Anh tiền nợ từ năm 2003 cho tới nay như một món quà chia tay. Ngoài ra, mặc dù là một người Nga nhưng vị tỉ phú vẫn tạo ra một quỹ từ thiện để hướng về Ukraine, đất nước đang có những mâu thuẫn trực tiếp với quê hương của ông.

Wan-Bissaka nằm trong danh sách bị thanh lý

Theo TEAMtalk, MU sẽ tìm cách thanh lý hậu vệ Aaron Wan-Bissaka trong mùa Hè này. Chiến lược gia Ralf Rangnick được cho muốn giảm tải hậu vệ cánh 24 tuổi khỏi đội hình trước khi ông chuyển lên “thượng tầng” vào cuối mùa giải. Lý do dẫn đến quyết định này là bởi Wan-Bissaka đang có phong độ tệ hại.

Mùa này, Wan-Bissaka chỉ là lựa chọn thứ hai sau Diogo Dalot, kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải. Số tiền kiếm được từ việc bán Wan-Bissaka sẽ được MU sử dụng để tái đầu tư vào một hậu vệ trẻ khác.

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
Wan-Bissaka không còn nằm trong kế hoạch của MU.

McTominay trở lại tập luyện

Tiền vệ của MU, Scott McTominay, đã vắng mặt trong hai trận đấu vừa qua do bị ốm. Nhưng mới đây, “Quỷ đỏ” đã xác nhận rằng anh đã trở lại tập luyện. McTominay giờ đã sẵn sàng ra sân thi đấu trận derby thành Manchester vào Chủ nhật.

Sự trở lại của McTominay có thể là một động lực lớn giúp MU giành kết quả tốt trước ĐKVĐ Man City. McTominay là cầu thủ quan trọng của MU trong mùa giải này, khi đã có 23 lần ra sân ở Premier League và chỉ vắng mặt 4 trận.

Chelsea và Liverpool vào Tứ kết Cup FA - Abramovich có hành động vĩ đại
McTominay (đứng sau Phil Jones) xuất hiện trong buổi tập của MU.