Kết quả V-League 2/3: Hải Phòng dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu

(VOH) - Hải Phòng dẫn đầu BXH sau trận thắng Nam Định, TP.HCM chia điểm trên sân Đà Nẵng, HAGL có trận hòa không bàn thắng thứ 2 tại V-League 2022.

Hải Phòng dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu

CLB Hải Phòng tiếp đón Nam Định ở vòng 2 V-League 2022 trong trận đấu sân nhà đầu tiên tại mùa giải mới. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng đất Cảng hướng đến thắng lợi tiếp theo để vươn lên ngôi đầu bảng.

Đội chủ nhà thi đấu hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 4 phút bóng lăn, cầu thủ được HAGL cho mượn là Triệu Việt Hưng đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số, sau đường kiến tạo chuẩn xác của đội trưởng Hải Huy.

Hải Phòng dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu - HAGL hòa thất vọng Hà Tĩnh ngay tại Pleiku
CLB Hải Phòng đánh bại Nam Định để leo lên dẫn đầu V-League 2022.

Có lợi thế sớm, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chơi thêm phần tự tin và tạo ra rất nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Nam Định. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, chủ nhà Hải Phòng vẫn là đội nắm thế chủ động. Phút 67, Triệu Việt Hưng một lần nữa đưa được bóng vào lưới Nam Định nhưng trọng tài không công nhận do lỗi để bóng chạm tay.

Lấn lướt đối thủ nhưng Hải Phòng lại bất ngờ chịu thiệt khi Thái Bình phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Marcio không mắc sai lầm nào để cân bằng tỷ số cho đội khách Nam Định.

Bàn gỡ giúp Nam Định chơi hưng phấn và chút nữa ngược dòng thành công với cú sút phạm xà ngang của Marcio hai phút sau đó. Kịch tính được đẩy lên cao những phút cuối trận và giờ phút bù giờ cuối cùng, Rimario nỗ lực kiến tạo để Mpande ghi bàn thắng quyết định, mang về thắng lợi 2-1 nghẹt thở giành cho Hải Phòng.

Toàn thắng cả hai lượt trận, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm độc chiếm ngôi đầu BXH V-League 2022.

HAGL hòa thất vọng Hà Tĩnh ngay tại Pleiku

HLV Kiatisak đã gây bất ngờ khi cất cả Tuấn Anh và Công Phượng lên băng ghế dự bị. Ở hàng phòng ngự, Đức Lương thay cho Hữu Tuấn bị mắc Covid-19. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng phố Núi đã dâng cao đội hình và dồn ép sâu đối thủ về phần sân nhà.

Tuy nhiên kịch bản gần giống như trận đấu với CLB Nam Định. HAGL thi đấu cực kỳ bế tắc và gần như không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Những pha tạt bóng bổng vào cho 2 tiền đạo ngoại đều bị trung vệ Janclesio bên phía Hà Tĩnh dễ dàng hóa giải.

Hải Phòng dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu - HAGL hòa thất vọng Hà Tĩnh ngay tại Pleiku
HAGL hòa thất vọng Hà Tĩnh ngay tại Pleiku.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, HAGL buộc phải thay đổi khi tung Công Phượng và Tuấn Anh vào sân. Giống như hiệp 1, đội khách Hà Tĩnh tiếp tục dựng xe buýt trước khung thành thủ môn Quang Tuấn và vô hiệu toàn bộ những đợt tấn công không quá sắc sảo của HAGL.

Thậm chí Hà Tĩnh còn tạo ra vài tình huống phản công nguy hiểm khi mà HAGL dâng đội hình rất cao để tìm kiếm bàn thắng. Phía bên kia chiến tuyến, đoàn quân của "Zico Thái" vẫn chơi rất bế tắc với những pha tạt bóng bổng vô hại vào trong vòng cấm.

Thi đấu dưới sức, HAGL có trận đấu thứ 2 liên tiếp tại V-League không thể ghi được bàn thắng. Còn với đội khách, 1 điểm trên sân Pleiku là kết quả rất thành công với CLB Hà Tĩnh.

TPHCM chia điểm trước chủ nhà Đà Nẵng

Sau khi được nghỉ vòng 1, CLB TP.HCM có chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân. Trên băng ghế huấn luyện, TP.HCM sử dụng HLV Trần Minh Chiến. Dàn ngoại binh của TP.HCM mùa này cũng đáng để chờ đợi. Vì thế, NHM hy vọng vào trận ra quân bùng nổ của đội bóng thành phố mang tên Bác.

Ở trận này, HLV Phan Thanh Hùng sử dụng Nguyễn Tuấn Mạnh trong khung gỗ. Mang băng đội trưởng bên phía CLB TP.HCM là Ngô Hoàng Thịnh.

Hải Phòng dẫn đầu V-League sau 2 vòng đấu - HAGL hòa thất vọng Hà Tĩnh ngay tại Pleiku
Hai đội đều không thể ghi được bàn thắng.

Đầu hiệp 1, HLV Trần Minh Chiến đã phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Hồ Tuấn Tài bị đau. Những tình huống tấn công đều được 2 đội triển khai nhưng 45 phút đầu trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận cũng khá nhạt nhẽo như hiệp đấu đầu tiên. CĐV có mặt trên sân Hòa Xuân chờ đợi 1 tình huống đột biến từ cầu thủ 2 đội nhưng trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Ở vòng 3, CLB TP.HCM sẽ tiếp Bình Dương trên Thống Nhất. Trong khi đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ chạm trán với Hà Tĩnh FC.