Tin V-Leauge 2022: Bình Định ngược dòng thắng SLNA tại chảo lửa Vinh

(VOH) - SLNA đã bị Bình Định lội ngược dòng đầy đáng tiếc ngay trên chảo lửa Vinh; Tiến Linh ghi bàn thắng duy nhất giúp Bình Dương đá bại chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 2 V-League 2022.

Bình Định ngược dòng thắng SLNA tại chảo lửa Vinh

Bước vào cuộc đối đầu với SLNA trong tâm thế buộc phải thắng, Bình Định đẩy nhanh thế trận ngay khi tiếng còi khai cuộc được vang lên. Tuy nhiên, chính sự vội vã của Hồ Tấn Tài và các đồng đội đã khiến cho họ phải nhận đòn “hồi mã thương” ngay từ rất sớm.

Từ một tình huống đá phạt hàng rào, cựu đội trưởng ĐTVN Quế Ngọc Hải đã có một tình huống đưa bóng đầy kỹ thuật để hạ gục thủ thành Tuyên Quang của Bình Định. Có được bàn thắng từ sớm, SLNA chủ động quay về thế trận phòng ngự phản công sở trường để tiếp tục khai thác thêm những sai lầm của đối thủ.

Bình Định ngược dòng đá bại SLNA - Tiến Linh giúp Bình Dương thắng trận
Bình Định ngược dòng thắng SLNA tại chảo lửa Vinh.

Dẫu vậy, dù không tỏ ra quá lấn lướt, Bình Định lại bất ngờ tìm được bàn gỡ ở cuối hiệp 1 sau cú ra chân cận thành của tiền đạo Rafaelson. Có được bàn thắng, đội bóng "đất Võ" trở nên thanh thoát hơn trong những đường lên bóng và tỏ ra vượt trội về thế trận. Tuy nhiên, hiệp 1 đã không thể có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, cả 2 đội bỗng chơi trùng xuống nhằm thăm dò đối thủ. Nhưng chỉ có đội khách mới là những người tận dụng được cơ hội khi Jermie Lynch – cầu thủ vào sân từ ghế dự bị lên tiếng để đưa Bình Định lội ngược dòng, vươn lên dẫn trước.

Những phút cuối trận chứng kiến sự nỗ lực của Phan Văn Đức và các đồng đội, dẫu vậy bàn thắng là điều vẫn luôn lẩn tránh đội bóng thành Vinh. Chung cuộc, Bình Định hạ gục SLNA 2-1, qua đó giành trọn 3 điểm đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Tiến Linh rực sáng giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa

Bước vào trận gặp Thanh Hóa với sự khát khao cực lớn là phải dành trọn vẹn 3 điểm khi vừa để thua SLNA ở vòng 1, Bình Dương thể hiện quyết tâm bằng cách bố trí một sơ đồ thiên về tấn công.

Với mũi nhọn là tiền đạo số 1 ĐTQG Việt Nam – Nguyễn Tiến Linh, Bình Dương chủ động chơi dồn ép đối thủ và pressing tầm cao ngay từ những phút đầu tiên. 

Bình Định ngược dòng đá bại SLNA - Tiến Linh giúp Bình Dương thắng trận
Tiến Linh rực sáng giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa.

Phút thứ 11, ngoại binh Ceesay mở bóng dài để Tiến Linh phá bẫy việt vị băng xuống và cầu thủ có pha dứt điểm chìm khiến thủ môn Bửu Ngọc bị đánh lừa. Đây là pha làm bàn thể hiện sự tinh tế và nhạy bén của Tiến Linh.

Có bàn thắng dẫn trước, Bình Dương càng đá càng hay. Bình Dương ở những phút còn lại có thêm rất nhiều cơ hội để nâng tỉ số. Tuy vậy, trong một ngày mà các chân sút ngoại của đội bóng đất Thủ tỏ ra quá vô duyên, Bình Dương đã không thể có thêm bàn thắng.

Thanh Hóa chấp nhận kết quả thua cuộc 0-1 trước Bình Dương ngay trên sân nhà. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh có thể hài lòng với những gì mà mình đã làm được. Trong khi đó, Thanh Hóa còn quá nhiều điều để làm nếu muốn tạo bất ngờ ở V-League 2022.

Tiền đạo Tiến Linh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây là thành quả xứng đáng cho màn thể hiện nỗ lực và thuyết phục của chân sút này. Với sự tỏa sáng trên, anh đã mang tới tin vui cho NHM Bình Dương nói riêng hay thậm chí là với cá nhân HLV Park Hang Seo - thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Bác sĩ Choi Ju-young sắp làm nhiệm vụ tại một CLB ở V-League

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, bác sỹ Choi Ju-young đang nhận được lời đề nghị làm việc bởi một CLB đang chơi tại V-League. “Thần y” người Hàn Quốc tỏ ra rất hứng thú với lời mời trên và nhiều khả năng, “mối lương duyên” này sẽ sớm được gắn kết.

Nếu ông Choi đầu quân cho một CLB tại V-League mà không phải là ĐTQG Việt Nam thì sẽ là một bất ngờ cực lớn, bởi lẽ, cách đây chưa lâu thì ông đã nói lời chia tay HLV Park vì lý do về gia đình. Hiện tại, khi đã sắp xếp xong công việc ở quê nhà, ông Choi chọn làm việc ở V-League thay vì ĐT Việt Nam mang tới một sự tiếc nuối lớn với NHM.

Bình Định ngược dòng đá bại SLNA - Tiến Linh giúp Bình Dương thắng trận
Bác sĩ Choi Ju-young sắp làm nhiệm vụ tại một CLB ở V-League.

Choi Ju-young bắt đầu công việc bác sĩ thể thao từ 1982, từng là Trưởng bộ phận y tế của các đội tuyển Hàn Quốc suốt 19 năm, đồng hành với hai kỷ nguyên vàng của bóng đá xứ kim chi. Đó cũng là giai đoạn ông sát cánh với Park Hang-seo - khi ấy là trợ lý HLV trưởng Hàn Quốc tại vòng chung kết World Cup 2002.

Năm 2012, Choi rời đội tuyển Hàn Quốc, và tưởng như cũng chấm dứt luôn sự nghiệp làm chuyên gia vật lý trị liệu cho các đội bóng. Giữa năm 2018 ông nhận được tin nhắn vỏn vẹn hai chữ "Giúp tôi", kèm sau đó là cuộc gọi của HLV Park.

Sang Việt Nam, Choi đồng hành cùng các đội tuyển suốt từ ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020 đến vòng loại World Cup 2022 rồi cuối cùng là AFF Cup năm ngoái.

Cuối tháng 12 vừa qua, bác sĩ Choi Ju-young hết hợp đồng với VFF và đã trở về Hàn Quốc ngay sau thất bại tại AFF Cup 2021.

Nhiều thành viên U23 Việt Nam tại Campuchia âm tính với Covid-19

Sáng (01/03), 19 thành viên của U23 Việt Nam đang tiếp tục điều trị tại Phnom Penh (Campuchia), do nhiễm Covid-19, đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 10/19 thành viên có kết quả âm tính.

Cụ thể: trợ lý Bùi Kim Tuấn, bác sỹ Vũ Văn Soái cũng nhóm cầu thủ gồm Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Ngô Đức Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt, Yeli Nie, Trịnh Xuân Hoàng, Trần Văn Thắng.

Bình Định ngược dòng đá bại SLNA - Tiến Linh giúp Bình Dương thắng trận
Nhiều thành viên U23 Việt Nam tại Campuchia âm tính với Covid-19.

Trong khi đó, 5 cầu thủ gồm Lê Thanh Lâm, Nguyễn Thanh Khôi, Mai Xuân Quyết, Phan Bá Quyền, Vũ Đình Hai cùng bác sỹ Dương Tiến Cần chưa đủ điều kiện và tiếp tục đợt xét nghiệm tiếp theo.

Riêng ba cầu thủ gồm Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Phạm Văn Hữu, Lương Duy Cương chưa được thông báo kết quả.

Như vậy, 10 thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam đã đủ điều kiện để trở về Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để những thành viên có kết quả âm tính trở về nước trong thời gian sớm nhất (dự kiến ngày 3/3).