Kết quả bóng đá Anh 2/3: Abramovich sẵn sàng bán Chelsea

(VOH) - Chelsea chuẩn bị có cuộc chuyển giao chủ sở hữu khi Roman Abramovich đang đối mặt với áp lực bán CLB; Tottenham ngậm ngùi dừng bước tại vòng 5 Cup FA, Man City đã ghi tên mình vào tứ kết.

Tottenham thua đội bóng hạng Nhất tại Cup FA

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ là đội bóng hạng dưới Middlesbrough, các cầu thủ Tottenham lại tỏ ra bế tắc trong những tình huống tổ chức tấn công. Những cơ hội nguy hiểm nhất của các cầu thủ đội khách đều đến từ những tình huống cố định.

Tottenham được hưởng 1 quả phạt góc và Harry Kane đã đưa được bóng vào lưới của các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên bàn thắng đã không được trọng tài công nhận do trước đó tiền đạo người Anh đã phạm lỗi với 1 cầu thủ bên phía Middlesbrough.

Abramovich sẵn sàng bán Chelsea - Tottenham bị loại, Man City vào Tứ kết Cup FA
Tottenham thua đội bóng hạng Nhất tại Cup FA.

90 phút thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi khiến 2 đội bóng phải bước vào hiệp phụ, và tại đây, bất ngờ đã xảy ra khi các cầu thủ Middlesbrough mới là những người có được bàn thắng.

Phút 106, Josh Coburn có tính huống đi bóng và dứt điểm xuất sắc, đánh bại thủ thành Hugo Lloris để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Middlesbrough bất ngờ loại Tottenham Hotspur ở vòng 5 Cup FA với chiến thắng 1-0 chung cuộc.

Theo trang Bleacher Report, Tottenham vừa cán mốc 14 năm liên tiếp không giành được bất cứ danh hiệu nào ở các giải đấu chính thức. Danh hiệu gần nhất của đội bóng này có được chỉ là chiếc cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2007/08 khi họ lội ngược dòng hạ gục Chelsea 2-1 nhờ những bàn thắng muộn của Dimitar Berbatov (penalty) và Jonathan Woodgate.

Man City giành quyền vào tứ kết Cup FA

Làm khách trước Peterborough tại vòng 5 Cup FA, HLV Pep Guardiola tung ra đội hình với khá nhiều ngôi sao như Mahrez, Grealish, Foden hay Gundogan. Thế nhưng Man City lại thi đấu tương đối bế tắc trong nửa đầu của trận đấu.

Abramovich sẵn sàng bán Chelsea - Tottenham bị loại, Man City vào Tứ kết Cup FA
Man City giành quyền vào tứ kết Cup FA.

Phải bước sang hiệp 2, sau nhiều nỗ lực thì Man City mới có được điều mình cần là bàn thắng. Phút 60, Mahrez tung cú cứa lòng hạ gục thủ thành Peterborough mở tỉ số trận đấu.

Chỉ sau đó 7 phút, nhận đường chuyền thuận lợi từ Foden, Grealish băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. Với kết quả này, Man City ghi tên mình vào tứ kết Cup FA.

Leicester City chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh

Làm khách trên sân của Burnley tại trận đá bù vòng 22 Ngoại hạng Anh, Leicester City với mục tiêu chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng tại đấu trường này đã tạo một thế trận vượt trội. Thế nhưng phải tới những phút cuối thì đội khách mới có dịp ăn mừng bàn thắng.

Abramovich sẵn sàng bán Chelsea - Tottenham bị loại, Man City vào Tứ kết Cup FA
Leicester City chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh.

Phút 82, Vardy có pha kiến tạo để James Maddison cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho Leicester City. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Vardy lên tiếng và ấn định chiến thắng 2-0 cho Leicester City.

Với 3 điểm có được trên sân cua Burnley, Leicester City chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh và vươn lên vị trí thứ 12 với 30 điểm, kém đội bóng đang đứng thứ 9 Southampton 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn tới 2 trận.

Jamie Vardy phá kỷ lục tồn tại 20 năm tại giải Ngoại hạng Anh

Với bàn thắng trong trận đấu với Burnley, tiền đạo Jamie Vardy đã xác lập một kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, anh đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Ngoại hạng Anh sau khi bước qua tuổi 30 (94 bàn), phá kỷ lục được nắm giữ bởi huyền thoại Ian Wright (93 bàn) suốt 20 năm qua.

Trong 94 bàn của Vardy, 13 bàn được anh ghi bằng đầu, 56 bàn bằng chân phải và 25 bàn bằng chân trái.

Abramovich sẵn sàng bán Chelsea - Tottenham bị loại, Man City vào Tứ kết Cup FA
Jamie Vardy phá kỷ lục tồn tại 20 năm tại giải Ngoại hạng Anh.

Roman Abramovich sẵn sàng bán Chelsea

Theo Telegraph, Chelsea chuẩn bị có cuộc chuyển giao chủ sở hữu khi Roman Abramovich đang đối mặt với áp lực bán câu lạc bộ. Có ít nhất ba đối tác đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chuẩn bị đưa ra đề nghị mua lại đội bóng tây London.

Ngay sau khi Nga phát động cuộc chiến vào Ukraine, nghị sĩ Anh Chris Bryant đã thúc giục chính phủ thu giữ tài sản của Abramovich do ông có quan hệ thân thiết với Tổng thống Putin. Trong quá khứ, Abramovich cũng từng bị cáo buộc mua câu lạc bộ theo lệnh của nhà độc tài người Nga, tuy nhiên ông đều đã phủ nhận.

Abramovich sẵn sàng bán Chelsea - Tottenham bị loại, Man City vào Tứ kết Cup FA
Roman Abramovich đã rao bán Chelsea.

Trước những lời đe dọa về việc bị tịch thu tài sản, Abramovich đã cố gắng tạo khoảng cách với Chelsea bằng cách từ bỏ quyền hạn của mình cho các thành viên của quỹ từ thiện, dù vậy điều đó có thể là chưa đủ. Đã xuất hiện những thông tin cho rằng tỷ phú người Nga đã rao bán Chelsea, cùng với đó là căn dinh thự của mình tại Kensington Palace Gardens.

Trong quá khứ, Roman Abramovich từng từ chối bán Chelsea với giá 2,2 tỷ bảng, nhưng rất có thể lúc này sẽ chỉ thu được 1,5 tỷ bảng nếu bán đội bóng của mình. Một nhân vật rất có thể sẽ là ông chủ mới của Chelsea được tiết lộ mang quốc tịch Thụy Sỹ có tên Hansjorg Wyss.

Wyss là một doanh nhân sinh ra ở Thụy Sĩ hiện đang sinh sống tại Mỹ, ông đã thành công với tư cách là người sáng lập, cựu chủ tịch và chủ tịch của Synthes USA, một nhà sản xuất thiết bị y tế.

Người đàn ông 86 tuổi này có tài sản ròng được báo cáo là hơn 5 tỷ USD và được Forbes vinh danh là một trong những "người làm từ thiện nhiều nhất trên thế giới".