Tin V-Leauge 1/3: Tạm hoãn derby thủ đô vì Covid-19

(VOH) - BTC giải VĐQG V.League 2022 đã đưa ra thông báo hoãn trận đấu giữa CLB Viettel – CLB Hà Nội do thiếu cầu thủ vì COVID-19.

Derby thủ đô giữa Viettel vs Hà Nội tạm hoãn vì COVID-19

BTC giải VĐQG V-League 2022 đã đưa ra thông báo hoãn trận đấu giữa CLB Viettel – CLB Hà Nội do thiếu cầu thủ vì COVID-19. Cụ thể, VPF cho biết tạm hoãn trận đấu tại Vòng 2 Giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2022 giữa CLB Viettel và CLB Hà Nội. Do ảnh hưởng của Covid-19, lực lượng cầu thủ hiện tại của CLB Hà Nội không đủ điều kiện đăng ký tham gia trận đấu theo quy định.

Lịch tổ chức thi đấu bù cho trận đấu trên sẽ được Ban Tổ chức giải sẽ xem xét, sắp xếp trong thời gian phù hợp và thông báo sau.

Tạm hoãn derby thủ đô giữa Viettel vs Hà Nội vì Covid-19
Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 2 V-League 2022.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Hà Nội là đội bóng chưa thi đấu trận nào tại V-League 2022. Trước đó, cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ lượt trận khai mạc cũng phải hoãn lại do đối thủ không đủ quân số ra sân.

Sau vòng đấu khai mạc, Viettel đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với chiến thắng 2-0 ở trận làm khách trước Bình Định chiều 25/2.

Mùa giải 2022, V-League trở lại với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng. Đội đứng bét bảng sau 24 vòng đấu phải xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa sau.

Hiện tại, ngoại trừ trận Viettel - Hà Nội bị hoãn, các trận đấu giữa Thanh Hoá - Bình Dương, Sông Lam Nghệ An - Bình Định, Đà Nẵng - TPHCM, Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh và Hải Phòng - Nam Định vẫn diễn ra theo lịch thi đấu ban hành.

Các đội bóng lo lắng vì COVID-19

Sau trận đấu với CLB Viettel, CLB Topenland Bình Định đã có 2 cầu thủ có dấu hiệu dương tính với Covid 19 là Hoàng Anh và Thanh Bình. CLB Viettel cũng lo lắng ngoài cầu thủ Đức Chiến còn có thêm cầu thủ nhiễm Covid.

Trong đội bóng chỉ cần 1 cầu thủ bị nhiễm rất có thể có tình trạng lây chéo. 1 số đội như Hoàng Anh Gia Lai, CLB Hải Phòng đang siết chặt nội quy để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ.

Sân Lạch Tray được thay ghế

Ở vòng 2 V-league, CLB Hải Phòng sẽ gặp CLB Nam Định trên SVĐ Lạch Tray, đó cũng là trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa giải mới. Lúc này, sân Lạch Tray gần như đã hoàn thiện cơ sở vật chất nâng cấp, chỉ còn hàng ghế trên các khán đài đang được tích cực thay mới. Mùa giải năm nay, CLB Hải Phòng đã tư khá lớn để nâng cấp đội hình và thay đổi diện mạo sân vận động.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải tập trên 'sân ruộng'

Trường hợp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải tập luyện trên mặt sân có chất lượng rất kém đang là chủ đề gây xôn xao giới mộ điệu V-League. Điều đáng nói ở đây rất nhiều NHM của đội bóng núi Hồng đã phải "lắc đầu ngao ngán" khi nhìn vào điều kiện sân bãi, thậm chí có người còn cho rằng sân tập của đội nhà chẳng khác nào một cái sân ruộng.

Tạm hoãn derby thủ đô giữa Viettel vs Hà Nội vì Covid-19
Sân tập của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Theo như những thông tin chúng tôi có được, do phải "giữ gìn" mặt cỏ trên chính sân nhà của mình, nên kể từ khi quay trở lại tập luyện CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có nhiều điều kiện để tập tại đại bản doanh. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công buộc phải mượn các sân của xã, phường để duy trì tập luyện.

Trước ngày khai màn V-League, Phi Sơn và các đồng đội chỉ có 1 buổi duy nhất để tập trên SVĐ Hà Tĩnh. Và tới đây trước khi lên đường đối đầu HAGL đội bóng này vẫn không được tạo điều kiện tập luyện cơ bản, điều này phần nào đã tác động trực tiếp tới các vấn đề chuyên môn của đội. Đây có thể được coi là nguyên nhân lí giải vì sao đội bóng núi Hồng phải ngậm ngùi nhận thất bại ở vòng 1 V-League.

Tại vòng 2 V-League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên SVĐ Pleiku của HAGL.

HLV Park gọi số lượng lớn cầu thủ U23 Việt Nam

Trước khi SEA Games 31 khởi tranh vào tháng 5/2022, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được thử lửa tại giải giao hữu quốc tế IFT tại UAE được coi là "siêu giải đấu" với sự góp mặt của nhiều đội bóng chất lượng. Trong số đó có thể kể đến Croatia, Ả Rập Xê Út, Uzbekistan, UAE, Thái Lan, Iraq và Trung Quốc.

Ngay sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tập trung cho U23 Việt Nam vào trung tuần tháng 3.

Được biết, HLV Park Hang Seo đang tuyển chọn nhân sự kỹ lưỡng cho đội tuyển với những cầu thủ tốt nhất để tham dự giải đấu IFT nói trên, trước khi hướng đến SEA Games 31.

Tạm hoãn derby thủ đô giữa Viettel vs Hà Nội vì Covid-19
HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập số lượng cầu thủ lớn lên U23 Việt Nam.

Cụ thể, trong tuần này HLV Park Hang Seo sẽ xem xét kỹ để triệu tập khoảng 30-32 tuyển thủ U23 Việt Nam để công bố sớm danh sách vào đầu tuần sau. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tham khảo danh sách những cái tên ấn tượng mà HLV Đinh Thế Nam giới thiệu sau giải U23 Đông Nam Á 2022.

Trước đó, HLV Đinh Thế Nam đã hé lộ danh sách 5 cầu thủ U23 Việt Nam tiến cử thầy Park để chuẩn bị cho SEA Games 31. Những cái tên này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ khi thi đấu xuất sắc để lên ngôi vô địch khu vực.

Sau khi tập trung ngày 14/3, U23 Việt Nam sẽ tập luyện trong 1 tuần và ngày 20/3 lên đường sang UAE dự giải giao hữu quốc tế (IFT).

Sau khi giải kết thúc ngày 30/3, U23 Việt Nam sẽ về nước tập luyện trong suốt tháng 4, có thể sẽ đá 1-2 trận giao hữu quốc tế tại Hà Nội trước khi ổn định đội hình và chốt danh sách cho SEA Games vào tháng 5.