Bóng đá Việt Nam 28/2: Bảo Toàn được HLV Park chú ý sau giải U23 Đông Nam Á

(VOH) - Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 do Goal Asia bình chọn gây tranh cải khi chỉ có 2 cầu thủ của U23 Việt Nam; Bảo Toàn được HLV Park chú ý sau giải U23 Đông Nam Á.

Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 gây tranh cãi

Xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết, U23 Việt Nam đã lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 một cách rất thuyết phục. Tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam lại chỉ có 2 cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Cụ thể trong đội hình tiêu biểu được tờ Goal Asia công bố, U23 Việt Nam có 2 cầu thủ được bình chọn là trung vệ Quang Thịnh và hậu vệ Thành Nhân. Trong khi đó U23 Thái Lan dù chỉ có ngôi á quân nhưng cũng góp mặt tới 3 đại diện là Teerasak, Inprakhon và Buaphan.

Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 gây tranh cãi - Bảo Toàn được HLV Park chú ý
Đội hình tiêu biểu do tờ Goal Asia bình chọn.

Ngay lập tức, đội hình tiêu biểu của tờ Goal Asia đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Trong hành trình lên ngôi vô địch, U23 Việt Nam toàn thắng tất cả các trận và không để thủng lưới bàn nào. Những cái tên thi đấu ấn tượng như thủ môn Tuấn Hưng, Dụng Quang Nho, Bảo Toàn cũng không được góp mặt.

Tuy nhiên theo lý giải của tờ Goal Asia, dù U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng lại thi đấu quá ít trận tại giải do bị thay thế vì mắc Covid-19. Tờ Goal Asia cũng cho rằng đội trưởng U23 Việt Nam là Dụng Quang Nho đáng nhẽ có thể góp mặt trong đội hình tiêu biểu nếu thi đấu nhiều trận hơn.

Tuy nhiên nếu xét về tiêu chí số trận thi đấu, lý giải của tờ Goal Asia cũng chưa thực sự hợp lý. Ba cầu thủ của U23 Campuchia và Philippines đều đã bị loại ngay từ vòng bảng nhưng vẫn được góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Thủ môn Tuấn Hưng của U23 Việt Nam giữ sạch lưới ở cả bán kết và chung kết, cản phá quả penalty quyết định nhưng lại bị gạch tên.

Bảo Toàn được HLV Park chú ý sau giải U23 Đông Nam Á

Theo thông tin mới nhất từ một người thân cận của HLV Park Hang Seo, vị chiến lược gia người Hàn tỏ ra rất vui mừng vì chiến thắng của U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ sự thích thú khi chứng kiến màn tỏa sáng của những ngôi sao trẻ. Trong đó, HLV Park tâm đắc với màn trình diễn của Bảo Toàn.

Nguồn tin từ VFF cho biết, HLV Park sắp tới sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được thử sức ở ĐTQG. Trong đó, Bảo Toàn sẽ là nhân tố mới của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 gây tranh cãi - Bảo Toàn được HLV Park chú ý
Bảo Toàn được HLV Park chú ý sau giải U23 Đông Nam Á.

Bảo Toàn sinh năm 2000, quê ở Quảng Ngãi, hiện đang chơi tại vị trí tiền vệ của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ trưởng thành từ lớp năng khiếu HAGL được đánh giá cao từ khả năng đi bóng tốt, dứt điểm đa dạng, chạy chỗ thông minh cùng nền tảng thể lực dồi dào. Anh thậm chí còn được giới cầu thủ gọi là "Công Phượng mới" của phố Núi.

Là viện binh được tăng cường thêm sau khi U23 Việt Nam thiếu quân vì Covid-19, Bảo Toàn đã nhanh chóng khẳng định giá trị trong đội hình thi đấu của HLV Đinh Thế Nam trước khi trở thành người hùng cho đoàn quân áo đỏ ở trận chung kết.

Những thông số ấn tượng sau vòng 1 V-League 2022

Vòng 1 giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2022 khép lại, điều ấn tượng nhất phải kể đến số lượng khán giả yêu bóng đá nồng nhiệt của Việt Nam, khi có khoảng 31.000 khán giả đã đến để theo dõi và cổ vũ các đội bóng tại V-League. Trong đó, Sân vận động Quy Nhơn của CLB Topenland Bình Định là nơi đón lượng khán giả đông nhất với 11.000 khán giả.

Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 gây tranh cãi - Bảo Toàn được HLV Park chú ý
BXH V-League 2022 sau vòng 1.

Cùng với đó 8 bàn thắng được ghi ngay tại vòng 1 V-League 2022, một con số khá khiêm tốn ở mùa giải năm nay, trái ngược hoàn toàn so với số thẻ vàng mà các cầu thủ đã nhận được ở vòng đấu mở màn là 21 thẻ. Một sự khởi đầu cho thấy các đội bóng ở mùa giải năm nay nhập cuộc khá cẩn trọng, với sự bất ngờ cùng quyết tâm cao của những đội bị đánh giá thấp.

Sau vòng 1 V-League 2022, CLB Viettel đang tạm dẫn đầu với 3 điểm giành được sau trận thắng trước Topenland Bình Định, cũng có được 3 điểm và đang xếp thứ 2 và thứ 3 là CLB Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An.

Một vòng đấu không thuận lợi với các đội bóng chủ nhà như Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Topenland Bình Định khi đều để thua và cùng xếp ở vị trí cuối bảng xếp hạng.

Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam?

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi xác nhận được từ các "sếp lớn" của CLB Bình Định,  thủ thành "đẳng cấp châu Âu" Filip Nguyễn có khả năng cực cao sẽ về Việt Nam khoác áo đội chủ sân Quy Nhơn trong giai đoạn 2 V-League 2022.

Hiện tại, hai bên đang chuẩn bị hoàn tất những bước cuối cùng để thống nhất hợp đồng chuyển nhượng. Như vậy, cơ hội để Filip Nguyễn nhập tịch và được HLV Park Hang Seo triệu tập lên Đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 gây tranh cãi - Bảo Toàn được HLV Park chú ý
Filip Nguyễn sẽ có quốc tịch Việt Nam?

Mới đây nhất, ông Nguyễn Minh - bố của Filip Nguyễn cũng đã có buổi gặp mặt với VFF để họp bàn về câu chuyện của con trai mình. Filip Nguyễn sẽ trở về Việt Nam vào giữa tháng 5. Lúc này, anh đang cân nhắc về Bình Định. Người thân của Filip Nguyễn đang có mặt ở Quy Nhơn để tìm hiểu nơi ăn chốn ở cho anh và gia đình.

Nếu trở lại Việt Nam thi đấu lâu dài, anh sẽ đưa vợ và cậu con trai về Bình Định sinh sống. CLB Bình Định tỏ ra nhiệt tình với thương vụ "bom tấn" mang tên Filip Nguyễn. Ở phía ngược lại, gia đình anh cũng trân trọng cơ hội này.

Tuấn Hưng có bến đỗ mới sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022

Là cái tên ít được biết đến trước khi giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra, thủ môn Tuấn Hưng đang nhận được sự quan tâm lớn của NHM với màn trình diễn xuất sắc của mình. Trước đó ở U23 Việt Nam, sao mai sinh năm 2000 chỉ là sự lựa chọn số 3 trong khung gỗ sau Y Eli Niê và Trịnh Xuân Hoàng.

Tuy nhiên khi 2 người đồng đội trên không thể ra sân lại là cơ hội để Tuấn Hưng bước ra ánh sáng. Giữ sạch lưới ở cả bán kết và chung kết, thủ thành sinh năm 2000 còn trở thành người hùng khi cản phá được quả penalty quyết định của Đông Timor để đưa U23 Việt Nam vào trận đấu cuối cùng.

Đội hình tiêu biểu U23 Đông Nam Á 2022 gây tranh cãi - Bảo Toàn được HLV Park chú ý
Tuấn Hưng có bến đỗ mới sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Thuộc biên chế của CLB Đà Nẵng nhưng cơ hội ra sân của Tuấn Hưng là rất nhỏ. Mới đây, ngày 27/2, CLB Phố Hiến đã chính thức công bố bản hợp đồng mới mang tên Tuấn Hưng. Thủ môn của U23 Việt Nam sẽ gia nhập đội bóng ở giải hạng Nhất dưới dạng cho mượn. Ở CLB mới, Tuấn Hưng sẽ tái ngộ với người đồng đội của mình tại U23 Việt Nam là Võ Nguyên Hoàng.

Thủ môn Tuấn Hưng và Nguyên Hoàng sẽ hội quân cùng CLB Phố Hiến vào tối ngày 27/2 để chuẩn bị cho chuyến tập huấn ngắn ngày tại TP HCM. Ở vòng 1 của giải hạng Nhất, CLB Phố Hiến sẽ làm khách trên sân của chủ nhà Long An vào ngày 4/3 tới đây.