Kết quả La Liga 28/2: Barca thắng hủy diệt trên sân nhà

(VOH) - Barca giành chiến thắng đậm 4-0 trước Bilbao ở trận đấu muộn vòng 26 La Liga 2021/2022 để qua đó chen chân vào top 4 trong cuộc đua tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Thắng đậm Bilbao, Barca chen chân vào Top 4 La Liga

Mặc dù ép sân Bilbao và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng phải đến phút 37, Barca mới có bàn mở tỉ số do công của tân binh Pierre-Emerick Aubameyang. Chân sút người Gabon có bàn thắng thứ 5 chỉ trong 3 lần ra sân gần nhất cho đội bóng mới, con số nhiều hơn cả những gì anh làm được trong 14 trận chơi cho Arsenal trước đó (4 bàn).

Theo trang OptaJose, tân binh người Gabon vừa trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ở La Liga ghi bàn 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (5 bàn) kể từ sau trường hợp của Youssef En-Nesyri khi chân sút này tỏa sáng trong màu áo Sevilla vào tháng 3 năm 2021.

Barca chen chân vào Top 4 La Liga - Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A
Aubameyang tiếp tục ghi bàn, Barca thắng đậm 4-0 Athletic Bilbao.

Tỉ số 1-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên. Barcelona thi đấu bùng nổ hơn trong hiệp hai. Ousmane Dembele chỉ sau 3 phút vào sân đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Bị dẫn trước 2 bàn, Bilbao cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công. Đã vậy, sự yếu kém trong khâu phòng ngự khiến đội bóng này nhận 2 bàn thua liên tiếp ở các phút 90 và 90+3.

Chiến thắng đậm tại Camp Nou giúp Barca chen chân vào vị trí thứ 4 với 45 điểm, bằng Atletico và kém Real Betis một điểm, nhưng còn một trận chưa đấu.

Sevilla củng cố vị trí thứ 2 La Liga

Giải VĐQG Tây Ban Nha tuần này bước vào vòng đấu thứ 26, với 1 cuộc so tài đáng chú ý vừa diễn ra, đó là giữa 2 đội bóng trong top 3 trên BXH là Sevilla và Real Betis. Sevilla vừa hoàn thành nhiệm vụ vào vòng 16 đội Europa League cách đây vài ngày, và lần này khi trở về sân chơi giải VĐQG, với điểm tựa sân nhà, họ tiếp tục tìm được cách củng cố vị trí thứ 2 trên BXH của mình.

Sevilla và Real Betis bước vào trận đấu vòng 26 giải VĐQG Tây Ban Nha với điểm chung, đó là cả 2 đội cùng vừa giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League dù ko thể thắng trong trận lượt về playoff cách đây vài ngày, và cả 2 cùng muốn tìm lại niềm vui chiến thắng khi trở lại với giải VĐQG. Thế nhưng chỉ có Sevilla làm được điều này với 1 khởi đầu suôn sẻ.

Barca chen chân vào Top 4 La Liga - Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A
Đánh bại Real Betis, Sevilla củng cố ngôi vị thứ 2 tại La Liga.

Ivan Rakitic mở tỉ số cho Sevilla ở phút thứ 24, khi anh được trao cơ hội trên chấm 11m. Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt với pha lập công của El Haddadi. Trong cả 2 tình huống ghi bàn, đặc biệt là trong bàn thứ 2, đều có 1 phần sơ sảy đáng tiếc của thủ môn Claudio Bravo bên phía Real Betis, người vừa được trở lại sau 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương.

Sang hiệp 2, Real Betis nỗ lực chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, thế nhưng họ chỉ có thể tìm được 1 bàn rút ngắn cách biệt ở cuối trận. Khi đến phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Sergio Canales ghi bàn từ 1 tình huống sút phạt trực tiếp.

Real Betis thất bại với tỉ số 1-2 trước Sevilla và tiếp tục giữ vị trí thứ 3 với 46 điểm, còn Sevilla củng cố vị trí thứ 2 trên BXH với 54 điểm sau 26 vòng.

Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A

Ở vòng 26 giải VĐQG Italia, CLB Napoli đã từng bỏ lỡ cơ hội vượt lên trong cuộc cạnh tranh với 2 đội bóng thành phố Milan. Tới vòng 27, khi mà cả AC Milan và Inter Milan đều không thể có chiến thắng, thì thời cơ 1 lần nữa lại được trao cho thầy trò HLV Luciano Spaletti. Lần này, thử thách sẽ khó khăn hơn khi Napoli phải làm khách trên sân của Lazio.

Cuộc so tài giữa Lazio và Napoli gói gọn sự kịch tính trong 1/3 thời gian thi đấu cuối trận. HLV Luciano Spaletti đã tiếc nuối sau những cơ hội mà Napoli đã bỏ lỡ, nhưng rồi thì đội bóng áo xanh đậm đã có được bàn mở tỉ số đầy kỹ thuật của Lorenzo Insigne.

Barca chen chân vào Top 4 La Liga - Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A
Đánh bại Lazio, Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A.

Những bàn thắng của cầu thủ không cao nhưng luôn khiến người khác ngước nhìn này đã đem tới niềm tin cho Napoli trong cuộc cạnh tranh danh hiệu VĐQG Italia mùa này.

Ngay cả khi Lazio đáp trả với tình huống đá phạt và cú vô-lê tuyệt đẹp của Pedro, thì đội chủ sân Olimpico vẫn không thể giữ 1 điểm ở lại, bởi đơn giản là trận này, các cầu thủ Napoli dứt điểm tuyến 2 quá hay.

Fabian Ruiz đem tới sự bùng nổ cho đội khách cũng với 1 cú sút xa hiểm hóc ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Với chiến thắng 2-1 này, các cầu thủ Napoli không chỉ lấy lại cảm hứng chiến thắng mà còn giành vị trí nhất bảng với 57 điểm, hơn AC Milan xếp thứ 2 ở chỉ số phụ.

Dortmund bị chủ nhà Augsburg cầm hòa

Chiến thắng tối thiểu 1-0 của Bayern Munich trước Eintracht Frankfurt khiến sức ép đổ dồn lên vai Borussia Dortmund khi họ buộc phải giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Augsburg nếu muốn duy trì hy vọng mong manh cạnh tranh chức vô địch Bundesliga mùa này với "Hùm xám xứ Bavaria".

Khi thiếu vắng cả Erling Haaland và Marco Reus, đội bóng vùng Ruhr đành đặt niềm tin vào bộ ba tấn công Julian Brandt, Donyell Malen và Thorgan Hazard. Phút 35, nhận đường chuyền của Mahmoud Dahoud, Thorgan Hazard (em trai của ngôi sao Eden Hazard của Real Madrid) đã có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải loại bỏ đến 3 hậu vệ của Augsburg trước khi tiền vệ người Bỉ sút chéo góc hoàn hảo mở tỷ số cho Dortmund.

Barca chen chân vào Top 4 La Liga - Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A
Dortmund bị chủ nhà Augsburg cầm hòa.

Có bàn dẫn trước, đội bóng áo vàng - đen như cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Nhưng đến phút 78, bất ngờ đã xảy ra khi Augsburg có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu cận thành của Noah Sarenren Bazee. Thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund dốc sức tấn công nhưng họ không sao tái lập được thế dẫn bàn.

Bị Augsburg cầm hòa 1 đều trên sân WWK Arena, đoàn quân của HLV Marco Rose có 50 điểm sau 24 trận, đứng thứ 2 Bundesliga mùa này nhưng họ đã bị đội đầu bảng Bayern Munich nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm trong cuộc đua vô địch năm nay.

Trong khi đó, Augsburg có 23 điểm và nhảy 1 bậc lên đứng thứ 15, nhường vị trí thứ 16 cho Hertha Berlin khi có cùng điểm số nhưng tốt hơn đại diện thủ đô nước Đức về hiệu số bàn thắng - thua (-15 so với -29). Augsburg hiện đã tạm thoát khỏi vị trí phải đá play-off tranh vé vớt trụ hạng.

Monaco bại trận ngay trên sân nhà trước Reims

Ngay ở phút thứ 7, Monaco đã đưa được bóng vào lưới của Reims sau cú dứt điểm Gelson Martins. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã quyết định không công nhận bàn thắng vì Martins đã rơi vào thế việt vị. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Barca chen chân vào Top 4 La Liga - Napoli vươn lên giành ngôi đầu Serie A
Monaco bại trận ngay trên sân nhà trước Reims.

Bước sang hiệp 2, Ben Yedder đưa Monaco vượt lên dẫn trước ở phút 55 sau pha thoát xuống dứt điểm đập đất. Trong thế trận bế tắc, Reims bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa sau pha đánh đầu đốt lưới nhà của Volland bên phía Monaco.

Đến phút 88, Monaco chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lucas phạm lỗi thô bạo và nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ rời sân. Bi kịch với đội chủ nhà chưa dừng lại ở đó bởi đúng vào phút bù giờ 90+3, cầu thủ vào sân thay người Mbuku bên phía Reims ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho đội khách.

Thua ngược 1-2, Monaco tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 7 với 38 điểm và kém 5 điểm so với top 4.