Ngoại hạng Anh 27/2/2022: Hoà Watford, MU khó trụ lại top 4

(VOH) - Manchester United đã bị Watford cầm hòa 0-0 ngay trên sân Old Trafford; Manchester City có chiến thắng tối thiểu trên sân Everton; Tottenham đè bẹp Leeds 4-0 tại vòng 27 Ngoại hạng Anh.

MU lung lay vị trí thứ 4 sau trận hòa thất vọng

Chỉ phải tiếp một đối thủ yếu như Watford trên sân nhà, Manchester United đã dễ dàng áp đặt thế trận tấn công tổng lực, tạo ra sức ép cực lớn lên cầu môn đối thủ. Hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes liên tục làm khung thành của thủ môn Ben Foster bị đặt trong trạng thái báo động. Phút thứ 14 của trận đấu, Ronaldo đưa bóng vào lưới sau đường căng ngang của Alex Telles. Tuy nhiên, trọng tài chính từ chối bàn thắng của CR7 do lỗi việt vị.

Phút 29, Ronaldo lại cho thấy sự vô duyên. Tiền đạo 37 tuổi chạy chỗ khôn ngoan để đón đường chuyền của Elanga, nhưng không thắng được thủ môn Ben Foster ở cú dứt điểm cận thành. Trước đó, Ronaldo có quả tạt bóng dọn cỗ cho Bruno, dù vậy, pha đánh đầu của thủ quân Man Utd lại đi ra ngoài dù cầu môn đã rộng mở.

MU lung lay vị trí thứ 4 sau trận thòa thất vọng - Man City tạo khoảng cách 6 điểm với Liverpool
Phung phí cơ hội, Manchester United chia điểm với Watford.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi mà Manchester United tiếp tục là đội áp đặt thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách cũng thi đấu rất kiên cường để bảo toàn tỉ số. Ronaldo tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khi mà từ phút thứ 55 đến phút thứ 64, có ít nhất 3 cơ hội mở tỉ số trận đấu cho Manchester United bị CR7 bỏ lỡ.

HLV Ralf Rangnick đã tung vào sân những con người tốt nhất. Lần lượt Jadon Sancho, Marcus Rashford được trao cơ hội. Trong 10 phút cuối, Quỷ đỏ đá với sơ đồ 4-2-4, song 19 cơ hội nguy hiểm không đổi lại bàn thắng nào cho đội chủ sân Old Trafford.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa không có bàn thắng. Với việc chỉ có 1 điểm, vị trí thứ 4 của MU đang mong manh hơn bao giờ hết. Họ chỉ còn hơn đội xếp sau là Arsenal 2 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 3 trận.

Man City tạo khoảng cách 6 điểm với Liverpool

Man City nhập cuộc tốt nhưng Everton chơi phong đã chơi phòng ngự phản công tốt và gây ra nhiều khó khăn cho đội khách. Nếu may mắn, Everton đáng ra còn có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Dù vậy hiệp 2 thế trận hoàn toàn là của Man City, và từ phút 56 đến phút 68 Everton đã nhờ chỉ vào đôi tay của Pickford để giữ sạch lưới. Thủ môn số 1 ĐT Anh 2 lần cản phá Foden trong vòng 1 phút, chiến thắng cú sút xa trái phá của Stones trước khi có một pha cứu thua đôi trước 2 pha dứt điểm liền của De Bruyne và Bernardo Silva. Thậm chí khi Pickford đã bó tay, Foden vẫn đánh đầu vọt xà ngang ở phút 70.

MU lung lay vị trí thứ 4 sau trận thòa thất vọng - Man City tạo khoảng cách 6 điểm với Liverpool
Man City tạo khoảng cách 6 điểm với Liverpool.

Nhưng bước ngoặt trận đấu đã đến ở phút 82, Holgate làm đổi hướng một đường căng ngang của Bernardo Silva nhưng Michael Keane đã không chú ý và để Foden đứng bên cạnh cướp được bóng trước khi dễ dàng sút qua Pickford. 2 phút sau tranh cãi dữ dội nổ ra, Rodri đã để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm Man City nhưng tổ VAR sau khi xem lại tình huống vẫn không xử phạt.

Đội chủ nhà tràn lên trong tuyệt vọng ở những phút cuối nhưng không tận dụng được cơ hội nào, và tiếng còi mãn cuộc vang lên trong sự la ó dữ dội khắp sân Goodison Park lẫn một màn chạm trán giữa trợ lý Everton Ashley Cole với trọng tài Paul Tierney.

Man City trong khi đó củng cố ngôi đầu bảng, họ tạm hơn Liverpool 6 điểm mặc dù Liverpool còn 1 trận chưa đá. Còn Everton vẫn xếp thứ 17 trên BXH, hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Tottenham hâm nóng cuộc đua top 4

Làm khách đến sân của Leeds United, các học trò của Antonio Conte quyết tâm kiếm trọn vẹn 3 điểm. Đội khách là những người có nhiều đường lên bóng sắc sảo hơn và ngay phút thứ 10, họ đã khiến đối thủ vào lưới nhặt bóng với bàn thắng của Doherty.

Sau bàn thắng, Spurs thi đấu tự tin trong khi hàng thủ của Leeds bộc lộ quá nhiều sơ hở. Kulusevski dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 15, và cũng chỉ 13 phút sau, Harry Kane giúp đội khách tạo khoảng cách 3 bàn với cú sút chéo góc đẳng cấp.

MU lung lay vị trí thứ 4 sau trận thòa thất vọng - Man City tạo khoảng cách 6 điểm với Liverpool
Tottenham thắng dễ Leeds United.

Nhận 3 bàn thua quá chóng vánh, Leeds nỗ lực dồn ép nhưng bất lực trong hiệp một. Bên kia chiến tuyến, Tottenham chủ động lùi về chờ đợi thời cơ và thành công trong việc giữ sạch lưới. Sang hiệp hai, tiếp tục là một thế trận cởi mở được cầu thủ hai đội tạo ra. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đến với Leeds nhưng các chân sút của đội bóng này thi đấu quá vô duyên.

Ngược lại, Tottenham luôn biết cách làm khung thành đối thủ chao đảo và đến phút 85, Son Heung-min ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0. Với chiến thắng này, Tottenham vươn lên vị trí thứ 7 và rút ngắn khoảng cách với top 4 chỉ còn 4 điểm.

Abramovich từ bỏ quyền quản lý Chelsea

Rạng sáng 27/2, trang chủ Chelsea đăng lại bài phát biểu của Chủ tịch Roman Abramovich: "Trong khoảng gần 20 năm gắn bó với Chelsea, tôi đã cố gắng hết sức đưa đội bóng này tiến xa nhất có thể. Tôi nỗ lực xây dựng nền móng cho tương lai và hy vọng đội bóng sẽ ngày càng lớn mạnh".

"Chắc chắn từ đáy lòng, tôi luôn đưa ra những quyết định mang lại lợi ích lớn nhất cho CLB. Tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị đó. Đó là lí do tôi trao lại quyền quản lý và chăm sóc Chelsea cho quỹ từ thiện của CLB (Chelsea Foundation). Họ là những người tốt nhất có thể chăm sóc lợi ích của đội bóng, các cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ vào lúc này", tỷ phú người Nga cho biết.

MU lung lay vị trí thứ 4 sau trận thòa thất vọng - Man City tạo khoảng cách 6 điểm với Liverpool
Abramovich từ bỏ quyền quản lý Chelsea.

Abramovich trở thành chủ sở hữu của Chelsea từ năm 2003 và giúp đội bóng trở thành một trong những CLB hàng đầu không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu. The Blues đã giành rất nhiều danh hiệu dưới thời tỷ phú người Nga, nổi bật là 2 chức vô địch Champions League.

Nhưng việc Nga đưa quân vào Ukraine gây ra mâu thuẫn chính trị giữa nước này với các thành viên của NATO, trong đó có Anh. Chính phủ Anh phản đối gay gắt hành động này và Abramovich không thể tránh khỏi sự soi mói khi tỷ phú Nga sở hữu một trong những CLB lớn nhất nước này.

Thông báo mới nhất của doanh nhân 55 tuổi được xem là một biện pháp mang tính trì hoãn trong giai đoạn căng thẳng. Theo Sky Sports, Ủy ban điều hành Quỹ từ thiện Chelsea hiện gồm John Devine, Paul Ramos, Piara Powar, Emma Hayes, Hugh Robertson và Bruce Buck.

23h30 đêm nay (27/2, giờ Việt Nam), Chelsea sẽ bước vào trận chung kết League Cup với Liverpool tại Wembley. Đây là cơ hội tốt để "The Blues" bổ sung vào bộ sưu tập thêm danh hiệu họ chưa thể có kể từ năm 2015.