Tin tức bóng đá 26/2: MU hủy hợp đồng với hãng hàng không Nga

(VOH) - Đội chủ sân Old Trafford cho rằng hình ảnh của câu lạc bộ sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục hợp tác với Aeroflot; Ronaldo sẽ quyết tâm giành nhiều danh hiệu nhất có thể trong 4-5 năm tới.

Ronaldo chính thức lên tiếng tiết lộ thời điểm chia tay sân cỏ

Trở lại Manchester United vào mùa hè năm ngoái, Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi có được 15 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 29 lần ra sân ở trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, với việc đã bước sang tuổi 37, một trong những biểu tượng của bóng đá thế giới hiểu rằng mình sẽ không còn đứng trên đỉnh cao được quá lâu.

MU hủy hợp đồng với hãng hàng không Nga - Ronaldo tiết lộ thời điểm chia tay sân cỏ
Ronaldo sẽ quyết tâm giành nhiều danh hiệu nhất có thể trong 4-5 năm tới.

Mới đây, chính Ronaldo cũng đã lên tiếng tiết lộ thời điểm anh sẽ chia tay sân cỏ. Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với DAZN, siêu sao sinh năm 1985 cho biết: “Thật khó để nói rằng tôi không muốn nhiều danh hiệu hơn nữa. Bởi vì nếu tôi ở một câu lạc bộ cho tôi cơ hội để giành được nhiều thứ hơn thì tại sao tôi lại từ chối, và cả ở đội tuyển quốc gia. Tôi biết mình không còn nhiều năm nữa để thi đấu, có thể là 4 hoặc 5 năm nữa. Và tôi muốn giành được nhiều thứ hơn nữa”.

Ngoài ra, Ronaldo cũng cảm thấy rất tự hào về bộ sưu tập danh hiệu trong xuyên suốt của mình: “Bạn phải thông minh và biết rằng ở tuổi 18, 20 hay 25 bạn không giống như ở tuổi 35. Bạn phải có sự trưởng thành, kinh nghiệm, thông minh để hiểu rằng có thể bạn mất một số thứ để giành chiến thắng trước người khác và có quyền tiếp tục cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Tôi không cần phải nói với bạn rằng tôi rất giỏi, bởi vì những con số (danh hiệu) sẽ nói lên điều đó”.

MU hủy hợp đồng với hãng hàng không Nga

Đội chủ sân Old Trafford cho rằng hình ảnh của câu lạc bộ sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục hợp tác với Aeroflot. "Do các sự kiện ở Ukraine, chúng tôi đã rút quyền tài trợ của Aeroflot. Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới và gửi lời cảm thông đến những người chịu ảnh hưởng", trang chủ MU viết.

Man Utd đã hủy bỏ hợp đồng tài trợ trị giá 53,6 triệu USD với hãng hàng không của Nga. Động thái này nhằm đáp trả cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, diễn ra sau khi "Quỷ đỏ" bay đến Madrid (Tây Ban Nha) hôm 22/2 với hãng hàng không Titan Airways.

MU hủy hợp đồng với hãng hàng không Nga - Ronaldo tiết lộ thời điểm chia tay sân cỏ
MU sẽ tìm kiếm đối tác bay mới trong thời gian tới.

Trước đó, hai bên đã có thỏa thuận thương mại lâu dài, với lần ký kết đầu tiên năm 2013. Thỏa thuận của MU với Aeroflot được gia hạn vào năm 2017 với trị giá 53,6 triệu USD và sẽ hết hạn vào năm 2023.

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của Nga, bay đến 146 sân bay của 52 quốc gia. Ngoài việc đưa các ngôi sao của MU đi khắp nơi trên thế giới, hãng hàng không này cũng cung cấp cho câu lạc bộ những lời khuyên về việc đi lại và hậu cần.

MU đã kiếm được tổng cộng 134 triệu USD nhờ 9 năm hợp tác với Aeroflot. Lúc này, họ đang tìm kiếm một đối tác bay mới, với Qatar Airways đang được xem xét.

Nga đã bị một số cơ quan thể thao lên án vì xung đột với Ukraine. Hôm 25/2, họ bị Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) tước quyền đăng cai chung kết Champions League 2022 vào tháng 5, trong khi chặng đua F1 ở Sochi cũng bị hủy.

Ba Lan từ chối đấu với Nga ở vòng loại World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã bước vào giai đoạn play-off nhằm tranh các tấm vé vớt cuối cùng đến với Qatar. Dự kiến vào tháng Ba tới, các trận đấu bán kết nhánh sẽ bắt đầu khởi tranh nhưng căng thẳng Nga vs Ukraine đang khiến tình hình bị xáo trộn.

Sau khi các đội bóng từ chối đến Nga để thi đấu, mới đây, đội tuyển Ba Lan đã chính thức tuyên bố không đấu với Nga ở trận đấu tiếp theo. Kết quả bốc thăm đưa Ba Lan đụng độ đội bóng xứ Bạch Dương ở bán kết nhánh, và việc Lewandowksi cùng đồng đội tuyên bố không thi đấu đang khiến cho cơ FIFA đau đầu tìm cách giải quyết.

MU hủy hợp đồng với hãng hàng không Nga - Ronaldo tiết lộ thời điểm chia tay sân cỏ
Ba Lan từ chối đấu với Nga ở vòng loại World Cup 2022.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Ba Lan, Cezary Kulesza chia sẻ trên twitter: "Không cần nhiều lời, bây giờ là thời gian để hành động! Do sự hung hăng của Liên bang Nga đối với Ukraine, đội tuyển quốc gia Ba Lan không có ý định chơi trận play-off với họ. Đây là quyết định đúng đắn duy nhất. Chúng tôi đang đàm phán với liên đoàn Thụy Điển và Cộng hòa Séc để đưa ra quan điểm chung với FIFA."

Tiền đạo Robert Lewandowski của Ba Lan cho biết anh cũng đồng ý với quyết định từ chối thi đấu với Nga. Ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich cho biết: "Đó là một quyết định đúng đắn! Tôi không thể tưởng tượng được việc chơi một trận đấu với đội tuyển quốc gia Nga trong hoàn cảnh quốc gia này đang gây hấn có vũ trang ở Ukraine.

Những người hâm mộ và cầu thủ bóng đá Nga không phải chịu trách nhiệm về điều này, nhưng chúng tôi không thể giả vờ rằng không có gì đang xảy ra."

VĐV bóng đá đang tham dự giải tại Ukraine kêu gọi giúp đỡ

Bởi vì chiến tranh quân sự nên các hoạt động tại Ukraine hầu như phải tạm dừng toàn bộ. Những VĐV bị kẹt lại đất nước này đã kêu gọi sự giúp đỡ để được trở về nhà với chính phủ, Đại sứ quán, Liên đoàn quốc tế,.. Tuy nhiên, họ sẽ không thể trở về nước bằng máy bay vì các hãng hàng không đang dừng hoạt động.

Được biết, có tổng cộng 35 cầu thủ bóng đá Brazil thi đấu chuyên nghiệp tại Ukraine. 13 cầu thủ của Shakhtar Donetsk và tiền đạo Vitinho của Dynamo Kyiv, cùng với các thành viên trong gia đình, đã trú ẩn tại một khách sạn ở Kyiv, thủ đô của Ukraine.

MU hủy hợp đồng với hãng hàng không Nga - Ronaldo tiết lộ thời điểm chia tay sân cỏ
VĐV bóng đá đang tham dự giải tại Ukraine kêu gọi giúp đỡ.

Hậu vệ Marlon Santos của Shakhtar nói: "Tất cả chúng tôi đang tập trung tại đây, các cầu thủ Dynamo và Shakhtar cùng gia đình của chúng tôi đang ở tại khách sạn.

Chúng tôi đang cần sự giúp đỡ của bạn, ở đây do thiếu điều kiện trong thành phố, biên giới bị đóng cửa, không phận bị đóng cửa. Không có cách nào chúng tôi có thể thoát ra được. Chúng tôi cần rất nhiều sự hỗ trợ từ chính phủ Brazil, điều này có thể giúp chúng tôi."