Tin tức tennis 26/2: Nadal vào chung kết Mexican Open 2022

(VOH) - Cặp bán kết của giải quần vợt Mexico mở rộng nhận được sự chú ý đặc biệt, khi Rafael Nadal so tài với tay vợt vừa có niềm vui trở thành số 1 thế giới là Daniil Medvedev.

Lần nữa đánh bại Medvedev, Nadal thẳng tiến vào chung kết Mexican Open 2022

Tái ngộ Rafael Nadal tại bán kết Mexican Open 2022, Daniil Medvedev rất quyết tâm giành chiến thắng để ăn mừng ngôi số 1 ATP vào đầu tuần tới, đồng thời trả "món nợ" thất bại ở chung kết Australian Open 2022.

Tuy nhiên trong một trận đấu đỉnh cao, bất kì sai lầm nào đều phải trả giá đắt và tay vợt người Nga vẫn chưa rút ra kinh nghiệm nào từ Australian Open. Set 1, Nadal tận dụng khoảnh khắc lơ là của đàn em ở game 4 để giành break-point quan trọng, đồng thời tiến đến chiến thắng 6-3.

Lần nữa đánh bại Medvedev, Nadal thẳng tiến vào chung kết Mexican Open 2022
Lần nữa đánh bại Medvedev, Nadal thẳng tiến vào chung kết Mexican Open 2022.

Đỉnh điểm hấp dẫn chỉ xuất hiện trong set 2. Bị Nadal bẻ game cầm giao bóng đầu tiên, Medvedev vùng lên mạnh mẽ và có tới 11 cơ hội giành break-point, tuy nhiên Nadal còn xuất sắc hơn khi cứu cả 11 break. Đến lúc này, tay vợt người Nga gần như buông xuôi và đành ngậm ngùi gác vợt với tỷ số 3-6. 

Chung cuộc, "Bò tót" giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-3) để ghi danh vào chung kết Mexican Open 2022. Đối thủ của anh là hạt giống số 6 Cameron Norrie. Chiến thắng ấn tượng này cũng giúp Rafael Nadal gia tăng chuỗi trận toàn thắng ở mùa giải 2022 lên con số 14. Nếu thắng trong trận chung kết sắp tới, tay vợt người Tây Ban Nha cũng sẽ có được danh hiệu thứ 4 tại Acapulco.

Ở trận bán kết thứ nhất giữa Tsitsipas và Cameron Norrie đã có bất ngờ xảy ra. Tsitsipas là hạt giống số 3 của giải và được đánh giá cao hơn nhưng đã chơi không đúng phong độ. Ngược lại Norrie trong 1 ngày thi đấu xuất thần đã đánh bại được đối thủ chỉ sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

Andrey Rublev giành quyền vào chung kết Dubai Championship

Tay vợt người Nga - Andrey Rublev đã có màn so tài với tay vợt người Ba Lan - Hubert Hurkacz tại bán kết Giải quần vợt Dubai Championship 2022. Hubert Hurkacz đã có sự khởi đầu ấn tượng trong set 1 khi giành phần thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Mọi chuyển thay đổi trong set 2 khi thế trận đổi chiều với sự ổn định của Andrey Rublev. Anh thi đấu chắc chắn trong những game cầm giao bóng và tận dụng sại lầm của đối thủ để có được phần thắng 7-5 trong set 2.

Lần nữa đánh bại Medvedev, Nadal thẳng tiến vào chung kết Mexican Open 2022
Rublev đã có một trận bán kết tương đối khó khăn

Bước vào set quyết định, cả hai tay vợt đều thi đấu ổn định và không cho đối thủ nhiều cơ hội để khai thác. Trong loạt tie break diễn ra sau đó, Rublev bản lĩnh hơn khi giành phần thắng với tỷ số 7-5. Qua đó giành thắng lợi chung cuộc sau 3 set với tỷ số 3-6, 7-5 và 7-6. Đây là chiến thắng đầu tiên của Andrey Rublev trước đối thủ Hubert Hurkacz trong những lần đối đầu.

Đối thủ của anh trong trận chung kết là “hiện tượng” Jiri Vesely. Sau khi vượt qua Marin Cilic, Roberto Bautista Agut và Novak Djokovic, tay vợt CH Czech - Jiri Vesely tiếp tục so tài với 1 tay vợt được đánh giá cao hơn mình tại bán kết, đó là hạt giống số 6 Denis Shapolvalov.

Lần nữa đánh bại Medvedev, Nadal thẳng tiến vào chung kết Mexican Open 2022
Hiện tượng Jiri Vesely tiếp tục thăng hoa tại Dubai Championship.

Đây là trận đấu của những loạt tie break, trong đó, Jiri Vesely dù thua ở set thứ nhất , nhưng đã kiên cường thắng lại ở 2 set tiếp theo để có chiến thắng ngược dòng 2-1 chung cuộc, tỉ số các set là 6-7, 7-6, 7-6.

Swiatek gặp Kontaveit ở chung kết Qatar Open

Trước khi trận bán kết với Sakkari diễn ra, Swiatek toàn thua cả 3 trận trước đối thủ người Hy Lạp. Dù vậy ở lần gặp nhau vừa qua, tay vợt hạng 8 thế giới đã thể hiện sự quyết tâm cao độ. Sau khi để cho đối thủ dẫn trước 3-1, Swiatek thi đấu bùng nổ để giành thắng lợi 6-4 trong set mở màn.

Lần nữa đánh bại Medvedev, Nadal thẳng tiến vào chung kết Mexican Open 2022
Swiatek (phải) gặp Kontaveit ở chung kết Qatar Open.

Bước sang set 2, Sakkari tiếp tục là người khởi đầu thuận lợi hơn. Thế nhưng, sự thiếu ổn định của tay vợt người Hy Lạp khiến cô không thể giành chiến thắng. Sau khi dẫn trước 2-0, Sakkari lại để cho Swiatek ngược dòng giành thắng lợi 6-3. Chiến thắng 2-0 sau 1 giờ 28 phút thi đấu giúp Swiatek lần đầu tiên vào đến trận chung kết Qatar Open.

Đối thủ của tay vợt người Ba Lan sẽ là Kontaveit. Tay vợt hạng 7 thế giới nâng chuỗi trận thắng của mình lên con số 9 sau khi vượt qua Ostapenko với tỉ số 2-0 (6-1, 6-4). Trận đấu sắp tới sẽ là trận chung kết thứ 7 của tay vợt người Estonia kể từ tháng 8 năm ngoái.