Sôi nổi Giải Tennis Vì người nghèo

(VOH) - Sáng 26/2, Ủy ban nhân dân Phường 5 quận 8 phối hợp với Câu lạc bộ hồ bơi Giai Việt tổ chức “Giải quần vợt câu lạc bộ Hồ bơi Giai Việt năm 2021”.

 Hưởng ứng đợt thi đua của cả nước lập thành tích Chào mừng Đại hội Thể dục Thể thao các cấp và kỷ niệm 76 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2022), trong khuôn khổ các nội dung các môn thi đấu tại Đại Hội Thể dục thể thao năm 2022, ngày 26/2, Ủy ban nhân dân Phường 5 quận 8 phối hợp với  Câu lạc bộ hồ bơi Giai Việt tổ chức “Giải quần vợt câu lạc bộ Hồ bơi Giai Việt năm 2021” tại sân Tennis Tàu thủy.

Hoạt động gắn với đợt vận động tạo nguồn quỹ để chăm lo hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Chương trình đã vận động được nguồn hỗ trợ là 60 triệu đồng. Số tiền sẽ được sử dụng để xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn phường.

soi-noi-giai-tennis-vi-nguoi-ngheo-voh.com.vn-anh1
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các vận động viên.

Ông Cao Lê Minh Tâm, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND Phường 5, Quận 8, kỳ vọng trong thời gian tới ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ, vận động các  nguồn lực để tổ chức tiếp các giải năm sau và tiến tới Giải thường niên hàng năm nhằm phát huy tinh thần thể dục thể thao và chăm lo cho các đối tượng còn khó khăn, góp phần giải quyết chính sách an sinh xã hội của địa phương: “Đảng và nhà nước ta cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm của văn hóa thể thao là tập trung xây dựng con người và nguồn nhân lực đáp ứng với yêu cầu sự nghiệp đổi mới. Xây dựng con người ở đây là con người xã hội chủ nghĩa, phát triển toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, sức khỏe thẩm mỹ và nghề nghiệp, luôn trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nhận rõ ý nghĩa và tầm quan trọng đó, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận 8 và Đảng ủy phường, Ủy ban nhân dân phường đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, đặc biệt là cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao trên toàn phường, tiếp tục phát triển sâu rộng và có nhiều tiến bộ góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương”.

42 vận động viên tham gia đến từ các đơn vị: Ủy ban Nhân dân Quận 8, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM (VOH), Chi Cục Thuế Quận 8, Tòa án Nhân dân TPHCM, các doanh nghiệp… được chia làm 07 bảng, mỗi bảng gồm 03 đội, thi đấu vòng tròn, kết thúc sẽ chọn ra mỗi bảng một đội và lấy một đội nhì có thành tích tốt nhất trong 07 bảng vào tứ kết.

Ban tổ chức đã trao thưởng cho 3 vận động viên đạt thành tích cao nhất.