U23 Việt Nam lần đầu vô địch giải U23 Đông Nam Á

(VOH) - U23 Việt Nam gặp lại U23 Thái Lan ở trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 và lần này thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiếp tục giành chiến thắng trước đại kình địch cùng khu vực để lên ngôi vô địch.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu vô địch U23 Đông Nam Á

Trước khi trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam tỏ ra rất tự tin để giành chiến thắng trước U23 Thái Lan trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á. Bởi lẽ, các cầu thủ của HLV Đinh Thế Nam muốn dành tặng chiếc Cup cho những đồng đội không thể thi đấu vì bị Covid-19.

Bước vào trận đấu với tinh thần hứng khởi, tuy vậy, Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội hơn Thái Lan trong phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1. U23 Thái Lan là đội kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Họ không may mắn khi cú sút của Thanawat đưa bóng dội cột U23 Việt Nam. Sau đó, Thanawat tiếp tục dứt điểm khó chịu và chỉ tài năng của thủ môn Tuấn Hưng mới giúp U23 Việt Nam thoát bàn thua.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu vô địch U23 Đông Nam Á
U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam phụ thuộc khá nhiều vào các pha tấn công từ biên trái. Tất cả cơ hội cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam đều xuất phát từ phía cánh có sự xuất hiện của Bảo Toàn. Và chính cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL là người tỏa sáng để đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Ở ngay phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, thủ môn Narongsak đẩy bóng ra từ pha đá phạt góc của Quang Nho. Đưa bóng tới chân Anh Việt trong cấm địa. Anh Việt nhả lại để Trung Thành treo vào trong. Tiền vệ Bảo Toàn của HAGL đã thực hiện cú đánh đầu lái bóng về góc xa, tạo quỹ đạo không thể cản phá với Narongsak.

Kết thúc hiệp 1 với lợi thế không nhỏ về cả tỉ số lẫn tinh thần, U23 Việt Nam thoải mái thực hiện những yêu cầu chiến thuật mà HLV Đinh Thế Nam đề ra. Và quả thực, chúng ta đã thành công để giữ tỉ số 1-0 đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Về phần U23 Thái Lan, dù đã rất nỗ lực nhưng những gì mà đội bóng áo xanh thể hiện là chưa đủ để tạo nên sự đột biến trước U23 Việt Nam. Qua đó đành chấp nhận trận thua thứ 2 (cùng tỷ số 0-1) trước “Những chiến binh sao vàng” tại giải U23 Đông Nam Á.

Như vậy, chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 đã thuộc về U23 Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng cho những gì mà chúng ta đã thể hiện trong suốt giải đấu vừa qua.

Hủy trận tranh hạng ba giữa U23 Lào và U23 Đông Timor

Trận tranh huy chương đồng giữa U23 Lào và U23 Đông Timor diễn ra vào lúc 16h00 chiều ngày 26/2 đã bị hủy. Nguyên nhân là do U23 Lào đã không đủ số lượng cầu thủ để tham dự trận đấu cuối cùng này. Như vậy, U23 Đông Timor là đội giành hạng 3 chung cuộc.

Trước đó, ở trận bán kết với U23 Thái Lan, U23 Lào chỉ có 15 cầu thủ để thi đấu. Dù vậy, đội bóng thuộc khu vực Đông Dương đã chiến đấu rất kiên cường và chỉ chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2 sau những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu vô địch U23 Đông Nam Á
Hủy trận tranh hạng ba giữa U23 Lào và U23 Đông Timor.

Ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, nhiều đội bóng cũng bị tổn thất nặng nề về mặt lực lượng do Covid-19. Trước đó, U23 Indonesia và U23 Myanmar buộc phải rút lui khỏi giải đấu do không đủ cầu thủ tham dự. U23 Singapore cũng bị thiếu hụt lực lượng.

Mới đây nhất, U23 Việt Nam chỉ có đúng 13 cầu thủ thi đấu ở trận bán kết với U23 Đông Timor, thậm chí thủ môn dự bị Liêm Điều phải vào sân đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn kiên cường chiến đấu và góp mặt ở chung kết sau loạt penalty may rủi.

Người Campuchia 'ra tay' giúp sức U23 Việt Nam

Trong 90 phút thi đấu, cầu thủ U23 Việt Nam liên tục nằm sân. NHM theo dõi trận đấu đã thấy được sự nhiệt tình giúp đỡ của 2 bác sĩ người Campuchia.

Cách đây ít ngày, Campuchia cũng tạo điều kiện giúp đỡ cho nhóm viện binh từ Việt Nam sang để đủ quân số đăng ký thi đấu cho trận gặp Đông Timor. Các cầu thủ được xe của BTC đón và có xe dẫn đường để nhanh chóng làm các thủ tục hội quân cùng toàn đội đang đóng quân tại đây.

Đá bại U23 Thái Lan, U23 Việt Nam lần đầu vô địch U23 Đông Nam Á
2 bác sĩ người Campuchia trong trang phục U23 Việt Nam.

Trở lại với trận đấu, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan để lên ngôi vô địch. Các Chiến binh Sao vàng giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Bảo Toàn. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL đánh đầu lái bóng về góc xa, quá tầm với thủ thành đối phương.

Trong một diễn biến khác, sát giờ thi đấu, U23 Thái Lan bất ngờ xuất hiện thêm 6 ca dương tính. Ở trận tranh hạng 3 giữa U23 Lào vs U23 Đông Timor, BTC cũng quyết định hủy trận do U23 Lào có nhiều ca nhiễm Covid-19.