La Liga 27/2: Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu

(VOH) - Real Madrid đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước đối thủ cùng thành phố Rayo Vallecano tại La Liga; Juventus đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước chủ nhà Empoli tại Serie A.

Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu

Với mục tiêu 3 điểm trên sân đội bóng cùng thành phố Rayo Vallecano để củng cố ngôi vị đầu bảng, Real Madrid đã chủ động đánh phủ đầu đối thủ. Ngay ở những giây đầu tiên, Marco Asensio đã có pha thoát xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha lại bỏ lỡ.

Chỉ 3 phút sau, Asensio tiếp tục có thêm một cơ hội ngon ăn khi nhận bóng trong tư thế trống trải ngay trước vòng cấm của Rayo Vallecano. Dẫu vậy, anh vẫn tung ra một cú đá quá hiền.

Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu - Juve thắng nghẹt thở Empoli
Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu.

Đến khi hiệp 1 gần khép lại, Los Blancos đã đưa được bóng vào lưới của đối thủ nhưng bàn thắng lại không được công nhận do tiền vệ người Brazil vừa việt vị, vừa chơi bóng bằng tay lại vừa có pha đẩy người với Santi Comesana.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn là đội bóng hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia lại không thể có được điều mình cần đó là bàn thắng cho đến phút thứ 83. Karim Benzema có bật tường một - hai ăn ý với Vinicius Jr trước khi chân sút người Pháp dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở cho Kền kền trắng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Với thắng lợi tối thiểu trước Rayo Vallecano, Real Madrid đã củng cố được ngôi đầu La Liga với 60 điểm sau 26 vòng đấu, tạm hơn đội đứng thứ 2 Sevilla 9 điểm trước khi CLB này đón tiếp Real Betis vào lúc 22h15 tối nay (27/2).

Atletico Madrid trở lại top 4 La Liga

Atletico Madrid trước trận này đang bằng điểm với Barcelona trên BXH và một thắng lợi sẽ tiếp tục đặt họ đứng riêng rẽ ở vị trí thứ 4. Hai đội khởi đầu tương đối ngang ngửa và đều có những cơ hội thật sự ngon ăn về phía khung thành đối phương.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 36, Renan Lodi nhận bóng từ Kondogbia và bình tĩnh xử lý trước Mallo rồi tung cú đá từ góc rất hẹp khiến thủ môn Durito bị bất ngờ.

Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu - Juve thắng nghẹt thở Empoli
Atletico Madrid trở lại top 4 La Liga.

Hậu vệ trái người Brazil của Atletico tỏ ra là một mũi nhọn lợi hại và sang hiệp 2 anh tiếp tục làm nên bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà. Phút 60 kịch bản gần tương tự được lặp lại, Kondogbia thực hiện một đường chuyền tốt cho Lodi để anh vượt qua Mallo trước khi dứt điểm chìm chiến thắng Durito.

Phút 66 Carrasco có một cú sút bị Durito đấm ra, và 6 phút sau đến lượt De Paul bị thủ môn này từ chối. Phút 80 Griezmann đã gần như thắng được thủ thành này nhưng pha đột kích trung lộ và sút xa của anh đưa bóng đi chệch cột dọc, và 5 phút sau chân sút người Pháp đưa bóng sạt cột từ một quả đá phạt.

Phải tới phút 90+3 Celta mới có một cơ hội nguy hiểm đáng kể khi Galan buộc Oblak phải đẩy vọt xà cú dứt điểm của mình. Thắng 2-0, Atletico trở lại top 4 La Liga với 3 điểm nhiều hơn Barca.

Juventus củng cố vị trí thứ tư sau chiến thắng nghẹt thở

Sự năng nổ của Dusan Vlahovic trên hàng công khiến Juventus sớm có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng thủ môn Vicario chơi xuất sắc trước những cơ hội của tiền đạo này và Zakaria. Đến phút 32 bàn thắng đã đến nhưng lại nhờ chân sút đá gặp Moise Kean, Rabiot đi bóng qua người trước khi tạt về phía cột xa cho tiền đạo này tung cú đánh đầu uy lực mở tỷ số.

7 phút sau Empoli đã gỡ hòa sau khi Zurkowski tranh thủ một pha phạt góc lộn xộn gần cầu môn Juventus. Nhưng trước khi hết hiệp 1, Vlahovic đưa Juventus dẫn bàn trở lại sau một pha đón bóng từ Cuadrado, vượt qua một cầu thủ Empoli và dứt điểm cận thành.

Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu - Juve thắng nghẹt thở Empoli
Juventus củng cố vị trí thứ tư sau chiến thắng nghẹt thở.

Sang hiệp 2 Vlahovic một lần nữa ghi bàn ở phút 66, lần này Juventus phản công nhanh sau một quả phạt góc của Empoli và dự bị Morata băng xuống trước khi chuyền cho Vlahovic bấm bóng qua đầu thủ môn. Nhưng đến phút 76, Empoli gỡ lại 1 bàn nhờ thêm một pha lộn xộn trước cầu môn Juventus nữa, lần này là sau một quả đá phạt và La Mantia là người chớp thời cơ nhanh nhất.

Empoli tiếp tục tràn lên tìm bàn thắng nhưng gặp nhiều khó khăn và đành chấp nhận thất bại 2-3. Với chiến thắng này Juventus chỉ còn kém nhóm vô địch có 7 điểm và tiếp tục củng cố vị trí thứ 4, nhiều hơn đội xếp sau Atalanta 6 điểm.

Ronaldo và Bruno Fernandes bị fan MU mắng mỏ thậm tệ

Sau khi hòa may mắn Atletico Madrid 1-1 trên đất Tây Ban Nha hồi giữa tuần này ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tối qua (26/2), MU đã bị đội bóng xếp áp chót bảng xếp hạng Watford cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà Old Trafford tại vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê của trang OptaJoe, HLV Roy Hodgson của Watford (2 chiến thắng và 2 trận hòa) vừa trở thành HLV thứ tư trong lịch sử có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp khi làm khách của MU tại “Nhà hát của những giấc mơ” trong khuôn khổ Premier League sau Jurgen Klopp, Sean Dyche và Steve McClaren.

Real củng cố ngôi đầu bằng trận thắng tối thiểu - Juve thắng nghẹt thở Empoli
Ronaldo sút tung lưới Watford phút 15 nhưng anh đã không được công nhận bàn thắng.

Trong khi đó, thủ thành Ben Foster (38 tuổi 329 ngày) của “Ong bắp cày” vừa trở thành thủ môn lớn tuổi nhất giữ sạch lưới khi cùng đội bóng của mình làm khách của “Quỷ đỏ thành Manchester” ở sân Old Trafford trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng Anh, phá kỷ lục của David Seaman (38 tuổi 231 ngày) khi huyền thoại này ra sân cùng Arsenal vào tháng 5 năm 2002.

Còn với MU, đội bóng của HLV Ralf Rangnick hiện chỉ thắng được 1 trong 4 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Những ngôi sao người Bồ Đào Nha của họ như Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đã nhận nhiều sự chỉ trích từ chính các fan nhà trên mạng xã hội.

Với Ronaldo, anh thực sự đã có một trận đấu “vừa không hay, lại vừa kém may”. Siêu sao 37 tuổi đã sút bóng dội cột dọc ngay phút thứ 5 và sau đó 10 phút, anh đã không được trọng tài chính Kevin Friend công nhận bàn thắng khi tổ VAR xác định tiền đạo này đã việt vị khi đón đường chuyền bên cánh trái của Alex Telles.

Trong khi đó, Bruno Fernandes đã bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn khi đối mặt khung thành của Watford, trong đó đáng tiếc nhất là pha dứt điểm của anh bị thủ thành Ben Foster cản phá ở phút 12. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều CĐV MU đã thể hiện sự phẫn nộ với màn trình diễn đáng quên của cả Ronaldo lẫn Fernandes.