Tin tức tennis 27/2: Nadal vô dịch Mexican Open 2022

(VOH) - Đánh bại tay vợt được đánh giá thấp hơn Cameron Norrie trong trận chung kết Mexican Open 2022, Rafael Nadal lần có được danh hiệu thứ hai trong năm 2022 sau Australian Open 2022.

Vô địch Mexican Open, Nadal có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022

Được đánh giá cao hơn Cameron Norrie trước khi bước vào trận chung kết Mexican Open, Rafael Nadal tỏ rõ sự quyết tâm để hướng tới kỷ lục 4 lần vô địch giải ATP 500 tại Acapulco giống như huyền thoại quần vợt Áo Thomas Muster và người đồng hương David Ferrrer từng làm được.

Trong set 1, Nadal đã gặp chút khó khăn khi để Norrie kéo vào những loạt bóng bền và người thắng thường xuyên là tay vợt người Anh. Điều này khiến "Bò tót" buộc phải thay đổi cách chơi và thường xuyên thực hiện những cú đánh khó hơn, với độ hiểm hóc lớn hơn.

Vô địch Mexican Open, Nadal có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022
Vô địch Mexican Open, Nadal có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022.

Sự nhạy bén của Nadal giúp anh giành break ở game 5 và tạo đà tâm lý cực tốt để tiến tới chiến thắng 6-4 ở set 1. Bước sang set 2, Nadal còn giành break sớm hơn ngay ở game đầu tiên. Tuy nhiên, Norrie bằng sự quyết tâm của mình đã cứu được điểm break và tiếp tục chơi giằng co để khiến khán giả tiếp tục chứng kiến thêm những điểm break đầy nghẹt thở.

Dù vậy, sự nôn nóng đã khiến Norrie không thể cứu vãn được tình hình. Ngôi sao người Anh mắc quá nhiều lỗi giao bóng 1 và điều này giúp Nadal thoải mái hơn về mặt tâm lý trước khi giành thắng lợi chung cuộc 6-4 ở set đấu này.

Đánh bại Norrie sau 2 set cùng với tỷ số 6-4, Nadal đã chính thức có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay (sau màn đăng quang ở Australian Open) và là danh hiệu thứ 4 tại Acapulco. Với chiến thắng này, Nadal gia tăng chuỗi trận toàn thắng ở mùa giải 2022 lên con số 15. Tay vợt Tây Ban Nha một lần nữa khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình sau chấn thương.

Andrey Rublev vô địch giải quần vợt Dubai Championships 2022

Jiri Vesely là hiện tượng thú vị của giải quần vợt Dubai Championships năm nay khi anh đã vượt qua 2 đối thủ mạnh là Novak Djokovic và Denis Shapovalop trên con đường tiến tới trận chung kết. Tuy nhiên, tay vợt xếp hạng 123 thế giới không thể làm được điều tương tự trong màn so tài với Andrey Rublev.

Rublev bất chấp phải đấu 3 trận liền kéo dài 3 set nhưng vẫn thể hiện được lợi thế sức bền vượt trội, bẻ game thành công ở ván 4 trong set 1 và giành chiến thắng 6-3 trong set này mà không thua điểm nào sau các cú giao 1.

Vô địch Mexican Open, Nadal có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022
Andrey Rublev vô địch giải quần vợt Dubai Championships 2022.

Rublev một lần nữa bẻ game ở đầu set 2, nhưng Vesely kiên cường gỡ hòa 3-3 tạo nên sự hưng phấn từ các khán giả. Nhưng Rublev lập tức đòi lại break sau những màn đánh baseline lợi hại, và anh kết thúc set 2 với chiến thắng 6-4, mang lại chức vô địch ATP Tour thứ 10 cho tay vợt người Nga. Đây cũng là danh hiệu ATP 500 thứ 5 của Andrey Rublev trong 1 năm rưỡi qua.

Dubai Championships 2022 sẽ khép lại 1 tháng rất thành công của Rublev, anh chinh phục cả nội dung đánh đơn và đánh đôi tại Marseille cũng như vô địch tại Dubai, dù vậy anh hụt danh hiệu Rotterdam dưới tay Felix Auger-Aliassime. Đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp của Rublev ở thời điểm này.

Iga Swiatek vô địch giải quần vợt Qatar Open 2022

Những ai mong chờ vào một trận chung kết kịch tính giữa Iga Swiatek và Anett Kontaveit hẳn sẽ phải thất vọng khi trận đấu đã diễn ra với thế trận 1 chiều. Iga Swiatek đã cho thấy mình nguy hiểm như thế nào trong các trận chung kết WTA 1000.

Tại chung kết Italia Open năm ngoái, Iga Swiatek đã tạo nên một trận chung kết có một không hai khi đánh bại Karolina Pliskova 6-0, 6-0 để lên ngôi vô địch. Và trong lần thứ 2 tại giải quần vợt Qatar Open, một kịch bản gần như tương tự đã được tay vợt 20 tuổi tái hiện.

Vô địch Mexican Open, Nadal có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022
Iga Swiatek vô địch giải quần vợt Qatar Open 2022.

Trong set mở màn, Iga Swiatek thi đấu khôn ngoan để hoá giải những pha đánh khó của Anett Kontaveit. Cựu vô địch Pháp Open giành 3 break để đi đến chiến thắng 6-2. Set thứ 2 diễn ra còn thuận lợi thuận với tay vợt trẻ người Ba Lan. Trong một ngày mà những pha điều bóng của cô trở nên mềm mại và chính xác như trên mặt sân đất nện sở trường, Swiatek đã không cho đối thủ một cơ hội nào và thắng 6-0.

Trận chung kết Qatar Open khép lại sau hơn 1 giờ tranh tài với phần thắng nghiêng về Iga Swiatek. Đây là danh hiệu WTA thứ tư trong sự nghiệp của nhà vô địch Roland Garros 2020 và là danh hiệu đầu tiên của cô kể từ giải Rome Masters vào tháng 5/2021.

Djokovic muốn được thi đấu nhiều nhưng không muốn tiêm vaccine

Novak Djokovic đang là tay vợt có số tuần giữ ngôi số 1 thế giới lâu nhất lịch sử (361), tuy vậy con số này sẽ tạm dừng vào tuần tới. Cụ thể, vào ngày 28/2 tới đây khi bảng xếp hạng tennis ATP công bố, Daniil Medvedev sẽ là cái tên giữ ngôi số 1 thế giới, Djokovic tụt xuống vị trí thứ 2.

Medvedev trở thành người đầu tiên không phải là các tay vợt trong nhóm "BIG 4" (Federer, Nadal, Djokovic, Murray) giữ ngôi số 1 thế giới kể từ 2004. Theo quy luật thời gian "tre già măng mọc", việc Djokovic 34 tuổi để mất ngôi đầu vào tay Medvedev 26 tuổi cũng là điều bình thường, nhưng có vẻ như nó là quy luật có phần hơi bất thường với riêng "The Djoker".

Vô địch Mexican Open, Nadal có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải 2022
Djokovic và quan điểm trái ngược, muốn được chơi nhiều giải đấu nhưng sẽ không tiêm vaccine.

Nếu như được tham dự các giải đấu từ đầu năm, đặc biệt là được thi đấu tại Australian Open 2022 thì Nole nhiều khả năng chưa mất vị trí vào tay Medvedev. Mọi thứ đều đến từ quyết định khônng tiêm vaccine phòng Covid-19 của Djokovic, việc không tiêm khiến Nole bị trục xuất khỏi Úc và còn nhiều giải đấu nữa cũng không chào đón tay vợt Serbia.

Trước mắt, Djokovic có thể bỏ lỡ 2 giải Masters tổ chức tại Mỹ vào tháng tới gồm Indian Wells và Miami, 3 giải Grand Slam Wimbledon, Roland Garros và US Open còn lại cũng yêu cầu các tay vợt tham gia phải tiêm phòng.

Djokovic không giấu giếm về ý định muốn thi đấu thật nhiều để lấy lại phong độ nhưng anh vẫn sẽ nói không với tiêm vaccine và sẽ chơi ở sự kiện nào không yêu cầu tay vợt phải tiêm phòng. Ở buổi phỏng vấn với BBC trước đó, tay vợt người Serbia đã khẳng định sẽ không tiêm vaccine và sẵn sàng chấp nhận tất cả. Tay vợt 34 tuổi không muốn đưa vào cơ thể những thứ mà anh không muốn.