Bóng đá Anh 28/2: Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh

(VOH) - Đá bại Chelsea sau 120 phút kịch tính và loạt đá luân lưu căng thẳng trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh 2021/22, Liverpool lập nên kỷ lục với 9 lần lên ngôi vô địch.

Thắng kịch tính Chelsea, Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh

Chelsea đã toàn thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đang rất tự tin trước đại chiến với Liverpool. Họ vừa vô địch FIFA Club World Cup và đang hướng tới chức vô địch thứ 6 trong lịch sử giải đấu này.

Ở trận chung kết này, Chelsea và Liverpool cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết với tiết tấu nhanh, kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng. Hai CLB thực hiện tổng cộng 31 cú sút, 4 lần bóng được đưa vào lưới, 3 trong số đó thuộc về Chelsea, nhưng đều bị trọng tài từ chối công nhận vì lỗi việt vị.

Thắng kịch tính Chelsea, Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh
Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh.

Trận đấu đã phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu để tìm ra nhà vô địch. Trong loạt đấu súng cân não, cả hai đội tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình. Phải tới loạt đá thứ 11, trận đấu mới được định đoạt. Cú đá hỏng của thủ môn Kepa giúp Liverpool vượt qua Chelsea với tỉ số 11-10, qua đó giành ngôi vô địch Cup Liên đoàn Anh 2021/22. Đây là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Jurgen Klopp trong mùa giải 2021/22.

Với chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh vừa giành được, Liverpool đã lập kỷ lục mới khi là đội bóng vô địch nhiều nhất trong lịch sử, với 9 lần đăng quang.

Tại nước Anh, Liverpool là đội bóng vĩ đại hơn MU

Theo thống kê, chức vô địch League Cup là danh hiệu thứ 49 trong lịch sử Liverpool, qua đó giúp "Lữ đoàn đỏ" củng cố vị thế đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Cụ thể, họ sở hữu 19 chức vô địch quốc gia (1 đến từ kỷ nguyên Ngoại hạng Anh), 7 FA Cup, 9 League Cup, 6 Cúp C1/Champions League, 3 UEFA Cup/Europa League, 4 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Trong khi đó, đại kình địch của Liverpool, MU mới có 45 danh hiệu trong phòng truyền thống, bao gồm 20 chức VĐQG, 12 FA Cup, 5 League Cup, 3 Champions League, 1 Cup C2, 1 Europa League, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup.

Mùa giải 2021/22, Liverpool còn nguyên cơ hội vô địch 3 giải đấu nữa (Ngoại hạng Anh, Champions League, FA Cup), còn MU đã bị loại khỏi FA Cup, League Cup và chật vật với cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. Đấu trường duy nhất "Quỷ đỏ" hy vọng vô địch là Champions League nhưng trước sự đe đọa của Bayern Munich, Real Madrid, PSG hay chính Liverpool, họ khó mơ làm nên chuyện.

Ít nhất tới thời điểm hiện tại, cuộc đua tới danh hiệu "Đội bóng vĩ đại nhất nước Anh" giữa Liverpool và MU có lẽ đã ngã ngũ.

West Ham giành chiến thắng tối thiểu trước Wolverhampton

Giải Ngoại hạng Anh vừa diễn ra trận đấu vòng 27 giữa West Ham United và Wolverhampton. 1 cuộc so tài giữa 2 đội bóng đều đang xếp ở nửa trên của bảng xếp hạng và cả 2 đều muốn tìm lại niềm vui chiến thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Thế nhưng chỉ có 1 đội làm được điều đó và đó là West Ham.

Thắng kịch tính Chelsea, Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh
West Ham giành chiến thắng tối thiểu trước Wolverhampton.

Với lợi thế sân nhà, West Ham chọn lối chơi tấn công chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên phải sang đầu hiệp 2, các chân sút của đội chủ nhà mới tận dụng thành công cơ hội mình có được.

Phút thứ 59, Antonio có đường chuyền tinh tế cho Soucek và tiền vệ người CH Czech đã lập công. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. West Ham vượt qua Wolverhampton với tỉ số 1-0 và vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, bằng điểm với Arsenal xếp ngay sau nhưng thi đấu nhiều hơn 3 trận.

Tuchel xin fan Chelsea không đổ lỗi Kepa

Trận chung kết Cup Liên đoàn Anh 2021/22 sẽ được nhớ đến vì 3 thủ môn, nhưng nếu như Caoimhin Kelleher là người hùng của Liverpool cả trong 120 phút lẫn loạt luân lưu, Chelsea đã thất bại ở loạt “đấu súng” vì Kepa đá hỏng mặc dù anh được thay thế Edouard Mendy, người đã xuất thần giữ sạch lưới cho Chelsea trước các cơ hội của Liverpool.

Thắng kịch tính Chelsea, Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh
Kepa thất bại trong loạt luân lưu khiến Chelsea thua chung kết Cup Liên đoàn Anh.

Sau trận đấu HLV Thomas Tuchel đã bày tỏ sự buồn bã khi Kepa không thể giúp đội bóng của ông chiến thắng, nhưng nhà cầm quân người Đức khẳng định mình mới là người chịu trách nhiệm. Ông cho biết đây không phải lần đầu Kepa được để dành cho loạt luân lưu và mọi thứ đã được tính toán sẵn.

Tuy nhiên HLV người Đức cũng bày tỏ sự hoài nghi về sự chính xác của tổ VAR. Chelsea 3 lần không được công nhận bàn thắng nhưng đáng kể nhất là tình huống của Lukaku ở hiệp phụ thứ nhất khi anh việt vị trong gang tấc.

MU muốn chiêu mộ Bellingham thay Pogba

Theo Jeunes Footeux, Manchester United đang chuẩn bị cho một tương lai không có Paul Pogba. Quỷ đỏ sẽ phải chấp nhận việc cầu thủ người Pháp rời câu lạc bộ theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Trong hoàn cảnh đó, MU đã xác định được một loạt sự thay thế tiềm năng cho Pogba mà cần không đợi đến khi tiền vệ này xác nhận quyết định của mình. Quỷ đỏ từ lâu quan tâm đến việc giành lấy sự phục vụ của Declan Rice, nhưng họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Chelsea và Manchester City. Do đó, đội chủ sân Old Trafford đã chuyển hướng tới Jude Bellingham như một sự thay thế lý tưởng cho Pogba.

Thắng kịch tính Chelsea, Liverpool lần thứ 9 vô địch Cup Liên đoàn Anh
MU muốn chiêu mộ Bellingham thay Pogba.

Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Birmingham City, Bellingham từng được cho là sẽ chuyển đến Old Trafford vào năm 2020, khi đích thân Sir Alex Ferguson đã đưa tiền vệ trẻ này đi tham quan các cơ sở của câu lạc bộ. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh sau đó đã chọn gia nhập Borussia Dortmund, nhưng hoàn toàn có thể sớm ra đi.

Chỉ trong 18 tháng ở Đức, Bellingham đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hành tinh. Anh đã có 80 lần ra sân thi đấu cho Dortmund, ghi 10 bàn thắng trong khi cung cấp 16 đường kiến ​​tạo. Là một tiền vệ trung tâm, cầu thủ trẻ này đã gây được ấn tượng với phẩm chất kỹ thuật, sự xông xáo và tố chất thủ lĩnh của mình.

Những phẩm chất của cầu thủ 18 tuổi đã gây được ấn tượng mạnh khắp châu Âu, điều đó khiến Manchester United xác định anh là sự thay thế lý tưởng cho Paul Pogba. Dù vậy, mức giá 100 triệu euro mà Dortmund yêu cầu sẽ là rào cản không hề đơn giản cho đội chủ sân Old Trafford.