Tin tennis 2/3: Không tiêm vaccine, Djokovic khó dự Indian Wells

(VOH) - Giải quần vợt Indian Wells đang chuẩn bị tới gần, và ban tổ chức giải vừa mới thống nhất phương án phòng chống dịch bệnh đối với người tham dự; Cơ hội đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng ATP với

Indian Wells công cố biện pháp phòng chống dịch

Giải quần vợt Indian Wells đang chuẩn bị tới gần và ban tổ chức giải vừa mới thống nhất phương án phòng chống dịch bệnh đối với người tham dự.

Cụ thể, giải quần vợt Indian Wells xác nhận tất cả những ai muốn tham dự sự kiện này sẽ phải tiêm đầy đủ ít nhất là 2 mũi vaccine trở lên. Đối với các tay vợt, để tham dự họ sẽ phải có đầy đủ giấy tờ xác nhận đã tiêm vaccine, và không có bất cứ điều khoản đặc cách hoặc miễn trừ y tế nào.

Djokovic khó dự Indian Wells - Medvedev khó giữ ngôi số 1
Sẽ không có trường hợp đặc cách hoặc miễn trừ y tế nào tại Indian Wells 2022.

Như vậy đúng với những dự đoán của tay vợt Novak Djokovic, anh sẽ không được tham dự giải đấu này vì tình trạng chưa tiêm vaccine của bản thân.

Riêng đối với những khán giả đến theo dõi trực tiếp, nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc đã đủ và muốn tiêm mũi tăng cường, ban tổ chức giải đã có sẵn 1 địa điểm riêng để tiêm vaccine cho người có nhu cầu. Đây là 1 trong những hoạt động khuyến khích người dân tiêm vaccine để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, giải đấu sẽ có những ưu đãi dành cho những fan quần vợt nhỏ tuổi. Khi các em nhỏ từ 5-13 tuổi sẽ được đến theo dõi Indian Wells miễn phí, miễn là các em được tiêm vaccine đầy đủ và đi cùng 1 người lớn có vé.

Nadal hướng tới kỷ lục của Djokovic

Rafael Nadal quen thuộc với vị thế của một tay vợt được ví như "Vua đất nện", tuy nhiên "Bò tót" Tây Ban Nha đang trải qua một mùa giải hoàn hảo trên mặt sân cứng. Trở lại sau 6 tháng điều trị chấn thương bàn chân, Rafa lập tức giành chức vô địch Melbourne Open, rồi lên ngôi Grand Slam tại Australian Open và vừa nâng cúp tại Mexican Open.

Đánh giải nào thắng giải đó, Nadal hiện có thành tích 16 trận toàn thắng trong mùa giải 2022 và theo thống kê của Tennisworldusa đây là khởi đầu tốt nhất sự nghiệp tay vợt 35 tuổi.

Djokovic khó dự Indian Wells - Medvedev khó giữ ngôi số 1
Nadal hướng tới khởi đầu hoàn hảo của Djokovic.

Nadal đang tiệm cận với kỷ lục của Roger Federer, Pete Sampras và hướng tới kỷ lục của Novak Djokovic. Được biết Federer và Sampras đang đứng thứ 2 danh sách các tay vợt khởi đầu năm tốt nhất với 17 trận thắng liên tiếp, Djokovic dẫn đầu với kỷ lục 41 trận thắng liên tiếp (mùa 2011, 2020).

"Bò tót" hoàn toàn có thể hướng tới kỷ lục của Nole nếu như tiếp tục chơi tốt ở mùa giải sân cứng, trước khi hướng tới loạt trận thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường.

Medvedev sẽ khó giữ được ngôi số 1

Theo phân tích của tờ Inews (Anh), dù vừa giành được ngôi số 1 thế giới nhưng cơ hội đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng ATP với Daniil Medvedev là rất lớn. Do Djokovic chưa tiêm vaccine không chắc chắn được chơi nhiều giải nên đối thủ tiềm tàng với ngôi số 1 của Medvedev không phải Djokovic mà là Nadal.

Đang sở hữu phong độ đáng nể, đánh đâu thắng đó, "Bò tót" là mối đe dọa với ngôi số 1 thế giới. Ngoài việc thua Nadal trong 2 trận (chung kết Australian Open, bán kết Mexican Open), tay vợt người Nga đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu và mùa giải đất nện khó khăn.

Djokovic khó dự Indian Wells - Medvedev khó giữ ngôi số 1
Nadal hoàn toàn có cơ nghĩ tới ngôi số 1 thế giới của Medvedev.

Vì xung đột liên quan giữa Nga và Ukraine, các liên đoàn CLB và VĐV của xứ Bạch Dương đứng trước nhiều lệnh cấm thi đấu. Đầu tuần, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã khuyến cáo các liên đoàn thể thao quốc tế và các nhà tổ chức sự kiện thể thao không mời hoặc cho phép các VĐV và quan chức Nga, Belarus tham gia các sự kiện tranh tài quốc tế.

Đây có thể là một trở ngại lớn đối với Medvedev nếu các giải đấu sắp tới của ATP áp dụng quyết định này. Nếu rơi vào tình huống không được thi đấu, Medvedev không những sẽ mất số 1 thế giới mà anh còn tụt sâu trên bảng xếp hạng ATP.

Các trận đấu trên mặt sân cứng sẽ khép lại sau Indian Wells (20/3) và Miami Open (3/4), sau đó sẽ là mùa giải đất nện. Nếu không thể chiếm lợi thế ở hai sự kiện Masters 1.000 diễn ra ở Mỹ sắp tới trước Nadal, Medvedev sẽ gặp khó.

Nadal có chuỗi thành tích ấn tượng với tỷ lệ thắng 91,5% trên sân đất nện (464 thắng, 43 thua), trong khi Medvedev lại rất tệ, anh chỉ thắng 15, thua 21 (41,7%) trong các trận trên mặt sân này.

Nếu chơi tốt ở mùa giải sân đất nện 2022, "Bò tót" hoàn toàn có thể nghĩ về ngôi vị số 1 thế giới.

Wawrinka chốt thời điểm trở lại

Tay vợt từng 3 lần giành Grand Slam, Stan Wawrinka vừa ngầm thông báo anh sẽ trở lại thi đấu tại Monte Carlo năm nay. Cuối tuần qua, Wawrinka đã đăng lên Instagram cá nhân một bức ảnh chụp từ câu lạc bộ quần vợt Monte Carlo với chú thích: "Sẽ sớm thôi". Ngôi sao 36 tuổi đã không thi đấu kể từ tháng 3 năm ngoái do phải phẫu thuật bàn chân.

“Mọi người thường hỏi tôi tại sao tôi cố gắng trở lại sau chấn thương và tiếp tục thi đấu, đó là bởi vì tôi đam mê quần vợt, tôi yêu người hâm mộ. Khi bước ra sân, tôi đảm bảo rằng mọi cảm xúc sẽ trở lại", Wawrinka chia sẻ hồi tháng trước.