Bóng đá Ý 3/3: Juve thắng nhọc Fiorentina tại bán kết Coppa Italia

(VOH) - Thầy trò HLV Allegri đã vượt qua Fiorentina 1-0 ở lượt đi bán kết Coppa Italia 2021/22.

Juventus thắng nhọc Fiorentina tại bán kết Coppa Italia

Juventus chật vật chống chọi với sức ép từ Fiorentina trong hiệp một, nơi chủ nhà cầm bóng 58% và tung đến 10 cú sút trong khi Juventus chỉ có 1. Phải rất nỗ lực, Juve mới giữ sạch được lưới trong hiệp 1.

Sang hiệp hai, Fiorentina vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng độ chính xác trong những pha dứt điểm vẫn không được cải thiện. Ở bên kia chiến tuyến, Vlahovic thường xuyên trong tình trạng đói bóng. Tân binh trị giá 80 triệu euro của "Lão phu nhân" chỉ có một cơ hội là pha áp sát khung thành ở phút 56. Tuy nhiên, pha bấm bóng của anh bị thủ môn chủ nhà bắt bài.

Juve thắng nhọc Fiorentina tại lượt đi bán kết Coppa Italia
Juventus giành chiến thắng phút bù giờ.

Khi mà mọi người tưởng như 2 đội sẽ ra về với trận hòa không bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên. Adrien Rabiot thả bóng để Juan Cuadrado băng xuống bên cánh phải căng ngang vào 16m50. Không có cầu thủ nào của Juventus đón được đường chuyền của Cuadrado. Tuy nhiên, trung vệ Nikola Milenkovic phá hụt, để bóng chạm người đồng đội Lorenzo Venuti phía sau đi vào lưới.

Pha đá phản này giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 và nắm lợi thế trước trận lượt về tại Turin ngày 20/4. Mùa trước, Juventus - dưới trướng Andrea Pirlo - đoạt cúp này khi hạ Atalanta 2-1 ở chung kết nhờ công Dejan Kulusevski và Federico Chiesa.

Real Sociedad vượt qua Mallorca trên sân khách

Real Sociedad có chuyến làm khách đến sân Mallorca ở trận đấu bù vòng 21 La Liga. Đội chủ nhà là những người chơi tốt hơn trong những phút đầu trận, tuy nhiên các chân sút áo đỏ lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Từ nửa sau hiệp 1 là quãng thời gian mà Real Sociedad dần lấy lại sự chủ động. Phút 35, David Silva có pha phối hợp với đồng đội và chính cựu cầu thủ Manchester City là người ghi bàn mở tỉ số.

Juve thắng nhọc Fiorentina tại lượt đi bán kết Coppa Italia
Real Sociedad vượt qua Mallorca trên sân khách.

Sang hiệp 2, Mallorca cố gắng gia tăng áp lực tấn công, nhưng không hiệu quả trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt bên phía đối thủ. Không những vậy, đội chủ nhà còn để Mikel Merino ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 62. Cách biệt an toàn giúp các cầu thủ Real Sociedad chơi khá thoải mái trong những phút còn lại.

Chiến thắng 2-0 trước Mallorca giúp David Silva và các đồng đội vượt qua Villarreal để vươn lên xếp thứ 5 với 44 điểm, trong khi Mallorca xếp thứ 16 với 26 điểm và chỉ cách nhóm 3 đội cuối bảng 5 điểm

RB Leipzig dễ dàng vượt qua Hannover 96

Tại tứ kết cúp quốc gia Đức (DFB Cup), RB Leipzig là đội bóng đang có phong độ khá ấn tượng thời gian gần đây, chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng nhì Đức là Hannover 96.

Tiền đạo đang có phong độ cao là Christopher Nkunku đã tiếp tục để lại dấu ấn ở trận này. Anh chỉ cần 5 phút để có cho mình cú đúp ở các phút 17 và 22, giúp RB Leipzig kết thúc hiệp 1 với việc dẫn đối thủ 2 bàn.

Juve thắng nhọc Fiorentina tại lượt đi bán kết Coppa Italia
RB Leipzig dễ dàng vượt qua Hannover 96.

Sang đến hiệp 2, tới lượt Andre Silva tỏa sáng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có 1 bàn và 1 kiến tạo. Chung cuộc, RB Leipzig giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Hannover 96.

Ở một màn so tài khác giữa Hamburg và Karlsruher lại diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Đội khách vươn lên dẫn trước 2-0 và duy trì lợi thế đó tới phút 52. Glatzel gỡ được 1 bàn cho Hamburg và lẽ ra, tỉ số đã là 2-2 cho đội chủ nhà nếu như Kittel không sút hỏng quả 11m ở phút 72.

Juve thắng nhọc Fiorentina tại lượt đi bán kết Coppa Italia
Hamburg thắng kịch tính Karlsruher.

Tới phút bù giờ đầu tiên, Glatzel gỡ hòa cho Hamburg và không có bàn thắng nào được ghi thêm sau đó. Ở loạt sút luân lưu, thủ môn Daniel Hauer Fernandes tỏa sáng khi đẩy được 2 cú sút của đối thủ, giúp Hamburg giành chiến thắng 3-2.

Balotelli cho rằng mình có trình độ ngang Messi và Ronaldo

Phát biểu trước truyền thông mới đây, tiền đạo Mario Balotelli đã cho rằng, anh có cùng trình độ với bộ đôi Messi - Ronaldo. Theo đó, trong cuộc trò chuyện gần đây với The Athletic, tiền đạo Mario Balotelli đã có những phát biểu gây bất ngờ khi tuyên bố có cùng trình độ với Messi và Ronaldo. Cụ thể, cựu ngôi sao của Man City cho hay:

“Tôi có thể chắc chắn 100% rằng mình có cùng trình độ với Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để vươn tới đẳng cấp của họ. Đôi khi mọi chuyện đã diễn ra như thế”.

Juve thắng nhọc Fiorentina tại lượt đi bán kết Coppa Italia
Balotelli cho rằng mình có trình độ ngang Messi và Ronaldo.

“Hiện tại tôi không thể nói mình giỏi ngang Ronaldo bởi anh ấy đã giành được nhiều Quả bóng vàng? 5 quả ư? Bạn không thể so sánh bản thân với Messi và Ronaldo, nhưng nếu chỉ nói về khả năng chơi bóng, tôi thật sự chẳng có gì phải ghen tị với họ cả”.

Bên cạnh đó, chân sút người Ý cũng tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi lựa chọn chia tay Man City trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp. Balotelli cho hay:

“Sai lầm lớn nhất của tôi là rời khỏi Man City. Sau khi ra đi, tôi đã chơi tốt trong hơn một năm tại Milan. Nhưng sau đó, tôi gặp một vài vấn đề và hiện tại, khi đã lớn tuổi hơn, tôi biết rằng mình không nên rời Man City ở thời điểm đó”.

“Man City đã liên tục phát triển. Tôi đã có thể gắn bó với CLB trong một khoảng thời gian dài như Sergio Aguero. Nếu có tư duy như bây giờ khi còn khoác áo Man City, có lẽ tôi đã có thể giành được 1 Quả bóng vàng, tôi tin là như vậy”.

Sau những năm tháng thi đấu đỉnh cao trong màu áo Man City và Milan, Mario Balotelli phiêu bạt qua một vài đội bóng tại Anh và Italia dẫu vậy đều không thể gặt hái thành công. Hiện tại, ngôi sao 31 tuổi đang chơi cho CLB Demirspor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.