Bóng đá Việt Nam 3/3: HLV Park tập trung cải tổ ĐT Việt Nam

(VOH) - Để tập trung làm công việc quan trọng hơn, HLV Park đã từ chối dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự cúp Dubai vào cuối tháng 3 này.

HLV Park Hang Seo sẽ không tham dự giải Dubai

HLV Park Hang Seo sẽ không tham dự giải Dubai Cup tại UAE. Vị chiến lược gia người Hàn đã tiến cử người kế nhiệm là HLV Gong Oh-kyun làm nhiệm vụ ở giải đấu sắp tới. Thầy Park đang có một kế hoạch rất “đặc biệt” cùng ĐT Việt Nam.

Cụ thể hơn, HLV Park cùng các cộng sự đang trong giai đoạn “cải tổ” toàn diện ĐTQG Việt Nam. BHL ĐT Việt Nam đang rất tích cực để đi thị sát các trận đấu tại V-League, qua đó tìm kiếm những tài năng mới cho ĐTQG. Trong những buổi họp cùng VFF và BHL ĐT Việt Nam, HLV Park đã nhấn mạnh quan điểm của mình về việc thay đổi toàn diện về lối chơi cũng như là con người của đội nhà hiện tại.

HLV Park không dự giải Dubai để tập trung cải tổ ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ không tham dự giải Dubai.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, ở đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại tại VL World Cup 2022, HLV Park sẽ đưa ra những sự thay đổi cực kỳ táo bạo. Theo đó không ít công thần của ĐTQG sẽ bị loại để nhường chỗ cho các gương mặt mới.

Về phần Dubai Cup, U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với U23 Iraq và U23 Trung Quốc ở 2 lượt trận đầu tiên. Nếu như cả U23 và ĐT Việt Nam đều giành được kết quả tích cực trong thời gian tới thì đây sẽ là một năm thắng lợi áp đảo của bóng đá Việt Nam trước Trung Quốc.

Cũng trong cuối tháng 3, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Oman và Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Dù đã bị loại nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn muốn giành thêm điểm số với mục tiêu vượt mặt Trung Quốc trên BXH của bảng B. Trước đó, ĐT Việt Nam đã đánh bại Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 1/2.

Văn Toàn thừa nhận thi đấu không tốt sau khi trở về từ ĐT Việt Nam

Dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V-League 2022 tuy nhiên HAGL đang có khởi đầu chậm chạp tại giải đấu năm nay. Các học trò của HLV Kiatisak thi đấu mờ nhạt ở cả hai trận đấu đầu tiên gặp Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ sau trận hòa đáng thất vọng trước HLHT ngay trên sân nhà Pleiku, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thất vọng: "Khi đá trên sân nhà, HAGL luôn hướng tới 3 điểm và chúng tôi đã không hoàn thành mục tiêu. 1 điểm có được là hơi thất vọng, đội nhà đã không may mắn, hy vọng trận sau tốt hơn.

HLV Park không dự giải Dubai để tập trung cải tổ ĐT Việt Nam
Văn Toàn thừa nhận thi đấu không tốt sau khi trở về từ ĐT Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến những kết quả vừa qua là do hàng công không tận dụng tốt cơ hội. Điều cần lúc này là phong độ và sự tự tin trở lại. Hai trận đấu vừa qua tôi đã thi đấu không tốt. Cơ thể hiện tại của tôi không thoải mái khi cầm bóng và tôi có chút lo lắng với phong độ của bản thân".

Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự thiếu tự tin của mình: "Tôi nghĩ rằng chỉ có năm nay mới vậy. Quãng nghỉ giữa các trận của CLB và ĐT Việt Nam cách nhau quá nha. Lần gần nhất đá V-League cách đây 7, 8 tháng nên các cầu thủ cần lấy lại nhịp độ. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ nhanh vì chúng tôi đã thi đấu với nhau lâu năm.

Không có kết quả tốt trong bóng đá là điều bình thường vì sau một năm thi đấu tốt, các đối thủ đều đã biết lối chơi. Chúng tôi cần thực hiện nhuần nhuyễn chiến thuật để không sợ bị bắt bài".

Trận hòa trước Hà Tĩnh cũng khiến cho HAGL rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu thứ 3, thầy trò HLV Kiatisak sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân Vinh của SLNA.

Phan Văn Long sẽ lên ĐTQG?

HLV Park Hang Seo đang muốn “lột xác” ĐT Việt Nam ở cả lối chơi lẫn nhân sự. Vị chiến lược gia người Hàn đang muốn triệu tập cầu thủ tấn công của CLB Đà Nẵng là Phan Văn Long lên ĐTQG – người vừa có trận đấu chơi tốt trước CLB TP.HCM.

Được biết, HLV Park ấn tượng với Phan Văn Long ở khoản xử lý bóng trong phạm vi hẹp.Vị chiến lược gia người Hàn đang muốn ĐT Việt Nam đa dạng hóa cách tiếp cận trận đấu và triển khai lối chơi. Trong đó, HLV Park nêu cao vai trò của việc kiểm soát bóng. Chính vì lý do này, Phan Văn Long được cân nhắc để thử sức ở ĐTQG.

HLV Park không dự giải Dubai để tập trung cải tổ ĐT Việt Nam
Phan Văn Long sẽ lên ĐTQG?

Trong quá khứ, tiền vệ cánh sinh năm 1996 này đã từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG. Tuy vậy, Phan Văn Long vẫn chưa được vị chiến lược gia người Hàn nhìn nhận như là một nhân tố “có sức nặng” ở ĐTQG Việt Nam.

Phan Văn Long được đánh giá là một cầu thủ có kỹ thuật tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Anh đang là trụ cột của CLB Đà Nẵng và là cái tên được đánh giá rất cao trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng.

K+ công bố bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh

Truyền hình K+ vừa công bố giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục được phát sóng trọn vẹn trên tất cả nền tảng của K+ trong ba mùa tiếp theo 2022-2025. Sự kiện này đánh dấu chính thức 15 năm liên tiếp K+ mang giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới đến với hàng triệu người yêu bóng đá tại Việt Nam.

Không chỉ độc quyền trọn vẹn Ngoại hạng Anh, phát sóng các giải đấu của đội tuyển bóng đá Quốc gia cùng nhiều giải bóng đá châu Âu khác, Truyền hình K+ hiện đang mang đến cho khán giả nhiều giải thể thao khác như:

  • Tennis với Grand Slam đầu tiên - Australia Open (2022-2025), ATP Tour - Masters 1000, 500, 250;
  • Đua xe tốc độ với Formula 1TM (2021-2022), World Rally Championship (2019-2022), Indycar Series (2019-2021), W Series (2021-2022);
  • Golf với PGA Tour (2021-2022), Champions Tour (2021-2022), Korn Ferry tour;
  • Võ thuật với UFC (2021-2025).