Chờ...

Bóng đá Việt Nam 4/3: Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman

(VOH) - LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây chính thức công bố danh tính tổ trọng tài sẽ làm nhiệm ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman; Cả 4 thủ môn của Hà Nội vẫn đang tiếp tục dương tính với Covid-19.

Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman

Ngày 24 và 29/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu cuối cùng tại Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á gặp Oman và Nhật Bản. Mới đây, danh tính tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman cũng đã được công bố.

Đáng chú ý, FIFA đã quyết định giữ nguyên tổ trọng tài từng điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ả-Rập Xê-Út trên SVĐ Mỹ Đình sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ vào ngày 24/3 tới đây. Theo đó trọng tài chính sẽ là ông Hattab Hanna, người Syria.

Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman - Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid
Trọng tài Hattab Hanna rất có duyên với bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu với Ả-Rập Xê-Út hồi tháng 11/2021, trọng tài Hattab Hanna đã từng rút thẻ vàng cảnh cáo với Văn Toàn sau tình huống ngã vờ trong vòng cấm. Ngoài ra chính vị vua áo đen này cũng từng từ chối một bàn thắng của Ả Rập Xê Út vào lưới ĐT Việt Nam sau khi tham khảo VAR.

Những trợ lý còn lại của trọng tài Hattab Hanna sẽ là Ahmad Ali (Syria) và Ahmed Alasil (UAE). Trọng tài bàn là ông Qasim Eesee (Iraq) trong khi trọng tài VAR sẽ là ông Sivakorn Pu Udom đến từ Thái Lan. Ở giải U19 ĐNÁ 2013, trọng tài này từng điều khiển trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên FIFA phân công 1 cán bộ của Việt Nam làm nhiệm vụ hỗ trợ tổ trọng tài là bà Vũ Thị Trang. Về phía ĐT Việt Nam, dự kiến thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân sau khi vòng 4 của V-League 2022 kết thúc để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới.

HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho kế hoạch tập trung ĐTQG và ĐT U23 QG

HLV trưởng Park Hang-seo đã có các buổi làm việc với bộ phận chuyên môn của LĐBĐVN, thống nhất chương trình hoạt động cho ĐTQG và ĐT U23 QG trong đợt tập trung sắp tới.

Theo đó, giống như các lần tập trung trước đây, cả hai đội tuyển sẽ tiếp tục tập trung, tập luyện cùng thời điểm tại Hà Nội, dự kiến sau khi kết thúc vòng 4 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2022 và vòng 2 Giải hạng Nhì 2022.

Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman - Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid
HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho kế hoạch tập trung ĐTQG và ĐT U23 QG.

Nhiệm vụ của ĐTQG là 2 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, gặp ĐT Oman trên sân nhà ngày 24/3 và gặp ĐT Nhật Bản trên sân khách ngày 29/3. Trong khi đó, nhiệm vụ của ĐT U23 QG là hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

Do hai đội tuyển tập trung song song, nên HLV Park Hang-seo sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung cả hai đội tuyển, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trợ lý trong BHL hai đội tuyển nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chuẩn bị của hai đội.

Theo kế hoạch, ĐT U23 QG sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai- Cup 2022 từ ngày 20/3 đến 30/3, trùng với thời gian ĐTQG thi đấu Vòng loại FIFA World Cup 2022. Do vậy, HLV Park Hang-seo sẽ làm việc với LĐBĐVN để thống nhất giao nhiệm vụ cho một trợ lý quán xuyến công việc tại ĐT U23 QG tham dự giải đấu nói trên.

Văn Lâm hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại Nhật Bản

Liên quan đến trường hợp Đặng Văn Lâm đang khoác áo CLB Cerezo Osaka tại J-League 1, giải đấu hàng đầu của Nhật Bản, đã xuất hiện một số thông tin cho rằng thủ môn này vắng mặt trong đợt tập trung tới đây của đội tuyển Việt Nam do chưa bình phục chấn thương.

Được biết, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi riêng với Văn Lâm về quá trình hồi phục chấn thương cũng như cường độ tập luyện của Lâm tại CLB thời điểm hiện tại.

Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman - Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid
Văn Lâm hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại Nhật Bản.

Từ ngày 4/3, Văn Lâm sẽ tập theo đầy đủ giáo án mà Ban huấn luyện CLB Cerezo Osaka đưa ra nên chắc chắn đang lấy lại phong độ tốt nhất.

Để đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ và kế hoạch của đội tuyển, HLV Park Hang Seo quyết định Văn Lâm không di chuyển về Việt Nam tập trung cùng toàn đội trước trận đấu với Oman (24/3) mà sẽ ở lại Nhật Bản, tập cùng CLB, chờ toàn đội sang đây thi đấu trận lượt về gặp đội tuyển Nhật Bản (ngày 29/3) tại Saitama mới hội quân.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam cho các trận đấu với Oman, Nhật Bản cũng như đội U23 Việt Nam dự Dubai Cup sẽ được HLV Park Hang Seo công bố trong một, vài ngày tới.

VPF cảnh báo sẽ tước quyền sân nhà của Hải Phòng

Ngày 3/3, VPF đã có công văn gửi CLB Hải  Phòng về những vi phạm diễn ra ở lượt trận thứ hai vừa qua khi đội bóng đất Cảng tiếp Nam Định trên sân Lạch Tray.

Theo VPF, Hải Phòng đã vi phạm một số vấn đề sau: Màn hình lớn trên sân phát trực tiếp trận đấu khi chưa được sự cho phép của BTC. Việc phát các tình huống gây tranh cãi  (việt vị hay không việt vị, bàn thắng hay không bàn thắng...) trên sân khi trận đấu đang diễn ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác tổ chức, điều hành, an ninh, an toàn của trận đấu;

Hai bảng tên giải không hiện thị trong khoảng 30 phút. Chưa hiển thị đúng file quảng cáo mà BTC đã gửi cho CLB; Sai màu sắc thiết kế bảng quảng cáo, phân bố thời gian quảng cáo chưa hợp lý…

Sau khi chỉ ra các sai phạm, VPF yêu cầu Hải Phòng phải khắc phục triệt để, tránh để tái phạm trong thời gian tới. Nếu để các sai sót trên tiếp diễn trong lượt trận tiếp theo trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng phải đền bù tiền cho VPF bởi các thiệt hại phát sinh do vi phạm này.

VPF cũng cảnh báo sẽ chỉ định sân trung lập đối với các trận đấu do CLB Hải Phòng sắm vai chủ nhà nếu vi phạm trên tái diễn.

Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid-19

Theo những thông tin mới nhất từ phía CLB Hà Nội, ngày 3/3, đội bóng này đã tiến hành xét nghiệm PCR cho toàn bộ những cầu thủ nhiễm Covid-19 trước đó. Kết quả được bệnh viện xác nhận là cả 4 thủ môn của đội bóng này là Tấn Trường, Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Công và Nguyễn Bá Minh Hiếu vẫn đang tiếp tục dương tính với Covid-19 và không đủ điều kiện tham gia thi đấu.

Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman - Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid
4 thủ môn của Hà Nội FC vẫn dương tính với Covid-19.

Trong quá trình xét nghiệm đã có đại diện của VPF xuống giám sát công tác tiến hành lấy mẫu. Như vậy, nhiều khả năng CLB Hà Nội tiếp tục phải nghỉ thi đấu ở vòng 3 V-League 2022. Theo lịch, Văn Quyết và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của CLB Nam Định vào ngày 06/3.

4 cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải ở lại Campuchia

Sáng 3/3, cơ quan y tế ở Phnom Penh tiếp tục xét nghiệm PCR cho 8 thành viên còn lại của đội tuyển U23 Việt Nam, đang cách ly tại một khách sạn do vẫn còn dương tính với COVID-19.

Tối cùng ngày, kết quả đã được thông báo. Theo đó, 3 cầu thủ gồm Mai Xuân Quyết, Nguyễn Văn Tùng và Lê Thanh Lâm cùng bác sỹ Dương Tiến Cần đã cho kết quả âm tính. LĐBĐVN tiếp tục kế hoạch đưa các thành viên này về nước sớm nhất.

Xác định trọng tài trận Việt Nam vs Oman - Hà Nội FC mất toàn bộ 4 thủ môn vì Covid
4 cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải ở lại Campuchia.

Trong khi đó, bốn cầu thủ gồm Phạm Văn Hữu, Vũ Đình Hai, Phan Bá Quyền và Nguyễn Thanh Khôi vẫn dương tính với Covid-19. Điều này cũng đồng nghĩa, 4 cầu thủ này phải tiếp tục cách ly và chờ đợi đợt xét nghiệm sau 48 tiếng nữa.

Trước đó trong ngày 2/3, 11 thành viên có kết quả âm tính đã rời Phnom Penh để trở về Việt Nam bằng đường bộ.

Rời thủ đô của Campuchia vào lúc 14h30 ngày 2/3 và sau một quãng đường di chuyển có xe hộ tống của lực lượng cảnh sát Campuchia, 11 thành viên thuộc đội tuyển U23 Việt Nam đã đến cửa khẩu Mộc Bài vào lúc hơn 17h00 cùng ngày.

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, 11 thành viên đã di chuyển về TP.HCM và có mặt tại khách sạn Đệ Nhất vào lúc 21h00 ngày 2/3. Sau một đêm nghỉ ngơi tại đây, 11 thành viên này đã di chuyển về địa phương trong buổi sáng 3/3.