Bóng đá Ý 5/3: Inter chiếm ngôi đầu Serie A

(VOH) - Inter Milan đã ngắt mạch 6 trận toàn hòa và thua của mình với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước đối thủ Salernitana; Sevilla bỏ lỡ cơ hội tạo sức ép lên đội đầu bảng Real Madrid khi hòa Alaves.

Inter chiếm ngôi đầu Serie A

Với lợi thế sân nhà, đồng thời chỉ phải tiếp đón đối thủ là đội bóng đứng cuối bảng Salernitana, Inter Milan đã không gặp nhiều có khăn để có được chiến thắng. 2 ngôi sao tấn công của đội chủ nhà trận này là Lautaro Martinez và Edin Dzeko đã có 1 ngày làm việc rất hiệu quả.

Tiền đạo người Argentina Martinez lập 1 cú hattrick khi trận đấu mới chỉ trôi qua được chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Các bàn thắng của anh được ghi ở lần lượt phút thứ 22, 40 và 56, trong đó bàn thắng thứ 3 cũng có dấu ấn kiến tạo của Edin Dzeko.

Inter chiếm ngôi đầu Serie A - Sevilla hòa thất vọng tại La Liga
Inter chiếm ngôi đầu Serie A.

Dzeko sau đó còn có được thêm 1 cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 64 đến phút 69 để ấn định chiến thắng ấn tượng 5-0 cho Inter Milan trước Salernitana.

3 điểm có được sau trận đấu này giúp Inter Milan tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải VĐQG Italia, đồng thời ngắt mạch 6 trận chỉ biết hòa và thua của mình.

Sevilla hòa thất vọng tại La Liga

Mặc dù phải thi đấu trên sân của đối thủ Alaves, tuy nhiên CLB Sevilla đã thể hiện rõ sự áp đảo của mình khi cầm bóng tới 66% và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên đến khâu dứt điểm thì các cầu thủ đội khách lại tỏ ra thiếu chính xác. Điển hình như cú đệm bóng cận thành này của Lucas Ocampos ở phút thứ 53 của trận đấu.

Inter chiếm ngôi đầu Serie A - Sevilla hòa thất vọng tại La Liga
Sevilla hòa thất vọng tại La Liga.

Bên cạnh sự vô duyên của các cầu thủ Sevilla, cũng phải nhắc tới những pha cứu thua xuất thần của thủ thành Bono bên phía Alaves. Sự chắc chắn của thủ thành này cũng đã giúp cho các đồng đội của anh thi đấu tự tin hơn ở khâu tấn công khi cũng đã tạo ra được 1 vài cơ hội nguy hiểm. Nhưng đáng tiếc là chẳng có cơ hội nào được chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, Alaves chia điểm với Sevilla trong 1 trận hòa 0 bàn thắng. Với kết quả này, Sevilla lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real và nhiều khả năng sẽ bị nới rộng khoảng cách lên 8 điểm.

Augsburg giành chiến thắng kịch tính trước Bielefeld

CLB Augsburg hành quân đến sân của Bielefeld với tâm thế rất tự tin khi ở vòng trước họ đã cầm hòa được đội bóng rất mạnh là Borussia Dortmund. Tuy nhiên trước 1 hàng thủ thi đấu chắc chắn và tập trung của Bielefeld, các cầu thủ Augsburg đã phải rất vất vả mới tìm được đường vào lưới của đối thủ. Phút 50, từ nỗ lực khống chế bóng và dứt điểm ấn tượng của mình, Daniel Caligiuri đã lập công để giúp cho Augsburg vươn lên dẫn 1-0.

Inter chiếm ngôi đầu Serie A - Sevilla hòa thất vọng tại La Liga
Augsburg giành chiến thắng kịch tính trước Bielefeld.

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội khách đã bảo vệ thành công lợi thế này và qua đó đi tới chiến thắng chung cuộc với tỉ số tối thiểu. 3 điểm có được giúp cho CLB Augsburg vượt lên chính đối thủ Bielefeld để có được vị trí thứ 14 trên BXH, tạm thời hơn Hertha Berlin ở nhóm có nguy cơ xuống hạng 3 điểm nhưng cũng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Lyon đè bẹp chủ nhà Lorient

Lyon có chuyến làm khách của Lorient trong trận đấu diễn ra sớm nhất thuộc vòng 27 Ligue 1. Đội khách được đánh giá cao hơn hẳn và họ sớm chứng minh được điều đó. Ngay ở phút thứ 5, Lyon đã có bàn mở tỉ số trận đấu do công của Romain Faivre.

Phút 26, Lyon phản công nhanh. Emerson băng xuống bên cánh trái và có đường căng ngang vừa tầm để Moussa Dembele dứt điểm cận thành đem về bàn thắng thứ hai cho Lyon. Cuối hiệp một, đội khách còn làm tung lưới đối phương một lần nữa nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Inter chiếm ngôi đầu Serie A - Sevilla hòa thất vọng tại La Liga
Lyon áp đảo hoàn toàn Lorient.

Lorient bắt đầu vùng lên đầu hiệp 2 và tới phút 57, họ đã thành công với cú đánh đầu cận thành của Terem Moffi. Tưởng như hy vọng thắp lên cho đội chủ nhà nhưng chỉ 2 phút sau, Toko Ekambi có pha thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc đem về bàn thắng thứ 3 cho Lyon.

Đội chủ nhà nỗ lực tìm bàn gỡ tiếp theo nhưng cuối cùng dính đòn “hồi mã thương”. Aouar có đường chuyền tốt từ sân nhà cho Faivre băng lên, lốp bóng qua người thủ môn đối phương đem về bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 cho Lyon.

Vlahovic được vinh danh ngay tháng đầu tiên gia nhập Juventus

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Juventus đã bỏ ra tới 80 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Dusan Vlahovic. Chỉ mới chân ướt chân ráo gia nhập đội chủ sân Allianz thế nhưng Vlahovic đã nhanh chóng cho thấy giá trị của mình tại Juventus.

Inter chiếm ngôi đầu Serie A - Sevilla hòa thất vọng tại La Liga
Vlahovic được vinh danh ngay tháng đầu tiên gia nhập Juventus.

Trong tháng 2 vừa qua, Vlahovic đã ra sân 4 trận tại Serie A cùng với Juventus. Tiền đạo người Serbia đã ghi được 3 bàn thắng tại sân chơi này. Với màn tỏa sáng của mình, Vlahovic đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Italia (AIC) vinh danh với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Serie A.

Ở cuộc bình chọn này, Vlahovic với 60% số phiếu đã vượt qua 3 ứng cử viên khác là Junior Traore (Sassuolo), Adrien Tameze (Verona) và Gaston Pereiro (Cagliari). Đây cũng là lần thứ 2 Vlahovic có được danh hiệu này ở mùa giải năm nay, trước đó là vào tháng 12 khi anh còn khoác áo Fiorentina.