Bóng đá Anh 5/3: HLV Tuchel chia sẻ về tương lai sau khi đội bóng đổi chủ

(VOH) - Phát biểu trước truyền thông mới đây, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã có những chia sẻ về tương lai của bản thân sau khi đội bóng đổi chủ.

HLV Tuchel chia sẻ về tương lai sau khi đội bóng đổi chủ

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tại vòng 28 Ngoại hạng Anh, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã lên tiếng cam kết tương lai trong bối cảnh đội bóng sắp sửa được sang tên đổi chủ. Theo đó, nhà cầm quân người Đức cho hay:

“Vào lúc này chúng tôi phải chấp nhận sự thật và chờ đợi những điều tiếp theo. Cũng không có gì phải quá lo lắng. Việc đội bóng đổi chủ không ảnh hưởng quá nhiều đến chúng tôi. Toàn đội vẫn sẽ tập trung và hoàn thành thật tốt công việc của mình”.

HLV Tuchel chia sẻ về tương lai sau khi đội bóng đổi chủ
HLV Thomas Tuchel cam kết tương lai cùng Chelsea.

“Tôi sẽ không đề cập đến những vấn đề tương lai của đội bóng. Đó không phải trách nhiệm của tôi. Ở thời điểm hiện tại, tôi chỉ có thể khẳng định rằng, việc Chelsea đổi chủ không ảnh hưởng tới tương lai của tôi tại đội bóng này”.

“Tôi yêu thích công việc tại Anh và cảm nhận được tình cảm, truyền thống của nơi này với bóng đá. Đây là một nơi vô cùng tuyệt vời. Chelsea hoàn toàn phù hợp với tôi. Tôi yêu mọi điều về đội bóng và mong rằng sẽ tiếp tục gắn bó với CLB trong tương lai.

“Tất nhiên, không điều gì là mãi mãi, nhưng tôi đã quen và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống tại đây. Chelsea là một CLB mạnh, bản lĩnh và luôn cho thấy đẳng cấp của mình”.

Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 50 điểm sau 25 trận đã đá (còn 2 trận chưa đá). Ở vòng đấu lần này, The Blues chỉ phải chạm trán một đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ là Burnley, đây là cơ hội tốt hơn bao giờ hết để thầy trò HLV Thomas Tuchel thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Rangnick ca ngợi Guardiola

Trong buổi họp báo trước thềm trận derby thành Manchester, HLV Ralf Rangnick của MU đã ca ngợi người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Guardiola, khi thừa nhận chiến lược gia người Tây Ban Nha là một trong những HLV hay nhất thế giới.

“Chúng tôi biết rằng mình phải đối đầu với một trong những đội bóng hay nhất thế giới, nếu không muốn nói là hay nhất. Họ đã phát triển vượt bậc từ khi Guardiola xuất hiện, điều tương tự cũng diễn ra ở Bayern Munich, Barcelona”, Rangnick chia sẻ.

HLV Tuchel chia sẻ về tương lai sau khi đội bóng đổi chủ
Rangnick ca ngợi Guardiola.

“Ông ấy là một trong những HLV giỏi nhất. Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu kỹ lưỡng về Man City, về chiến thuật, về cách toàn đội thi đấu khi có bóng lẫn không có bóng”.

Nói về cách đối đầu với Man City, Rangnick lấp lửng: “Thành thực mà nói, tôi chưa nghĩ về cách đối phó với Man City. Tôi không biết Man City sẽ đá với đội hình nào mà chỉ tập trung vào việc phát huy những gì tốt nhất của MU đến cuối mùa giải”.

McGregor muốn mua Chelsea với giá 1,5 tỷ bảng

Ngôi sao UFC Conor McGregor đã lên Twitter để gửi lời đề nghị hỏi mua Chelsea sau khi Roman Abramovich công bố ý định bán CLB. Vào thứ Sáu, giữa những thông tin cho rằng Abramovich sẽ yêu cầu giá thầu khoảng 3 tỷ bảng, McGregor đã đưa ra lời đề nghị bằng một nửa số tiền đó.

HLV Tuchel chia sẻ về tương lai sau khi đội bóng đổi chủ
McGregor ngỏ ý mua lại Chelsea.

Dù chưa biết McGregor có thực sự muốn mua Chelsea hay chỉ đang đánh bóng tên tuổi mình nhưng nhà vô địch MMA là vận động viên được trả lương cao nhất trong năm 2021, theo thống kê của Forbes. Anh đã kiếm được khoảng 180 triệu đô la.

Bài đăng của McGregor đến nay đã đạt hơn 17 nghìn lượt thích và thu hút hơn 1 nghìn lượt bình luận.

Klopp ấn định thời điểm rời Liverpool

HLV Juergen Klopp đã ký hợp đồng 5 năm với Liverpool vào năm 2019. Kể từ đó đến nay, ông liên tục khẳng định sẽ không ở lại Anfield sau khi hết hạn hợp đồng. Trong buổi phỏng vấn với ITV đầu tuần này, Klopp nói rằng ông “không biết” có gia hạn với Liverpool nữa hay không. Điều đó đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ. Nhưng trong buổi họp báo hôm thứ Sáu, chiến lược gia người Đức đã làm rõ quyết định của mình.

HLV Tuchel chia sẻ về tương lai sau khi đội bóng đổi chủ
Klopp xác nhận rời Liverpool vào năm 2024.

“Kế hoạch rời đi của tôi vào lúc này là đến năm 2024, cảm ơn các bạn rất nhiều”, Klopp trả lời phóng viên.

Trước đó, ông đã tuyên bố: “Kế hoạch vẫn vậy, thực sự không có gì thay đổi. Nếu tôi quyết định ra đi vào năm 2024, điều đó không liên quan gì đến chất lượng của đội”.

“Tất cả những gì chúng tôi làm là về kế hoạch lâu dài. CLB này phải tốt hơn nữa, đặc biệt là khi tôi không còn ở đây nữa và đó là kế hoạch, đó là những gì chúng tôi đang thực hiện. Việc tôi sẽ ở lại bao lâu không quá quan trọng, điều quan trọng hơn là chúng tôi làm được gì cho đến lúc đó”.

Shakhtar xác nhận mất HLV đội trẻ vì đạn pháo Nga

Một huấn luyện viên đội trẻ của Shakhtar Donetsk đã thiệt mạng do pháo kích của Nga, câu lạc bộ Ukraine đã xác nhận thông tin này. Ông Serhyi Palkin, Giám đốc điều hành Shakhtar Donetsk chia sẻ: "Một trong những thành viên của chúng tôi đã thiệt mạng, anh ấy là HLV đội trẻ. Anh ấy bị trúng mảnh đạn của Nga”.

Căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine đang diễn ra đã dẫn đến nhiều lệnh trừng phạt thể thao. Mới đây, FIFA và UEFA quyết định đình chỉ các CLB Nga và đội tuyển quốc gia thi đấu trong các giải đấu của họ, bao gồm cả World Cup sắp tới ở Qatar.

Trước đó, UEFA cũng đã chuyển trận chung kết Champions League sắp tới từ St Petersburg đến Paris.