Bóng đá Tây Ban Nha 6/3: Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga

(VOH) – Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga sau chiến thắng đậm 4-1 trước Real Sociedad tại vòng 27; Lionel Messi mờ nhạt, PSG thua sốc chủ nhà Nice tại vòng 27 Ligue 1.

Xây chắc ngôi đầu La Liga, Real gửi chiến thư tới PSG

Real Madrid tiếp đón Real Sociedad ở vòng 27 La Liga trong bối cảnh thầy trò Ancelotti cần phải toan tính cho trận đấu gặp PSG tại Champions League giữa tuần sau. Ông thầy người Italia để Camavinga đá cạnh Modric và Casemiro khi Kroos và Valverde đều không thể thi đấu.

Real Madrid nhập cuộc tốt nhưng sớm phải nhận "gáo nước lạnh". Phút thứ 9 David Silva bị Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm và đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m Oyazarbal đã đánh bại Courtois để đem về bàn mở tỉ số.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - PSG thua sốc trên sân Nice
Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga.

Bàn thua sớm không khiến Real Madrid nao núng, họ kiên trì tổ chức những đợt tấn công và cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 40 Camavinga nhận bóng từ đồng đội và quyết định tung cú sút đầy quyết đoán dù không có nhiều đà. Bóng đi căng và găm vào góc tạo nên bàn gỡ hòa cho Real Madrid. 1 phút sau Benzema làm rung lưới Sociedad nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn kịp vượt lên trước khi hiệp một kết thúc. Người ghi bàn là Luka Modric với một cú dứt điểm đẳng cấp khác từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng ấy giúp Luka Modric vượt qua Sergio Ramos trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất của Real Madrid ghi bàn từ ngoài vòng cấm tại La Liga (36 tuổi, 177 ngày, tính từ mùa 2003/04 tới nay).

Người kiến tạo cho Modric trong tình huống này là Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử La Liga cán mốc 100 kiến tạo trong thế kỷ 21. Hai cầu thủ trước đó là Lionel Messi (192 lần) và Dani Alves (103). Hậu vệ người Brazil vẫn thi đấu cho Barcelona nên hoàn toàn có thể nâng cao thành tích và Benzema cũng vậy.

Phút 74, Vinicius bị phạm lỗi và trọng tài cho Real Madrid hưởng phạt đền. Benzema lãnh trọng trách và tiền đạo người Pháp đủ lạnh lùng để đem về bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà. Vài phút sau, Asensio nâng tỉ số lên thành 4-1 cho Real Madrid sau nỗ lực đáng khen của Carvajal. Ngược dòng thành công, Real Madrid tiếp tục độc tôn trên bảng xếp hạng La Liga và có bước đà tốt trước trận đấu với PSG.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - PSG thua sốc trên sân Nice
Benzema cán mốc 20 bàn thắng tại La Liga 2021/22.

Bàn thắng trong trận đấu này giúp Benzema cán mốc 20 bàn thắng tại La Liga mùa này và cầu thủ này đang độc tôn trong cuộc đua danh hiệu "Vua phá lưới" của giải đấu. Ba cầu thủ xếp chung vị trí thứ hai là De Tomas (Espanyol), Unal (Getafe) và Vincius (Real Madrid) đều mới chỉ có 13 bàn thắng.

Số bàn thắng tại giải quốc nội của Benzema đang gần gấp đôi tổng số bàn của Messi và Ronaldo cộng lại. Siêu sao người Argentina mới có 2 bàn tại Ligue 1 trong khi con số này của CR7 tại Ngoại hạng Anh mới là 9. Messi vừa cùng PSG thua trận tại Ligue 1 trong khi đó Benzema cùng các đồng đội lại có màn chạy đà hoàn hảo. Bởi vậy cuộc thư hùng của hai đội vào giữa tuần sau rất đáng mong đợi.

Messi mờ nhạt, PSG thua sốc trên sân Nice

Làm khách của Nice đang xếp thứ 3 Ligue 1 mùa này, PSG thiếu vắng Kylian Mbappe vì tiền đạo này phải thụ án treo giò. HLV Mauricio Pochettino đã xếp Lionel Messi chơi trong vai trò trung phong, còn Neymar và Angel Di Maria dạt cánh bên phía đại diện thủ đô nước Pháp.

Ngay phút đầu tiên khung thành của PSG đã trải qua "sóng gió" khi thủ thành Keylor Navas phải trổ tài để cản phá cú sút của Amine Gouiri. Chỉ 5 phút sau vẫn là Gouiri uy hiếp cầu môn của đội đầu bảng nhưng lần này pha cứa lòng chân phải của anh đã đưa bóng chệch mục tiêu.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - PSG thua sốc trên sân Nice
Messi chơi kém hiệu quả khi thay Mbappe lĩnh xướng hàng công PSG trong chuyến làm khách của Nice.

Đến phút thứ 9 Di Maria bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho PSG khi bấm bóng dứt điểm khá cẩu thả trong tình huống anh có cơ hội đối mặt thủ môn Walter Benitez. Những phút sau đó các ngôi sao tấn công bên phía đội khách như Messi, Neymar hay cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Mauro Icardi đều chơi không tốt.

Tưởng chừng trận đấu tại sân Allianz Riviera sẽ phải kết thúc ở tỷ số hòa không bàn thắng thì bất ngờ lớn đã đến vào cuối trận. 2 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, Calvin Stengs đi bóng bên cánh trái trước khi tạt vào vòng cấm để Andy Delort đệm bóng một chạm đẹp mắt làm tung nóc lưới của PSG mang về chiến thắng 1-0 bất ngờ nhưng xứng đáng cho thầy trò HLV Christophe Galtier.

Đây là lần thứ 3 trong mùa giải này, PSG ôm hận trước Nice khi họ từng bị cầm chân 0-0 tại vòng 16 Ligue 1 và bị chính đối thủ loại ở vòng 1/8 cúp Quốc gia Pháp (Coupe de France). Dù vậy, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino vẫn đang dẫn đầu Ligue 1 khi đang có cách biệt đến 13 điểm so với nhóm bám đuổi. Trong khi đó, Nice đã tạm soán ngôi nhì bảng Ligue 1 của Marseille trước khi đội bóng này gặp AS Monaco ngày 7/3.

Buổi gặp mặt của Haaland và Laporta liên tục bị rò rỉ thông tin

Giữa tuần này, chủ tịch của Barcelona, ông Joan Laporta đã có cuộc gặp mặt với Erling Haaland để bàn về tương lai của tiền đạo người Na Uy này. Nhiều nguồn tin cho rằng buổi gặp mặt được diễn ra tại Munich. Câu lạc bộ xứ Catalan đang rất bất bình khi thông tin về buổi gặp này liên tục bị rò rỉ cho giới báo chí.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga - PSG thua sốc trên sân Nice
Buổi gặp mặt của Haaland và Laporta liên tục bị rò rỉ thông tin.

Juli Guiu, phó chủ tịch bộ phận tiếp thị của Barcelona đã nói về vụ rò rỉ này trong một cuộc phỏng vấn trên Radio: "Có những sự việc phải được giữ bí mật, tôi rất thất vọng khi những thông tin liên tục bị rò rỉ."

Phía Barca không muốn có điều gì làm cả trở việc chiêu mộ Haaland khi cầu thủ người Na Uy là mục tiêu chuyển nhượng tối quan trọng cho kỉ nguyên mới của câu lạc bộ.

Tất cả ban lãnh đạo đội bóng đều tin rằng Haaland là chìa khoá để đưa Barcelona quay trở lại với vị thế của một "Gã khổng lồ". Laporta tự tin rằng mối quan hệ tốt với người đại diện của tiền đạo này là Mino Raiola là bàn đạp vững chãi để họ ký hợp đồng với cầu thủ đang thuộc biên chế Dortmund.