Bóng đá Ý 7/3: Milan lên đỉnh BXH Serie A sau khi hạ Napoli

(VOH) - Giành chiến thắng trước Napoli với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, AC Milan đã tạm thời trở lại với ngôi vị dẫn đầu của Serie A 2021/22 sau vòng 28.

Milan trở lại ngôi đầu Serie A sau trận thắng Napoli

Sau khi Inter và Juventus đều giành chiến thắng ở vòng 28, cuộc đua ở nhóm đầu của Serie A trở nên đặc biệt hấp dẫn với cuộc đối đầu trực tiếp giữa Napoli và AC Milan trên sân Diego Maradona.

Trong trận đấu này, HLV Stefano Pioli của AC Milan đã có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa Inter Milan cách đây vài ngày. Dù phải chơi trên sân khách, AC Milan lại là bên lấn lướt hơn, họ chọn lối chơi tấn công chủ động, thường xuyên giành bóng và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên phải sang đầu hiệp 2, AC Milan mới có được bàn thắng.

Milan trở lại ngôi đầu Serie A sau trận thắng Napoli - Juventus xây chắc Top 4
Vượt qua Napoli, AC Milan trở lại ngôi đầu Serie A.

Từ cú sút của Calabria, Olivier Giroud có đường chạm tinh tế chuyển quỹ đạo đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà Napoli. 1 pha lập công mang đến niềm vui cho AC Milan và khiến đội chủ nhà Napoli phải chơi quyết tâm hơn, đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Thế nhưng xuyên suốt những phút còn lại của trận đấu, dù cả 2 đội cùng tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã ko có bàn thắng nào được ghi thêm. AC Milan giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0 và 3 điểm có được trong trận đấu quan trọng này cũng đưa AC Milan lên vị trí dẫn đầu giải VĐQG Italia, hơn 2 điểm so với Inter Milan xếp ngay sau và hơn 3 điểm so với chính Napoli vẫn xếp vị trí thứ 3.

Juventus xây chắc Top 4 Serie A

Juventus đang bất bại 13 vòng liên tiếp bất chấp nạn chấn thương và họ chỉ phải gặp một Spezia vừa thua liền 3 trận, trong đó có thất bại đau đớn vào phút chót trước Roma. HLV Allegri tiếp tục khó khăn khi Bonucci và Dybala chấn thương, nâng tổng số cầu thủ đội 1 bị đau lên tới 8 người, nhưng ông có sự trở lại của Rugani và tiếp tục có bộ đôi Morata - Vlahovic để tin cậy.

Milan trở lại ngôi đầu Serie A sau trận thắng Napoli - Juventus xây chắc Top 4
Juventus xây chắc Top 4 Serie A.

Juventus khởi đầu không quá nhanh nhưng họ khi có cơ hội đã vượt lên dẫn trước. Phút 21 thủ môn Provedel của Spezia phá bóng lên không tốt, và Vlahovic với Locatelli phối hợp cùng nhau để đưa Morata thoát xuống dứt điểm bình tĩnh. Sau bàn thắng đó Juventus vẫn chơi kiên nhẫn, cơ hội đáng kể nhất phần còn lại của hiệp 1 là cú sút xa của Cuadrado phút 32 bị cản phá.

Sang hiệp 2 Juventus tiếp tục đá một cách cầm chừng như vừa giữ chân vừa giữ thể lực, và sự thụ động đó kích thích Spezia. Szczesny đã phải cảnh giác cản phá một cú đánh đầu của Gyasi phút 51, và đến phút 80 cản phá cú đá cận thành của Agudelo. Một cơ hội hiếm hoi đến cho Juventus ở phút 89 sau khi Cuadrado qua người và chuyền vào, nhưng Morata lại đệm ra ngoài.

Dù vậy chiến thắng 1-0 là đủ cho Juventus tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 với 53 điểm, hơn Atalanta đứng sau 6 điểm dù Atalanta còn 1 trận chưa đá.

Sao trẻ Juventus phải nghỉ hết mùa giải

Tiền vệ của Juventus, Weston McKennie sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải sau khi gặp chấn thương bàn chân. Cầu thủ 23 tuổi bị gãy xương trong trận ra quân vòng 16 đội Champions League với Villarreal vào ngày 22 tháng 2.

Anh ngay lập tức phải nghỉ ngơi trong một vài tuần, nhưng mới đây, HLV Massimiliano Allegri đã tiết lộ rằng McKennie sẽ không trở lại cho đến khi mùa giải 2022-23 được tiến hành.

"Tôi hy vọng Bonucci và Chiellini sẽ sớm bình phục, bởi vì chúng tôi cần năng lượng thể chất và tinh thần", Max Allegri chia sẻ. "Ở hàng tiền vệ, chúng tôi rất thiếu hụt nhân sự, tôi chờ đang chờ Denis Zakaria vì McKennie sẽ không trở lại cho đến mùa giải tới".

Milan trở lại ngôi đầu Serie A sau trận thắng Napoli - Juventus xây chắc Top 4
Mckennie phải nghỉ hết mùa giải.