Bóng đá Việt Nam 8/3: 2 thành viên cuối của U23 Việt Nam âm tính

(VOH) - Kết quả xét nghiệm PCR cho biết, hai thành viên cuối cùng của U23 Việt Nam đang cách ly tại Phnom Penh (Campuchia) đã âm tính, đủ điều kiện để về nước.

Hai thành viên cuối cùng của U23 Việt Nam tại Campuchia đã âm tính với Covid-19

Ngày 7/3, cơ quan y tế ở Phnom Penh tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với 2 cầu thủ Vũ Đình Hai và Nguyễn Thanh Khôi. Đây là 2 thành viên cuối cùng của U23 Việt Nam còn dương tính với Covid-19 sau nhiều lần xét nghiệm.

Tin vui là trong lần xét nghiệm này, cả Vũ Đình Hai và Nguyễn Thanh Khôi đã cho kết quả âm tính. Như vậy, 2 cả cầu thủ này đã đủ điều kiện để trở về nước. Hai cầu thủ này sẽ được sắp xếp để trở về Việt Nam, dự kiến trong ngày 8/3.

Hai thành viên cuối của U23 Việt Nam tại Campuchia âm tính -Croatia cử đội tuyển U20 dự Dubai Cup
Hai thành viên cuối cùng của U23 Việt Nam tại Campuchia đã âm tính với Covid-19.

Trước đó, chiều ngày 6/3, 2 cầu thủ Phan Bá Quyền và Phạm Văn Hữu cùng bác sỹ Dương Tiến Cần đã đáp chuyến bay từ Phnom Penh về TP.HCM. Hai cầu thủ Bá Quyền và Văn Hữu có kết quả âm tính trong đợt xét nghiệm ngày 5/3. Trong khi đó, bác sỹ Dương Tiến Cần có kết quả âm tính vào ngày 3/3 nhưng ở lại để chăm sóc, theo dõi cho nhóm cầu thủ dương tính với Covid-19 của U23 Việt Nam.

Như đã biết, 28/47 thành viên của U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 nhiễm Covid-19, trong đó, thành phần cầu thủ lên đến 24 người bị dương tính.

Dù đối mặt với khó khăn lớn về nhân sự nhưng được sự chỉ đạo kịp thời của LĐBĐ Việt Nam thông qua việc bổ sung lực lượng, U23 Việt Nam tiếp tục chiến đấu và giành chức vô địch một cách xứng đáng.

TP.HCM không có lực lượng mạnh nhất để đấu Hà Nội

Thứ 7 này (12/3), CLB TP.HCM sẽ đến làm khách trên sân của CLB Hà Nội ở vòng 4 giải bóng đá VĐQG V-League 2022. Trước đội bóng được xem là ẩn số bởi chưa thi đấu trận nào từ đầu mùa, HLV Trần Minh Chiến sẽ không có được đội hình mạnh nhất.

Những phút cuối của trận đấu hôm cuối tuần giữa CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương, thủ môn Thanh Thắng bị đau sau tình huống va chạm với Eydison. Thủ thành mang áo số 1 không thể tiếp tục thi đấu và sẽ mất khoảng 2 tuần để bình phục.

Hai thành viên cuối của U23 Việt Nam tại Campuchia âm tính -Croatia cử đội tuyển U20 dự Dubai Cup
TP.HCM không có lực lượng mạnh nhất để đấu Hà Nội.

Trước đó, tiền vệ đội trưởng Hoàng Thịnh cũng phải rời sân vì chấn thương. Như vậy là ở chuyến làm khách đến sân của CLB Hà Nội vào thứ 7 tới, thủ môn Thanh Thắng và tiền vệ Hoàng Thịnh không thể thi đấu cho CLB TP.HCM. Tiền vệ Huy Toàn – người ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB TP.HCM hòa 1-1 với Becamex Bình Dương – cũng bị đau ở trận đấu vừa qua.

Với việc Thanh Thắng chấn thương, nhiều khả năng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ được trao cơ hội bắt chính ở trận đấu gặp CLB Hà Nội. Trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 12/3 tới đây.

Vòng 3 V-League 2022 và những con số đáng chú ý

Sau 4 trận đấu vào chiều 6/3, vòng 3 của giải bóng đá VĐQG V-League 2022 đã khép lại. Một vòng đấu mà CLB Hà Nội tiếp tục là cái tên không thể ra sân do lực lượng bị ảnh hưởng bởi covid-19 và cùng với đó là những điểm nhấn đáng chú ý khác được thể hiện qua những con số thống kê.

CLB Hà Nội đã trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không thể ra sân và có lẽ 3 cũng là con số gắn liền với nhiều đội bóng sau vòng đấu này.

Hai thành viên cuối của U23 Việt Nam tại Campuchia âm tính -Croatia cử đội tuyển U20 dự Dubai Cup
Vòng 3 V-League 2022 và những con số đáng chú ý.

Với trận thua 0-2 trên sân của Sông Lam Nghệ An, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có 3 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Pleiku đang phải trải qua giai đoạn đầu mùa đầy khó khăn khi chưa thể ghi được bàn thắng nào.

Trong khi đó SHB Đà Nẵng cũng đã trải qua 3 trận đấu toàn hoà từ đầu mùa. Ngoài trận hoà không bàn thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh thì ở 2 mà so tài còn lại trước CLB Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đều có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, tuy nhiên sau cùng lại không thể bảo toàn được lợi thế.

Vòng đấu thứ 3 của V-League ghi nhận tổng cộng 10 bàn thắng được ghi, nhiều nhất kể từ khi giải đấu khởi tranh. Còn số ở vòng 1 và 2 lần lượt là 8 và 7 pha lập công.

Một con số đáng chú ý khác là số lần các trọng tài phải rút thẻ vàng ở vòng đấu này đã giảm xuống còn 18 lần so với 23 lần ở vòng 2. Tuy nhiên, vòng 3 đã xuất hiện 1 tấm thẻ đỏ. Cầu thủ bị truất quyền thi đấu là Huỳnh Tấn Tài của CLB Sài Gòn, tình huống sau đó đã góp phần mở ra thắng lợi cho CLB Viettel.

Croatia cử đội tuyển U20 đấu U23 Việt Nam

Trên website chính thức của mình, Liên đoàn Bóng đá Croatia (HNS) cho biết sẽ cử đội U20 Croatia tham dự giải giao hữu U23 quốc tế Dubai Cup tại UAE từ ngày 23 đến 29/3.

Ở châu Âu, cấp độ trẻ quốc gia lớn nhất trong hệ thống thi đấu là U21. Tuy nhiên, HNS không thể cử đội U21 tham dự Dubai Cup 2022 do U21 Croatia đang bận đá giải U21 châu Âu nên cơ hội tới Dubai Cup 2022 được trao cho U20 Croatia - đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ quốc gia Ognjen Vukojević.

Hai thành viên cuối của U23 Việt Nam tại Campuchia âm tính -Croatia cử đội tuyển U20 dự Dubai Cup
Đội tuyển U20 Croatia là khách mời chất lượng tại Dubai Cup 2022.

Dù chỉ ở độ tuổi 19-20 song với các cầu thủ được đào tạo chuyên nghiệp, U20 Croatia được đánh giá rất cao tại giải, là ứng viên trong trận cuối tranh vị trí cao nhất giải. Ở hai trận đấu gần nhất, U20 Croatia thắng U23 Qatar 1-0 (tháng 6-2021) và thắng U20 Thổ Nhĩ Kỳ 4-1 (tháng 3-2021).

Việc được cọ xát với đại diện đến từ nền bóng đá đang giữ ngôi á quân World Cup là cơ hội quý báu với U23 Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 (tháng 5), VCK U23 châu Á (tháng 6) và ASIAD (tháng 9).

Ngày 14/3, U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Đội sẽ tập luyện khoảng 5 ngày trước khi di chuyển sang UAE dự giải.

Do bận dẫn dắt ĐTQG thi đấu 2 trận vòng loại World Cup cùng thời điểm nên HLV Park Hang-seo sẽ cử trợ lý chỉ huy U23 tại giải giao hữu này. Kết thúc vòng loại World Cup, ông Park trở lại ghế thuyền trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 31.