Tin tức C1 9/3: Liverpool và Bayern Munich vào tứ kết Champions League

(VOH) - Hai cái tên đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết Cup C1 UEFA Champions League đã được xác định là Bayern Munich và Liverpool.

Inter thắng Liverpool nhưng vẫn dừng bước

Thất bại 0-2 ở trận lượt đi khiến Inter Milan buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công trước Liverpool sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, khả năng kiểm soát bóng ấn tượng của đội chủ nhà đã giúp họ dễ dàng bẻ gãy những đợt lên bóng từ 2 biên của đại diện Serie A.

Sau những phút chơi giằng co, Liverpool bắt đầu có được những pha tấn công trung lộ đáng chú ý. Dù vậy, cơ hội rõ ràng nhất của họ lại tới từ một pha bóng cố định. Matip suýt mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú đánh đầu dội xà ngang.

Inter thắng Liverpool nhưng vẫn dừng bước - Bayern hủy diệt đối thủ tại Cup C1
Bản thắng duy nhất của Lautaro Martinez không đủ giúp Inter vượt qua Liverpool.

Chưa dừng lại ở đó, Van Dijk cũng có cơ hội từ một tình huống đánh đầu cận thành. Thế nhưng, bóng vẫn chưa tìm tới mành lưới đội khách và 2 đội đành rời sân ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Bước sang hiệp 2, cục diện của trận đấu có phần thay đổi khi Inter dần tăng tốc trong cách chơi tấn công.

Nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng giúp họ mang về bàn mở tỷ số khi Lautaro Martinez dứt điểm cực đẹp mắt để thắp lên hy vọng cho Inter ở phút 61. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ đúng 2 phút sau, Alexis Sanchez phạm lỗi không đáng có và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với việc Inter chỉ còn chơi với 10 người.

Inter thắng Liverpool nhưng vẫn dừng bước - Bayern hủy diệt đối thủ tại Cup C1
Alexis Sanchez rời sân với chiếc thẻ đỏi không đáng có.

Bất lợi về mặt quân số khiến Inter phải lùi sâu và chống đỡ sức ép cực lớn từ Liverpool. Tuy nhiên, đây không phải ngày có duyên với Salah khi ngôi sao Ai Cập đã 2 lần đưa bóng dột cột dọc khung thành Inter. Những phút cuối trận chứng kiến cơ hội ngon ăn liên tiếp của Liverpool nhưng tất cả vẫn không thể được cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Dù vậy, thất bại tối thiểu cũng là đủ để Liverpool giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Inter đã phải nói lời chia tay với đấu trường châu Âu nhưng sự quả cảm và tinh thần chiến đấu của đội bóng Italia vẫn là rất đáng khen.

Liverpool đứt mạch 12 trận thắng liên tiếp

Theo trang OptaJoe, đội chủ sân Anfield vừa có lần thứ tư trong 5 mùa giải gần nhất lọt vào tứ kết Cup C1. Lần gần nhất họ không thể vượt qua vòng 1/8 giải đấu số 1 cấp CLB ở châu Âu là mùa giải 2019/20.

Inter thắng Liverpool nhưng vẫn dừng bước - Bayern hủy diệt đối thủ tại Cup C1
Liveprool giành vé vào tứ kết Cup C1 với chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận.

Phát biểu sau trận đấu với Inter Milan vừa qua khi Liverpool bị ngắt mạch 12 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, HLV Jurgen Klopp thừa nhận đội bóng của mình đã may mắn khi không phải gặp lại đối thủ này mỗi tuần.

Bayern trên sân nhà hủy diệt RB Salzburg

Với lợi thế sân nhà và sức mạnh nhân sự vượt trội, Bayern Munich lập tức tràn sang phần sân của Salzburg sau tiếng còi khai cuộc và sớm tạo ra khác biệt. Phút 12, Lewandowski tạo ra quả 11m cho Bayern và đích thân bước lên thực hiện thành công, mở tỉ số trận đấu.

Sự tinh quái của tiền đạo người Ba Lan tiếp tục được thể hiện sau đó 9 phút với một pha cài người khéo léo buộc trung vệ của Salzburg phạm lỗi trong vòng cấm. Lewandowski sau đó giúp Bayern nhân đôi cách biệt với một pha sút 11m kiểu “nhảy chân sáo”. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, chân sút 33 tuổi hoàn tất cú hat-trick với một pha tận dụng sai sót của thủ thành Philipp Kohn.

Inter thắng Liverpool nhưng vẫn dừng bước - Bayern hủy diệt đối thủ tại Cup C1
Bayern trên sân nhà hủy diệt RB Salzburg.

Thế trận vượt trội của Bayern giúp họ chơi thong dong trong những phút sau đó, trong khi những pha hãm thành của Salzburg không khiến Neuer phải lao tâm khổ tứ. Phút 31, Gnabry ghi bàn thứ 4 cho Bayern sau một tình huống dứt điểm chéo góc trong vòng cấm.

Thế trận trong hiệp 2 không khác là bao khi Bayern vẫn chiếm quyền chủ động dù đã rút một số trụ cột ra nghỉ sớm. Phút 54, sau một loạt những tình huống đập nhả nhuần nhuyễn, bóng đến chân của Muller trong vòng cấm, tiền đạo người Đức có pha xoay người dứt điểm chân trái đẳng cấp nâng tỉ số lên 5-0.

Những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 70, khi Kjaergaard dứt điểm góc hẹp tung lưới Neuer sau một pha phản công nhanh. Những phút còn lại, Bayern như bị chọc tức là liên tiếp có thêm 2 bàn nữa ở các phút 83 và 85 do công của Muller và Sane, khép lại trận thắng tưng bừng 7-1, qua đó sừng sững tiến vào tứ kết.

Lewandowski lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Cup C1

Theo thống kê, 3 pha lập công vào lưới Salzburg gúp Lewandowski đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất kỷ nguyên Champions League. Kỷ lục cũ do Marco Simone nắm giữ ở trận AC Milan - Rosenborg năm 1996 (24 phút).

Không chỉ vậy, chân sút người Ba Lan còn tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới Champions League 2021/22" với 12 bàn, hơn Sebastian Haller (Ajax) 1 bàn.

Inter thắng Liverpool nhưng vẫn dừng bước - Bayern hủy diệt đối thủ tại Cup C1
Lewandowski trở thành chủ nhân của cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League.

Mùa giải 2021/22, Lewandowski tiếp tục duy trì phong độ cao khi đóng góp 42 bàn/35 trận trên mọi đấu trường cho Bayern, chỉ kém thành tích cả mùa trước 6 bàn (48 bàn/40 trận) và thành tích tốt nhất sự nghiệp 13 bàn (55 bàn/47 trận, mùa 2019/20).

2 năm gần đây, Lewandowski luôn được xem như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng nhưng anh lại thiếu chút may mắn để giành chiến thắng (Năm 2020 Gala trao giải bị hủy vì đại dịch Covid-19, năm 2021 bị Messi đánh bại).

Nếu giúp Bayern Munich lên ngôi ở Champions League, cơ hội để anh lần đầu tiên giành giải thưởng cá nhân cao quý này rất rộng mở. Tất nhiên trong một năm có cả World Cup, Lewandowski vẫn phải nổ lực cùng ĐT Ba Lan vượt qua vòng play-off và thi đấu tốt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Man City chỉ đủ 14 người đá Cup C1

HLV Pep Guardiola mới đây đã thừa nhận ông vẫn cảm thấy rất khó chịu với tấm thẻ đỏ mà hậu vệ Kyle Walker phải nhận trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dù đang nắm giữ lợi thế cực lớn với chiến thắng đậm 5-0 ở lượt đi nhưng Man City sẽ chỉ còn vỏn vẹn 14 cầu thủ trong cuộc tiếp đón Sporting Lisbon tại Etihad.

Với việc Kyle Walker bị treo giò, Joao Cancelo bị ốm, trong khi Nathan Ake và Ruben Dias vẫn chưa bình phục chấn thương, hàng thủ Man City sẽ gặp tổn thất cực lớn trước khi đụng độ đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.