Tin tức bóng đá 9/3: FIFA chính thức loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022

(VOH) - FIFA ra thông báo chính thức về việc loại ĐT Nga khỏi vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu, còn đối thủ của họ là ĐT Ba Lan có mặt ở trận chung kết nhánh mà không phải thi đấu.

FIFA chính thức loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022

Rạng sáng 9/3 (giờ Việt Nam), trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ra phán quyết chính thức về các trận đấu của hai ĐT Nga và Ukraine, thuộc khuôn khổ bán kết nhánh vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Theo lịch ban đầu, trận đấu giữa Ba Lan và Nga ở nhánh B diễn ra vào ngày 24/3. Tuy nhiên, FIFA thông  báo Ba Lan sẽ vào thẳng chung kết nhánh mà không phải thi đấu, gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa CH Czech và Thụy Điển. Điều này cũng đồng nghĩa, ĐT Nga bị xử thua.

FIFA chính thức loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022 - Cầu thủ Arsenal được treo thưởng
FIFA quyết định xử thua ĐT Nga và cho Ba Lan vào thẳng chung kết nhánh, vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu.

"Theo quyết định vào ngày 28/2/2022 được thông qua bởi Ủy ban Điều hành UEFA về việc đình chỉ các đội tuyển Nga cho đến khi có thông báo mới, FIFA quyết định ĐT Ba Lan sẽ vào thẳng chung kết nhánh B, diễn ra vào 29/3. Họ sẽ gặp đội thắng cặp bán kết còn lại giữa CH Séc và Thuỵ Điển", trích đoạn thông báo từ FIFA.

Trước đó, vào hôm 28/2, FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đồng loạt đưa ra thông báo cấm mọi cấp độ ĐTQG lẫn CLB của bóng đá Nga (bao gồm đội trẻ, đội nam lẫn đội nữ) tham dự các giải đấu quốc tế cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Đối với vòng play-off World Cup khu vực châu Âu, một số phương án khả dĩ được tính đến là đôn đội xếp thứ 3 bảng đấu vòng loại có ĐT Nga (Slovakia) hoặc đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng loại (Na Uy) lên thay thế họ. Giờ đây, phán quyết chính thức từ FIFA cho thấy, cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá sẽ không thay đổi quan điểm về việc trừng phạt nền bóng đá "xứ sở bạch dương".

Bên cạnh đó, FIFA cũng thông báo về việc dời trận đấu giữa Scotland và Ukraine thuộc nhánh A sang tháng 6: "Vào ngày 3/3/2022, Liên đoàn bóng đá Ukraine đã viết thư cho FIFA yêu cầu các trận đấu của họ được dời lại do không thể sắp xếp việc đi lại, tập luyện trong hoàn cảnh hiện tại.

Sau khi tham khảo ý kiến UEFA và 4 liên đoàn thành viên của nhánh A, FIFA chấp thuận yêu cầu này. Trận đấu giữa Scotland và Ukraine, dự kiến ​diễn ra ​vào 24/3/2022 sẽ bị hoãn lại đến tháng 6. Tuy nhiên, trận đấu còn lại của nhánh A, giữa Xứ Wales và Áo vẫn diễn ra vào ngày 24/3 do cần hạn chế sự trì hoãn, trong bối cảnh lịch thi đấu của các đội tuyển vào tháng 6 đang dày đặc".

Ngoài việc ĐT Nga bị xử thua tại vòng play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022, Spartak Moscow, CLB duy nhất của "xứ sở bạch dương" dự cúp châu Âu cũng bị loại khỏi vòng 1/8 Europa League (đối thủ của họ, RB Leipzig được vào thẳng tứ kết). Hiện Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) lẫn Spartak Moscow đang phản đối gay gắt lệnh cấm, thậm chí ấp ủ kế hoạch kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Leicester City gia hạn hợp đồng với trung vệ trụ cột

Trang chủ của CLB Leicester City thông báo họ đã gia hạn hợp đồng thành công với hậu vệ trẻ tuổi Wesley Fofana. Cầu thủ sinh năm 2000 này sẽ gắn bó với CLB Leicester City thêm 5 năm mùa giải nữa.

Điều đáng chú ý là ở mùa giải này Fofana vẫn chưa chơi 1 trận đấu nào cho Leicester City do gặp phải 1 chấn thương rất nặng hồi đầu mùa giải. Cụ thể Fofana đã bị gãy chân và tổn thương dây chằng mắt cá. Mặc dù vậy, Fofana đã thi đấu rất tốt tại mùa giải 2020-2021 và Leicester City vẫn tin tưởng vào khả năng trở lại mạnh mẽ của cầu thủ này, qua đó tiếp tục gia hạn với Fofana.

CLB Leicester City trong thời gian gần đây đang gặp phải phong độ sa sút và gần như đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này. Bây giờ mục tiêu duy nhất của đội bóng này có lẽ là giữ chân các trụ cột để hướng tới mùa giải sau thành công hơn.

FIFA chính thức loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022 - Cầu thủ Arsenal được treo thưởng
Leicester City gia hạn hợp đồng với trung vệ trụ cột.

Cập nhật tình hình chấn thương của Kylian Mbappe

Cách đây không lâu, tiền đạo Kylian Mbappe đã gặp chấn thương trong một buổi tập của CLB Paris Saint Germain. Anh đã bỏ dở buổi tập cùng với những lo ngại về khả năng nghỉ thi đấu trong giai đoạn phía trước. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy chấn thương của Mbappe không quá nghiêm trọng.

Cầu thủ người Pháp chỉ bị tổn thương phần mềm và hoàn toàn có thể góp mặt ở trận đấu vào rạng sáng mai. Tiền đạo Mbappe vẫn được Paris Saint Germain đăng ký cho chuyến làm khách tại Tây Ban Nha. Thông tin về mức độ chấn thương của Mbappe khiến NHM đội bóng này cảm thấy yên tâm. Bởi đây là tiền đạo trụ cột của Paris Saint Germain trên mọi đấu trường. Ở trận lượt đi, Mbappe cũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng của thủ đô Paris giành thắng lợi 1-0. Bên cạnh đó, anh cũng không ít lần tạo đột biến về khung thành của Real Madrid.

FIFA chính thức loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022 - Cầu thủ Arsenal được treo thưởng
Chấn thương của Mbappe không quá nghiêm trọng.

Dù vậy ở trận đấu tới đây, Paris Saint Germain không có được sự phục vụ của trung vệ Sergio Ramos. Cầu thủ này gặp chấn thương và bỏ lỡ cả hai trận đấu với đội bóng cũ Real Madrid. Đây sẽ là một tổn thất dành cho đội bóng nước Pháp khi hàng thủ của Paris Saint Germain thi đấu không thực sự ổn định ở mùa giải năm nay.

Nhìn rộng hơn, đội chủ sân công viên các hoàng tử cũng không có được phong độ tốt khi ở 3 trận đấu gần nhất tại giải VĐQG Pháp, Paris Saint Germain để thua tới 2 và thắng 1. Trái lại, Real Madrid đã toàn thắng cả 3 trận đấu gần nhất tại La Liga. Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại sân Bernabeu diễn ra vào năm 2019, khi đó hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Các cầu thủ Arsenal được treo thưởng "khủng" cho vị trí tại top 4

Theo Daily Mail, mỗi cầu thủ Arsenal sẽ nhận được khoản tiền thưởng lớn nếu Pháo thủ đủ điều kiện giành vé dự Champions League mùa tới. Những khoản tiền thưởng của mỗi cầu thủ không đồng đều, mức thưởng cao nhất là 500 nghìn bảng.

FIFA chính thức loại ĐT Nga khỏi World Cup 2022 - Cầu thủ Arsenal được treo thưởng
Các cầu thủ Arsenal được treo thưởng "khủng" cho vị trí tại top 4.

Việc kết thúc mùa giải với vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh và giành quyền dự Champions League sẽ giúp Arsenal có thêm nguồn thu đáng kể. Trong đó, số tiền từ bản quyền truyền hình và tiền thưởng của Arsenal có thể lên tới 50 triệu bảng.

Arsenal đã giành chiến thắng 3-2 trước Watford ở vòng 28 Ngoại hạng Anh vừa qua. Chiến thắng này giúp Pháo thủ có 48 điểm, chính thức vượt qua Man Utd để lọt vào top 4. Cơ hội để Pháo thủ kết thúc mùa giải trong top 4 là rất sáng, khi họ thi đấu ít hơn Man Utd tới 3 trận và lịch thi đấu của đội bóng này trong thời gian tới cũng thuận lợi hơn Quỷ đỏ.