Tin thể thao Việt Nam 9/3: Tuyển thủ quốc gia sẽ tập trung muộn

(VOH) - Các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu cho CLB Hà Nội sẽ tập trung ĐTQG muộn vì phải tham gia và các trận đá bù tại V-League; Giành 21 HCV, Ánh Viên nhận "mưa" tiền thưởng.

Dàn cầu thủ CLB Hà Nội sẽ tập trung ĐTQG muộn

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 4 V.League 2022 kết thúc (13/3). HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự muốn có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ không thể có đủ lực lượng đầy đủ nhất trong những ngày đầu vì CLB Hà Nội còn phải đá bù.

Tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ tập trung muộn - Ánh Viên nhận
Dàn cầu thủ CLB Hà Nội sẽ tập trung ĐTQG muộn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên CLB Hà Nội vẫn chưa thể ra sân sau 3 vòng đầu tiên của V-League. Trận đá bù vòng 1 của họ với CLB Thanh Hóa sẽ diễn ra vào ngày 16/3. Như vậy, phải tới ngày 17/3, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung mới có thể hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Trận đấu ở vòng 4 của CLB Hà Nội với CLB TP.HCM cũng được đẩy lên sớm 1 ngày, 12/3, để đội bóng thủ đô có thêm thời gian chuẩn bị cho trận đá bù với Thanh Hóa. CLB Hà Nội còn phải đá bù 2 trận nữa, gặp CLB Viettel và Nam Định.

Thay đổi lịch thi đấu tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT Futsal Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Timor Leste và Australia. Tại bảng A, chủ nhà Thái Lan sẽ đối đầu với Malaysia, Campuchia, Brunei, Indonesia.

Giải Futsal Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ 2/4 đến 11/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân chơi này cũng được tính là kết quả của vòng loại futsal châu Á 2022. Theo đó, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2022, diễn ra tại Kuwait từ 25/9 đến 20/10.

Tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ tập trung muộn - Ánh Viên nhận
Thay đổi lịch thi đấu tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

Mới đây, BTC đã thay đổi về lịch thi đấu so với kế hoạch ban đầu. Theo đó, ĐT futsal Việt Nam chỉ được nghỉ 1 ngày sau vòng bảng (nếu như giành quyền vào chơi trận bán kết). Lịch trước đó, ĐT futsal Việt Nam chúng ta được nghỉ đến 2 ngày. Như vậy, các trận đấu của ĐT futsal Việt Nam gặp Myanmar (11h00 ngày 4/4), gặp Timor Leste (13h00 ngày 5/4) và gặp Australia (11h00 ngày 6/4). Các trận bán kết sẽ bắt đầu vào ngày 8/4/2022.

Tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ tập trung muộn - Ánh Viên nhận
Danh sách tập trung ĐT futsal Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã triệu tập tổng cộng 22 cầu thủ, trong đó bên cạnh lực lượng chủ lực thi đấu tại VCK FIFA futsal World Cup Lithuania 2021, HLV Phạm Minh Giang cũng có sự phục vụ trở lại của Ala Trần Thái Huy sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương. Đội tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam - Q.8 đến ngày 21/3 sau đó, sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn 2 tuần.

Giành 21 HCV, Ánh Viên nhận "mưa" tiền thưởng

Sau 6 ngày thi đấu tại giải bơi vô địch quốc gia bể ngắn (25m), nữ kình ngư số 1 Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành tới 21 HCV cùng 1 HCB về cho đoàn thể thao Quân đội. Ánh Viên đã phá kỷ lục của chính mình năm 2017 khi cô giành được 17 tấm HCV. Tổng số HCV mà Ánh Viên có được năm nay thậm chí còn nhiều hơn tổng số HCV mà 10 đoàn tham dự cộng lại.

Tuyển thủ quốc gia thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ tập trung muộn - Ánh Viên nhận
Tiểu tiên cá Ánh Viên không tham dự SEA Games 31.

Theo thông tư 138/2016/TT-BQP về thực hiện chế độ khen thưởng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao Quân đội, tiền thưởng dành cho mỗi tấm HCV tại các giải trong khuôn khổ hệ thống VĐQG là 25 triệu đồng, HCB là 15 triệu đồng và 10 triệu đồng cho HCĐ. Còn ở nội dung đồng đội, mỗi VĐV sẽ nhận được 50% tiền thưởng so với giải cá nhân cho mỗi tấm huy chương.

Như vậy, với 15 HCV cá nhân, Ánh Viên được thưởng tổng cộng 375 triệu đồng. 6 HCV đồng đội mang về cho Ánh Viên số tiền thưởng 75 triệu đồng cùng 15 triệu đồng cho chiếc HCB. Theo thống kê, Ánh Viên sẽ nhận được tổng số tiền lên đến 465 triệu đồng.

Ngay sau giải đấu, Ánh Viên cũng chính thức lên tiếng về việc sẽ không tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới dù được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng ở đấu trường khu vực.