Tin tức thể thao 7/3: Kình ngư Ánh Viên lập kỷ lục mới

(VOH) - Nữ kình ngư 25 tuổi Ánh Viên đã xuất sắc giành đến 21 HCV tại giải bơi vô địch quốc gia bể 25m 2022, con số kỷ lục tại giải bơi Việt Nam và chính thức thông báo sẽ không tham dự SEA Games 31.

Ánh Viên lập kỷ lục 21 HCV giải bơi quốc gia

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải bơi vô địch quốc gia bể 25m 2022 diễn ra sáng ngày 6/3, Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn là tâm điểm của sự chú ý khi kình ngư của đoàn Quân Đội tiếp tục giành thêm 4 HCV.

Ánh Viên mở màn bằng việc vượt qua hai đàn em là Võ Thị Mỹ Tiên và Vũ Thị Phương Anh để về nhất nội dung 200m bơi ếch với thành tích 2 phút 32 giây 55. Tiếp đến, cô giành HCV 200m tự do với thời gian 2 phút 03 giây 67. Đây là cự ly mà Ánh Viên đang giữ kỷ lục quốc gia với thành tích 1 phút 58 giây 28.

Ánh Viên lập kỷ lục 21 HCV giải quốc gia vàc hính thức không dự SEA Games 31
Ánh Viên cùng em trai Quang Thuấn thi đấu xuất sắc giúp đoàn Quân Đội thống trị giải đấu.

Ánh Viên tiếp tục giành chiến thắng ở cự ly 200m bơi bướm với thời gian 2 phút 12 giây 05, chỉ kém 1 giây so với kỷ lục quốc gia được cô thiết lập cách đây một năm là 2 phút 11 giây 03. Ở nội dung khá đặc biệt là tiếp sức 4x200m tự do hỗn hợp nam nữ, Ánh Viên cùng em trai Nguyễn Quang Thuấn đã có màn kết hợp với 2 người đồng đội khác giành thêm 1 HCV cho đoàn Quân Đội.

Như vậy sau 6 ngày tranh tài, Ánh Viên đã ngoạn mục giành đến 21 HCV, trong đó có 15 HCV cá nhân và 6 HCV tiếp sức, vượt qua con số kỷ lục 17 HCV được cô thiết lập cũng tại giải đấu này vào năm 2021.

Với sự xuất sắc của Ánh Viên cùng em trai Nguyễn Quang Thuấn, đoàn Quân Đội dễ dàng đứng đầu BXH huy chương ở các nội dung bơi với 22 HCV, bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là An Giang mới chỉ có 10 HCV.

Ánh Viên chính thức không dự SEA Games 31

Sự tỏa sáng rực rỡ cũng như màn thống trị của Ánh Viên tại giải quốc gia càng khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi nữ kình ngư người Cần Thơ đã nói lời chia tay tuyển quốc gia và không góp mặt tại SEA

Chiều 6/3, sau khi kết thúc giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể ngắn 25m 2022, Ánh Viên lên đường trở lại TP.HCM và chính thức thông báo trên rang cá nhân việc cô sẽ không tham dự SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vào 5/2022 tới.

Ánh Viên lập kỷ lục 21 HCV giải quốc gia vàc hính thức không dự SEA Games 31
Ánh Viên chính thức không dự SEA Games 31.

Thông báo trên trang cá nhân của Ánh Viên lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Tất cả đều cảm thấy tiếc nuối khi kình ngư quê Cần Thơ không thể tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên, mọi người cũng đồng cảm và chia sẻ với mong muốn của Ánh Viên, đặc biệt khi thành tích của cô đã đi xuống trông thấy trong những năm gần đây.

Nguyễn Thị Ánh Viên đã bày tỏ nguyện vọng giải nghệ từ cuối năm ngoái, nhưng không được đơn vị chủ quản đồng ý. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) cũng muốn thuyết phục Ánh Viên tham dự SEA Games 31, kỳ đại hội do Việt Nam làm chủ nhà.