Tin tức tennis 9/3: Nadal có thể đụng Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022

(VOH) - Tại Indian Wells Masters 2022, khán giả sẽ được thưởng thức những cuộc so tài đỉnh cao của các tay vợt hàng đầu như Nadal, Medvedev hay Zverev.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022

Sau khi bốc thăm phân nhánh nội dung đơn nữ vào ngày 8/3, rạng sáng nay (9/3) theo giờ Việt Nam, ban tổ chức đã hoàn thành xong các cặp đấu tại đơn nam Indian Wells Masters 2022.

Sự góp mặt của Nadal khiến Indian Wells 2022 trở nên đáng chờ đợi, nhất là khi cả 3 tay vợt trong nhóm “Big 3” đều bỏ lỡ giải năm ngoái. Anh sẽ phải đối đầu các tay vợt đang khẳng định được tên tuổi như Medvedev, Zverev và Tsitsipas, những người đang đi tìm danh hiệu vô địch Indian Wells đầu tiên trong sự nghiệp.

Về trường hợp của Djokovic, dù có tên trong danh sách sơ bộ tham dự giải và do đó góp mặt trong phần bốc thăm phân nhánh, khả năng xuất hiện tại Mỹ của tay vợt Serbia vẫn còn bỏ ngỏ. Ban tổ chức Indian Wells 2022 cho biết họ vẫn đang liên lạc với đội ngũ của Djokovic, tuy nhiên không chắc về việc tay vợt này được phép nhập cảnh vì các vấn đề liên quan đến tiêm chủng Covid-19.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022 - Federer xác nhận thời điểm trở lại
Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Nadal nằm ở nhánh 1, cùng nhánh với Medvedev và Tsitsipas. Nhìn chung nhánh phía tay vợt Tây Ban Nha không quá chông gai những vòng đầu. Anh bắt đầu từ vòng 2, có thể đối đầu với tay vợt chủ nhà Sebastian Korda. Để tiến đến bán kết, Nadal sẽ phải vượt qua những chướng ngại như Jannik Sinner, Casper Ruud hoặc Dennis Shapovalov. Tại bán kết, Nadal có thể gặp Medvedev hoặc Tsitsipas.

Ở nhánh 2, đối thủ tiềm năng nhất của Djokovic - nếu anh được phép tham dự - ở tứ kết là Andrey Rublev. Những cái tên đáng chú ý ở nhánh phía họ là Hubert Hurkacz, Diego Schwartzman. Ở phía còn lại, Zverev là cái tên đáng chú ý hơn cả. Anh có thể đọ tài Matteo Berrettini hoặc Felix Auger-Aliassime ở tứ kết. Kịch bản trong mơ là một cặp bán kết giữa Djokovic và Zverev.

Trong trường hợp “Nole” không thể tham dự giải, Zverev sẽ sáng cửa vào chung kết, nơi anh có thể gặp Nadal. Trong khi Zverev đang hướng đến danh hiệu đầu tiên ở Indian Wells, Nadal được kỳ vọng sẽ có lần thứ 4 đăng quang.

Indian Wells Mastes 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 tới 20/3. Tay vợt Anh Cameron Norrie là nhà đương kim vô địch đơn nam.

Roger Federer xác nhận thời điểm trở lại

Vào đầu tuần này, Roger Federer đã góp mặt trong 1 chương trình truyền hình tại quê nhà. Tay vợt cựu số 1 thế giới cho biết quá trình hồi phục chấn thương đang diễn ra đúng kế hoạch. Tuy nhiên, phải tới cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay, Federer mới có thể trở lại thi đấu.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022 - Federer xác nhận thời điểm trở lại
Roger Federer xác nhận thời điểm trở lại.

Điều đó đồng nghĩa với việc tay vợt từng giành 20 chức vô địch Grand Slam sẽ khó có cơ hội dự Pháp mở rộng và thậm chí là cả Wimbledon. Federer chia sẻ rằng anh chưa có ý định giải nghệ, và hi vọng sớm quay trở lại tập luyện.

"Tôi thực sự cảm thấy rất tốt, các bạn biết đấy, mọi thứ không như tôi mong đợi, nhưng tôi đang hồi phục tốt và tôi phải nói rằng quá trình phục hồi đang diễn ra rất tốt", tay vợt người Thụy Sĩ chia sẻ với Eurosport.

"Tôi đã không có bước lùi nào. Mỗi ngày một tốt hơn. Tôi cảm thấy mạnh mẽ và hào hứng với những gì sắp diễn ra", Federer khẳng định.

Alexander Zverev lãnh thêm án phạt

Alexander Zverev đã bị Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP) đưa ra án phạt thử thách 1 năm vì hành vi dùng vợt đánh liên tục vào ghế của trọng tài sau thất bại ở nội dung đánh đôi tại Mexico mở rộng 2022.

Nếu Zverev tiếp tục vi phạm dẫn đến bị phạt vì hành vi phi thể thao hoặc "xúc phạm bằng lời nói hoặc thể chất đối với trọng tài, đối thủ, khán giả hoặc bất kỳ người nào khác trong khi thi đấu tại sân hoặc khu vực nghỉ", anh sẽ bị đình chỉ tham gia các sự kiện ATP 8 tuần và bị phạt thêm 25.000 USD, ATP thông báo.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022 - Federer xác nhận thời điểm trở lại
Alexander Zverev lãnh thêm án phạt.

Trước đó, tay vợt 24 tuổi đã bị phạt 20.000 USD vì phát ngôn thiếu cẩn trọng, 20.000 USD vì hành vi phi thể thao, đồng thời bị mất hơn 31.000 USD tiền thưởng cùng tất cả các điểm xếp hạng Zverev tích lũy được từ hai nội dung đánh đơn và đánh đôi tại giải Mexico mở rộng. ATP cho biết vào thời điểm đó Zverev đã bị phạt 20.000 USD - mức phạt tại chỗ tối đa, cho mỗi hành vi xúc phạm và thái độ phi thể thao.

Vào tháng 10 năm ngoái, ATP cũng đã điều tra Zverev sau các cáo buộc từ bạn gái cũ của anh về bạo lực gia đình. Cuối tuần qua, trong lần trở lại đầu tiên của Zverev kể từ vụ việc, anh đã thắng 2 trận đơn để giúp đội tuyển Đức đánh bại Brazil ở giải Davis Cup.

Leylah Fernandez vô địch giải quần vợt Monterrey

Leylah Fernandez đã khởi đầu trận chung kết giải quần vợt Monterrey Open không tốt khi để thua đối thủ Maria Osorio ở trong loạt tie break và thua 6-7 trong set 1. Tuy nhiên ở 2 set đấu còn lại, tay vợt người Canada đã có cuộc lội ngược dòng để đi tới chiến thắng chung cuộc 2-1.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022 - Federer xác nhận thời điểm trở lại
Leylah Fernandez vô địch giải quần vợt Monterrey.

Đây đều là những set đấu rất khó khăn của Fernandez khi có chỉ có được những chiến thắng kịch tính 6-4 ở set 2, trước khi tiếp tục vượt qua đối thủ trong loạt tie break ở set 3 với tỉ số 7-3.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ thi đấu, Leylah Fernandez đã lên ngôi vô địch giải quần vợt Monterrey Open và có danh hiệu WTA thứ 2 trong sự nghiệp, và đáng chú ý, cả 2 danh hiệu mà tay vợt này có được đều là ở Monterrey Open khi cô đã làm được điều tương tự vào năm 2021.

Medvedev và các tay vợt Nga bị đồn phải xóa cờ

Thể thao thế giới đã có những sự thay đổi đáng chú ý nhằm phản đối cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Bóng đá, đua xe F1, trượt tuyết và nhiều môn thể thao khác đã bị hủy bỏ các sự kiện lớn tổ chức tại Nga, trong khi các cơ quan điều hành thể thao quốc tế có án phạt dành cho các đội tuyển và VĐV đến từ nước này lẫn Belarus là bên liên quan đến chiến sự và là đồng minh của Nga.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022 - Federer xác nhận thời điểm trở lại
Medvedev và các tay vợt Nga khác vẫn đang được cho dự các giải đấu, nhưng không được đại diện cho Nga.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đang suy tính việc đưa ra án phạt dành cho thể thao Nga & Belarus. Hội đồng chỉ đạo của tổ chức này đã đưa ra quan điểm rằng các VĐV của Nga và Belarus sẽ không được mời, hoặc cho phép ghi danh thi đấu ở các đại hội thể thao liên quốc gia, và các quan chức thể thao 2 nước này cũng sẽ bị cấm xuất hiện ở các sự kiện này.

Với riêng tennis, mới đây đã xuất hiện thông tin cho rằng các VĐV Nga sẽ phải xóa bỏ cờ Nga khỏi mạng xã hội của mình nhằm tránh bị trừng phạt liên quan đến thi đấu. Daniil Medvedev, Andrey Rublev và Karen Khachanov đều không còn để biểu tượng cờ Nga trên tài khoản Instagram của mình vào lúc này.

Nadal có thể đụng độ Medvedev ở bán kết Indian Wells 2022 - Federer xác nhận thời điểm trở lại
Medvedev đã xóa biểu tượng cờ Nga trên tài khoản Instagram.

Cho tới lúc này Liên đoàn Tennis quốc tế (ITF) mới chỉ đề cập đến khả năng yêu cầu các VĐV Nga và Belarus không được thi đấu dưới lá cờ quốc gia mình, tức họ chỉ được đại diện một cách trung lập ở các giải đấu. Đây được xem là giải pháp mang tính nhẹ nhàng để các tay vợt vẫn có thể hoạt động thể thao bình thường, không trừng phạt họ chỉ vì là người Nga và Belarus, dù có quan điểm ra sao về cuộc chiến tranh.

Tuy nhiên một số kênh tin cho hay ATP và WTA ngầm có ý muốn yêu cầu các tay vợt Nga, Belarus không được quảng bá quốc gia của mình trong thời gian nhạy cảm chính trị này, kể cả khi không thi đấu. Thông tin này hiện chưa được xác nhận và các tay vợt Nga cũng chưa đưa ra bình luận nào.