Tin tức Chelsea 10/3: Abramovich khả năng mất trắng The Blues

(VOH) - Chủ nhân đội bóng Chelsea Roman Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản và cấm đi lại. Ông là một trong số 7 nhà tài phiệt mới của Nga bị Anh áp lệnh trừng phạt vì khủng hoảng Ukraine.

Tỷ phú Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản và cấm đi lại

Bảy cá nhân mới bị Anh cho vào danh sách trừng phạt vì được cho là có liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Họ nắm giữ số tài sản có tổng trị giá lên tới 19,74 tỷ USD. “Không thể có nơi hạ cánh an toàn cho những người ủng hộ đòn tấn công của ông Putin vào Ukraine”, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định.

Bên cạnh ông Abramovich, những cá nhân bị trừng phạt khác là Oleg Deripaska - nhà tư bản công nghiệp hàng đầu, Igor Sechin - Giám đốc điều hành Rosneft, Alexei Miller - Chủ tịch Gazprom, Andrey Kostin - Chủ tịch ngân hàng VTB, Nikolai Tokarev - Chủ tịch công ty ống dẫn quốc doanh Transneft, và Dmitri Lebedev - Chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng Rossiya, theo AFP và Sky News.

Tỷ phú Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản - Chelsea sắp mất 3 ngôi sao
Roman Abramovich vừa trở thành nhà tài phiệt Nga tiếp theo bị Anh áp lệnh trừng phạt.

Trước đó, ông Abramovich đã mở bán đội bóng Chelsea nhưng quá trình ấy sẽ bị ngăn chặn do lệnh đóng băng tài sản và các lệnh trừng phạt của Anh. Dù vậy, Chelsea vẫn có thể thi đấu, theo Bộ trưởng Thể thao Anh Nadine Dorries.

Tuần vừa qua, tỷ phú Abramovich tuyên bố bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea vì “lợi ích của câu lạc bộ, người hâm mộ, nhân viên, cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ". Ông cho biết số tiền thu được từ việc mua bán sẽ chuyển đến quỹ giúp đỡ "các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine".

Việc Abramovich cân nhắc bán Chelsea được cho là đến từ áp lực của chính phủ Anh với ông chủ người Nga. Huấn luyện viên Thomas Tuchel trước đó cho biết Chelsea đang "mất tập trung" trước các chỉ trích nhắm vào Abramovich.

Tới nay, chính phủ Anh đã trừng phạt hơn 200 cá nhân và thực thể có liên quan tới Nga.

Chelsea sắp mất 3 ngôi sao

Theo báo chí Anh, Chelsea sẽ không được đổi chủ, trừ khi Roman Abramovich chịu mất trắng đội bóng để trao lại quyền cho Chính phủ Anh. Ngoài ra, CLB chủ sân Stamford Bridge sẽ mất nguồn thu nhập từ việc bán vé, bán áo đấu, chuyển nhượng và gia hạn hợp đồng với cầu thủ, do họ đã mất nguồn đầu tư từ ông chủ.

Hiện tại, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger và Andreas Christensen còn hợp đồng đến hết mùa giải 2021/22. Với tình hình hiện tại, Chelsea chắc chắn mất 3 ngôi sao này trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. "The Blues" thậm chí không được mua cầu thủ để bổ sung.

Tỷ phú Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản - Chelsea sắp mất 3 ngôi sao
Khoảnh khắc nâng cao chức vô địch FIFA Club World Cup là lần cuối cùng Abramovich sát cánh cùng Chelsea.

Kể từ giờ, người hâm mộ sẽ không được mua vé vào xem Chelsea thi đấu, ngoại trừ những ai đã mua vé cả mùa từ trước đó. Trước đó, Chính phủ Anh đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh với Abramovich. Tỷ phú này không còn cách nào khác ngoài việc trao lại quyền quản lý cho quỹ từ thiện Chelsea, đồng thời rao bán đội bóng với hy vọng tìm được người tâm huyết và có thể chăm sóc thường xuyên cho "The Blues".

Ông Abramovich sở hữu Chelsea từ năm 2003. Sau hơn 19 năm, số tiền tỷ phú người Nga đầu tư cho "The Blues" cán mốc 2 tỷ bảng bao gồm tiền mua cầu thủ, trả lương và các hoạt động khác. 19 năm qua cũng là thời gian Chelsea đạt nhiều thành công nhất trong lịch sử.

Arsenal đón "tin vui" về lực lượng trước trận đấu với Leicester City

Tin vui đã đến Arsenal khi tại cuộc họp báo trước trận đấu với Rennes trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Europa Conference League, HLV Brendan Rodgers đã xác nhận tiền đạo chủ lực Jamie Vardy sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách trên sân của Pháo thủ vì một chấn thương đầu gối gặp phải ở lần ra sân gần nhất trước Leeds United.

Tỷ phú Abramovich bị Anh phong tỏa tài sản - Chelsea sắp mất 3 ngôi sao
Arsenal đón tin vui về lực lượng trước trận đấu với Leicester City.

Không biết liệu đây có phải là sự thật hay chỉ là chiêu trò của vị HLV người Bắc Ireland nhằm tạo ra bất ngờ trước trận đấu nhưng nếu điều đó là chính xác thì rõ ràng Arsenal đã loại bỏ bớt một nỗi lo thường trực khi chân sút người Anh rất có duyên với mành lưới của đội chủ sân Emirates. Bằng chứng là anh đã ghi 11 bàn + 1 kiến tạo sau 14 lần đối đầu với các cầu thủ Arsenal, biến Pháo thủ thành CLB ưa thích nhất của mình tại sân chơi Ngoại hạng Anh.

Mùa giải này cũng đã chứng kiến Vardy ghi được 10 bàn + 2 kiến tạo sau 18 trận, một thành tích khá ấn tượng của tiền đạo năm nay đã 35 tuổi.