Kết quả Ngoại hạng Anh 11/3: Chelsea trụ vững top 3

(VOH) - Chelsea đại thắng chủ nhà Norwich chỉ chưa đầy nửa ngày sau khi ông chủ Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản; Đánh bại Leeds, Aston Villa chen chân vào nửa trên của BXH Ngoại hạng Anh.

Chelsea vững vàng trong top 3

Chelsea bước vào trận đấu với tâm trạng rất nhiều cảm xúc. Đây là ngày kỷ niệm 117 năm thành lập "The Blues" nhưng lại cũng là ngày mà ông chủ Roman Abramovich của họ chính thức bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản. Nhưng ngay cả khi Chelsea đang gặp bất ổn ở hậu trường, Norwich cũng không thể gây ra bất ngờ dù được chơi trên sân nhà Carrow Road.

Khi mà các khán giả có mặt trên sân Carrow Road còn kịp ấm chỗ ngồi thì Chelsea đã sớm vượt lên dẫn trước đội chủ nhà. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ trẻ Chalobah chọn điểm rơi đánh đầu cận thành mở tỷ số cho "The Blues".

Chelsea vững vàng trong top 3 - Aston Villa chen chân vào nửa trên của BXH
Chelsea vững vàng trong top 3.

Bàn thắng giúp Chelsea chơi hưng phấn và liên tục vây hãm khung thành Norwich. Đến phút 14, đội khách đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau khi thực hiện một loạt động tác xử lý kỹ thuật trong vòng cấm, Havertz chuyền về vừa tầm để Mount khéo léo loại bỏ Kabak rồi vung chân dứt điểm uy lực không cho thủ môn Krul cơ hội chạm tay vào bóng.

Bước sang hiệp 2, thế trận xoay chuyển hoàn toàn thuộc về Norwich. Và sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, đội chủ nhà cũng cũng được đền đáp ở phút 69 sau khi Chalobah để bóng chạm tay trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Pukki dễ dàng đánh lừa thủ môn Mendy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng giúp Norwich càng chơi càng hưng phấn. Nhận thấy tình hình không ổn, HLV Tuchel quyết định tung Kante và Lukaku vào sân nhằm thay đổi cục diện. Và chính Kante đã chuyền ngang cho Havertz, còn Lukaku hút người giúp tiền vệ người Đức thoải mái dứt điểm tung nóc lưới Norwich ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Một chiến thắng có ý nghĩa hơn cả 3 điểm dành cho Chelsea trong bối cảnh họ đang gặp bất ổn ở hậu trường. Kết quả này giúp thầy trò HLV Tuchel vững vàng trong top 3 và đồng thời tạo đà tâm lý tốt trước chuyến hành quân đến làm khách của Lille tại lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần sau.

Newcastle ngược dòng đá bại Southampton

Màn so kè của Southampton và Newcastle hấp dẫn ngay từ hiệp đầu tiên. Stuart Armstrong là người đem về bàn mở tỷ số cho Southampton ở phút 25. Nhưng lợi thế của đội chủ nhà nhanh chóng bị xóa bỏ khi tân binh trong tháng 1 Chris Wood đem về bàn gỡ hòa cho Newcastle chỉ sau đó 7 phút.

Chelsea vững vàng trong top 3 - Aston Villa chen chân vào nửa trên của BXH
Newcastle ngược dòng đá bại Southampton.

Hiệp đầu tiên tưng bừng là tiền đề để hai đội tiếp tục thi triển lối chơi tấn công ở nửa thời gian còn lại. Ngay phút 52, Bruno Guimaraes đã lập công để giúp Newcastle ngược dòng ấn tượng. Khoảng thời gian còn lại, dù Southampton chơi đầy nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Tỷ số 2-1 nghiêng về Newcastle được duy trì đến hết trận. Nhờ vậy, "Chích chòe" bỏ túi 31 điểm, leo lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng và sáng cửa trụ hạng thành công.

Wolves thu hẹp khoảng cách với West Ham

Với lợi thế sân nhà, Wolves dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm tìm được bàn mở tỷ số ở phút 13. Ngôi sao người Hàn Quốc Hwang Hee Chan thực hiện quả tạt chuẩn xác vào vòng cấm để Jimenez dứt điểm hạ gục thủ môn Foster.

Chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được nhân đôi cho "Bầy sói" sau khi Cucho Hernandez bên phía Watford lóng ngóng đá phản lưới nhà. Đến phút 21, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với Watford khi thủ môn Foster mắc sai lầm và Podence dễ dàng dứt điểm vào lưới trống từ ngoài vòng cấm.

Chelsea vững vàng trong top 3 - Aston Villa chen chân vào nửa trên của BXH
Wolves giành chiến thắng tưng bừng 4 sao.

Bước sang hiệp 2, Wolves vẫn là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và bàn thắng đến với đội chủ nhà như một điều tất yếu. Phút 85, Neves tung cú dứt điểm lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Foster và đi vào lưới ấn định chiến thắng 4-0 cho "Bầy cáo".

Chiến thắng này giúp Wolves thu hẹp khoảng cách với West Ham ở vị trí thứ 6 xuống còn 2 điểm. Về phần Watford, họ chỉ thắng 1 trong 17 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đứng áp chót, kém vị trí an toàn 3 điểm.

Aston Villa chen chân vào nửa trên của bảng xếp hạng

Sau khi chia tay HLV Marcelo Bielsa, HLV mới Jesse Marsch cũng chưa mang đến sự hứng khởi cho Leeds United. Trận đấu ra mắt của vị HLV người Mỹ là thất bại 0-1 trên sân của Leicester ở vòng trước.

Vòng đấu này, Leeds có cơ hội giành điểm khi đối thủ là Aston Villa. Vẫn với những con người tốt nhất của mình, đội chủ nhà đã cố gắng nhập cuộc một cách chủ động. Thật không may, trong lúc Leeds còn đang loay hoay trong những đường lên bóng thì Philippe Coutinho đã mang về bàn mở tỷ số cho “The Villans” ở phút 22.

Chelsea vững vàng trong top 3 - Aston Villa chen chân vào nửa trên của BXH
Aston Villa chen chân vào nửa trên của bảng xếp hạng.

Sau giờ nghỉ, Aston Villa vẫn là đội chiếm thế chủ động. Đến phút 65, Matty Cash nhân đôi cách biệt cho đội bóng dưới trướng của HLV Steven Gerrard. Và ở phút 73, cựu "Pháo thủ" Calum Chambers đánh gục mọi hy vọng có điểm của Leeds bằng bàn thắng thứ ba cho đội khách.

Đánh bại Leeds 3-0 ngay trên sân đối thủ, Aston Villa chen chân vào nửa trên của bảng xếp hạng. Trong khi đó, Leeds tiến sát đến khu vực "cầm đèn đỏ" sau thất bại cay đắng này.