Kết quả Cup C2 - Europa League 10/3: Porto thua trên sân nhà trước Lyon

(VOH) - Rạng sáng nay, vòng 1/8 Europa League đã diễn ra 2 trận lượt đi vòng 1/8. Đó là những cuộc đọ sức giữa Porto gặp Lyon và Real Betis gặp Eintracht Frankfurt.

Porto thua trên sân nhà trước Lyon tại Cup C2

Rạng sáng nay, vòng 1/8 Europa League đã diễn ra 2 trận lượt đi vòng 1/8. Đó là những cuộc đọ sức giữa Porto gặp Lyon và Real Betis gặp Eintracht Frankfurt.

Cả 2 trận đấu này đều diễn ra với ưu thế nghiêng về các đội bóng làm khách. Trên sân nhà Dragao, Porto đã không thể có được 1 kết quả tốt trước Lyon. Đội bóng tới từ Pháp vượt qua đối thủ với chiến thắng 1-0 và người ghi bàn là cựu cầu thủ AC Milan - Lucas Paqueta.

Porto thua trên sân nhà trước Lyon tại Cup C2 - Benzema đi vào lịch sử Cup C1
Kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League sáng 10/3.

Trong khi đó ở trận đấu diễn ra trên sân Benito Villarmarin, Eintracht Frankfurt đã có chiến thắng 2-1 trước Real Betis. Những người lập công cho đội khách là Filip Kostic và Daichi Kamada, trong khi Real Betis gỡ được 1 bàn bởi Nabil Fekir.

Các trận đấu lượt về của vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra sau đây 8 ngày nữa.

Benzema đi vào lịch sử Champions League

Theo UEFA, Benzema ở 34 tuổi 80 ngày đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử lập hat-trick trong một trận đấu tại Champions League. Vượt qua kỷ lục cũ của Olivier Giroud trong trận gặp Sevilla. Đặc biệt hơn, ngôi sao kỳ cựu người Pháp đã làm điều này ngay trước một PSG hùng mạnh với bộ ba Messi, Mbappe và Neymar.

Porto thua trên sân nhà trước Lyon tại Cup C2 - Benzema đi vào lịch sử Cup C1
Benzema đi vào lịch sử Champions League.

3 pha lập công ở phút 61, 76 và 78 còn giúp Benzema vượt qua huyền thoại Alfredo Di Stefano để trở thành cây săn bàn tốt thứ 3 lịch sử Real Madrid (309 bàn so với 308 bàn). Cựu cầu thủ Lyon chỉ còn kém Raul Gonzalez (323 bàn) và Cristiano Ronaldo (450 bàn).

Tính tổng cộng, ở mùa này tính đến nay Benzema đã ghi 30 bàn trên mọi mặt trận (20 ở La Liga và đang dẫn đầu giải vua phá lưới bỏ xa mọi đối thủ phía sau tới 7 bàn), và có 12 pha kiến tạo thành bàn sau 33 trận.

Messi nổi điên vì bị đồng đội phớt lờ

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ hiệp 1, khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về PSG. Sau pha rê dắt không thành của Neymar, bóng tìm đến vị trí của Marco Verratti. Trong lúc Messi xâm nhập vòng cấm rất nhanh, thì Verratti thực hiện đường chuyền về phía cột hai cho Achraf Hakimi, pha can thiệp của Nacho Fernandez đã khiến cơ hội của đội khách trôi qua đáng tiếc.

Pha xử lý của Verratti khiến Messi không hài lòng, siêu sao Argentina quay về phía Verratti và tỏ thái độ tức giận. Nếu Verratti chuyền bóng tầm thấp, PSG có thể có bàn thắng thứ hai, và khi đó chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Porto thua trên sân nhà trước Lyon tại Cup C2 - Benzema đi vào lịch sử Cup C1
Pha bóng Verratti không chuyền cho Messi.
Porto thua trên sân nhà trước Lyon tại Cup C2 - Benzema đi vào lịch sử Cup C1
Phản ứng của Messi sau khi PSG lỡ cơ hội ghi bàn.

Ở trận này, Messi không có nhiều dấu ấn ngoại trừ tỷ lệ chuyền chính xác 93%. “El Pulga” bỏ lỡ cơ hội đối mặt Thibaut Courtois ở phút 31. Những phút cuối trận, cựu thủ quân Barcelona có cơ hội trở thành người hùng với pha đá phạt nhưng anh cũng không thể tận dụng.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Messi có mùa giải thứ 2 liên tiếp không thể góp mặt ở tứ kết Champions League. Kể từ năm 2018 đến nay, chân sút sinh năm 1987 cũng không thể ghi bàn hay kiến tạo khi đối đầu Real Madrid (9 trận, 0 bàn, 0 kiến tạo). Bàn thắng gần nhất của Messi vào lưới Real là từ tháng 5/2018 ở trận El Clasico kết thúc với tỉ số hòa 2-2 trên sân Nou Camp.

Chủ tịch PSG nổi khùng, đòi tấn công trọng tài và nhân viên Real Madrid

Theo báo cáo trận đấu của UEFA, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi hùng hổ định xông vào phòng thay đồ của trọng tài sau trận đấu tại Bernabeu. Khi được yêu cầu rời đi, ông Al-Khelaifi đã chửi bới và đập vỡ một thiết bị của tổ trọng tài. Doanh nhân người Qatar tiếp tục có lời lẽ nặng nề khi trở về phòng thay đồ của đội khách.

Porto thua trên sân nhà trước Lyon tại Cup C2 - Benzema đi vào lịch sử Cup C1
Chủ tịch PSG nổi khùng, đòi tấn công trọng tài và nhân viên Real Madrid.

Sau trận, HLV Mauricio Pochettino cũng cáo buộc trọng tài mắc sai lầm khi không thổi phạt Karim Benzema trong tình huống va chạm với Gianluigi Donnarumma ở phút 61. Nhà cầm quân người Argentina khẳng định không thể bỏ qua lỗi của ông Danny Makkelie.

Trong khi đó, đội trưởng PSG Marquinhos không đổ lỗi cho trọng tài. Anh thừa nhận bản thân và đồng đội đã không xử lý tốt tình huống, dẫn đến các bàn thua.