Tin tức tennis 10/3: Djokovic bỏ lỡ Indian Wells 2022

(VOH) - Novak Djokovic sẽ vắng mặt ở hai giải Masters 1000 tại Mỹ tháng này, do không đáp ứng được quy định nhập cảnh qua đường hàng không của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Djokovic không thể dự Indian Wells và Miami Masters 2022

Trang chủ của CDC cho biết, những người không phải công dân Mỹ muốn nhập cảnh vào Mỹ qua đường hàng không cần phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19. Quy định này đã đóng hoàn toàn mọi cánh cửa đến Mỹ của Djokovic – người từ chối tiêm vaccine và đã chuẩn bị tâm lý để bỏ lỡ các giải đấu nếu không đáp ứng được những quy định nhập cảnh.

“Dù có tên trong danh sách tham dự giải Indian Wells và Miami năm nay nhưng tôi không thể đến được”, tay vợt Serbia thông báo trên Twitter hôm 9/3. “CDC đã xác nhận rằng, các quy định nhập cảnh vào Mỹ không thay đổi. Vì vậy, tôi không thể thi đấu tại Mỹ. Chúc các đồng nghiệp thi đấu tốt ở giải đấu tuyệt vời này”.

Djokovic không thể dự Indian Wells và Miami Masters 2022
Djokovic không thể dự Indian Wells và Miami Masters 2022.

Kể từ đầu năm, Djokovic mới chỉ dự duy nhất một giải ATP ở Dubai. Tay vợt 34 tuổi bị loại ở tứ kết bởi Jiri Vesely hạng 123 thế giới. Thất bại đó khiến Djokovic mất ngôi số một thế giới vào tay Daniil Medvedev.

Dù không thi đấu ở Indian Wells năm nay nhưng Djokovic vẫn có thể lấy lại vị trí số một thế giới nếu Medvedev bị loại trước tứ kết giải này. Tay vợt Nga sẽ bị trừ 250 điểm từ chức vô địch Marseille Open tuần tới. Khoảng cách giữa Medvedev và Djokovic trên bảng xếp hạng ATP hiện là 150 điểm.

Novak Djokovic - người xếp hạt giống số hai ở Indian Wells 2022, rút khỏi giải đã đưa Grigor Dimitrov trở thành hạt giống số 33 và thế vào vị trí của tay vợt Serbia. Đối thủ đầu tiên ở trận ra quân của Dimitrov sẽ là David Goffin hoặc Jordan Thompson.

Đồng thời, tay vợt chủ nhà Mỹ Tommy Paul sẽ nhận được suất may mắn thế chỗ LL (Lucky Loser). Nếu thắng đối thủ vòng loại ở trận mở màn, Tommy Paul sẽ đối mặt hạt giống số ba Alexander Zverev ở trận tiếp theo tại vòng hai.

Indian Wells Masters 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 10/3. Đây được coi là sự kiện lớn thứ năm trong năm, chỉ sau bốn giải Grand Slam. Indian Wells 2020 bị hủy vì dịch Covid-19, trong khi năm ngoái giải đấu phải dời lịch sang tháng 10/2021.

Nhận hình phạt bổ sung, Zverev sẽ bị cấm thi đấu 8 tuần

Một trong những thông tin đáng chú ý của thể thao thế giới gần đây chính là án phạt dành cho tay vợt người Đức Alexander Zverev. Ngoài án phạt tiền, Zverev còn phải nhận thêm những hình phạt bổ sung khác.

Cụ thể, ngoài khoản tiền 25.000 USD mà Zverev phải trả, anh sẽ bị cấm thi đấu 8 tuần với tất cả các giải đấu thuộc hệ thống ATP. Tuy nhiên, án phạt bổ sung này sẽ được treo cho tới ngày 22/2/2023, tức là 1 năm kể từ sự kiện Zverev hành hung trọng tài vừa qua.

Djokovic không thể dự Indian Wells và Miami Masters 2022
Ngoài bị phạt 25.000 USD, Alexander Zverev còn bị cấm thi đấu 8 tháng.

Nếu trong 1 năm tới, Zverev sẽ không được thực hiện những hành động sau nếu muốn được xóa hình phạt này. Những hành động mà Zverev không được thực hiện bao gồm: các hành động phản tinh thần thể thao với đối thủ, các hành động xúc phạm hoặc gây nguy hiểm với trọng tài, đối thủ hoặc người xem ở trước, trong và sau trận đấu.

Đây là án phạt chính thức của ATP, trước đó, Zverev đã phải nhận 1 án phạt khác vì hành động của mình từ ban tổ chức giải quần vợt Mexico mở rộng đó là phạt tiền trị giá 40.000 đô-la.

Trong quá khứ, ATP cũng đã từng đưa ra những án phạt treo để cảnh cáo các tay vợt về các hành vi của họ ở dưới sân. Trước Zverev, Nick Kyrgios là tay vợt đã bị ATP áp dụng các án phạt treo.

Raducanu giúp đưa giải tennis đắt giá tới Anh

Theo tờ The Times, thành công và danh tiếng của Emma Raducanu đang được các nhà tổ chức hy vọng sẽ thúc đẩy đưa giải đấu tennis Billie Jean King Cup tới tổ chức tại Anh trong năm 2022 này. Giải đấu này trước đây được biết đến dưới cái tên Fed Cup trước khi chuyển sang thể thức mới nhằm tìm ra những tay vợt nữ giỏi nhất. Được biết số tiền chi ra cho giải này có thể lên tới 10 triệu bảng.

Nhà đương kim vô địch Roland Garros rút khỏi Indian Wells

Tay vợt nữ số 2 thế giới Barbora Krejcikova đã phải nói lời chia tay giải Indian Wells sau khi cô dính chấn thương tay và không thể thi đấu. Krejcikova là nhà vô địch đơn nữ tại Roland Garros 2021 và được xếp hạt giống số 1 nội dung đơn nữ Indian Wells nhưng đã không bình phục kịp. Alize Cornet của Pháp sẽ được chọn thay thế Krejcikova trong nhánh đấu chính.

Malaysia loại vua tốc độ khỏi đường chạy SEA Games 31

Liên đoàn Điền kinh Malaysia (MAF) nhất quyết không để đương kim vô địch Haiqal Hanafi tham gia thi đấu nội dung sở trường tại SEA Games 31.

Được mệnh danh là “vua tốc độ Malaysia”, Haiqal Hanafi cũng chính là nhà vô địch cự ly chạy 100 m tại SEA Games 30 ở Philippines. Tháng 5 này tại Hà Nội, Haiqal Hanafi không có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đường đua tốc độ 100 m. Chủ tịch MAF khẳng định Haiqal Hanafi sẽ không thi đấu ở cự ly ruột 100 m mà anh đang giữ ngôi vô địch mà chỉ thi đấu ở nội dung 4 x 100 m nam.

Djokovic không thể dự Indian Wells và Miami Masters 2022
Đương kim vô địch nội dung chạy 100 m Haiqal Hanafi bị rút tên đăng ký bảo vệ HCV tại SEA Games 31.

Trước đó, Haiqal Hanafi còn không đủ điều kiện tham dự SEA Games, dù anh vừa giành chiến thắng tại giải vô địch điền kinh Malaysia mở rộng lần thứ 97 diễn ra hôm 5-3. Thành tích của VĐV 22 tuổi này chỉ đạt 10”58 giây, chậm hơn 0,06 giây so với mốc thời gian chuẩn 10”52 của MAF để xét chuẩn A dự SEA Games.

Theo danh sách đăng ký với ban tổ chức SEA Games 31, điền kinh Malaysia sẽ cử tổng cộng 36 VĐV đến Hà Nội tham dự.

Tiger Woods được đề cử vào Ngôi đền danh vọng

Huyền thoại golf Tiger Woods sẽ là đề cử mới nhất vào Ngôi đền danh vọng Golf thế giới và buổi lễ tôn vinh ông sẽ được tổ chức tại trụ sở của PGA Tour ở Florida, Mỹ. Cô con gái 14 tuổi của ông là Sam sẽ là người phát biểu mở đầu trong phần tôn vinh bố mình. Tiger Woods đã có một sự nghiệp lẫy lừng với 82 chức vô địch PGA Tour và 15 danh hiệu Major.