Chờ...

Novak Djokovic vô địch Roland Garros 2023, xác lập kỷ lục 23 Grand Slam

VOH - Novak Djokovic xuất sắc hạ Casper Ruud trong trận Chung kết Roland Garros 2023 để chạm tay vào kỷ lục 23 danh hiệu Grand Slam của làng banh nỉ nam thế giới.

Trận tranh vô địch Roland Garros 2023 giữa Novak Djokovic vs Casper Ruud nhận được sự quan tâm lớn từ làng banh nỉ nam thế giới. Bởi tay vợt Serbia trước cơ hội vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 23  danh hiệu Grand Slam.

Trước trận Chung kết giải Grand Slam trên mặt sân đất nện năm nay, Djokovic và Ruud có 4 lần chạm mặt nhau trước đó. Tất cả phần thắng đều thuộc về Nole mà không thua bất kỳ set đấu nào.

Novak Djokovic vô địch Roland Garros 2023, xác lập kỷ lục 23 Grand Slam
Novak Djokovic vô địch Roland Garros 2023, xác lập kỷ lục 23 Grand Slam - Ảnh: internet

Ở lần tái đấu lần này, Casper Ruud thể hiện rõ sự quyết tâm với khởi đầu ấn tượng khi thắng liền ba game mở màn để vươn lên dẫn trước Nole 3-0. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia với bản lĩnh của mình lần lượt lấy lại break và đưa set đấu vào loạt tie-break. Tại đây, anh giành chiến thắng với tỉ số 7-6 trong set 1.

Tâm lý Ruud bị ảnh hưởng sau khi để thua set 1 trong thế dẫn điểm. Tay vợt Na Uy sớm để mất break và thua chóng vánh với tỉ số 6-2 trong set đấu thứ 2. Với lợi thế về điểm số và thế trận, Djokovic có thêm chiến thắng ở ván thứ ba với tỷ số 7-5.

Vượt qua Ruud 3-0 trong trận chung kết đơn Roland Garros 2023 sau 3 giờ 14 phút, Djokovic tạo ra cột mốc lịch sử của làng banh nỉ nam thế giới với danh hiệu Grand Slam thứ 23, đại kình địch Rafael Nadal chỉ có 22 danh hiệu.

Novak Djokovic vô địch Roland Garros 2023, xác lập kỷ lục 23 Grand Slam
Casper Ruud thi đấu nỗ lực nhưng vẫn chưa có danh hiệu Grand Slam đầu tay - Ảnh: internet

Djokovic cũng vượt qua "Vua đất nện" Nadal để trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất đăng quang giải đấu. Với lần thứ 3 lên ngôi tại Paris, Nole trở thành tay vợt đầu tiên đoạt được 3 chức vô địch trong 4 giải Grand Slam trong khi Nadal chỉ có 2 chiến thắng ở giải Australia và 2 tại Wimbledon.

Trong khi đó, huyền thoại Roger Federer cũng chỉ có 1 lần duy nhất lên ngôi tại giải Roland Garros năm 2009. Chiến thắng này cũng giúp Djokovic lấy lại được vị trí số 1 thế giới của Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) sau thời gian dài bị đánh mất.

Trong khi đó, tay vợt người Na Uy Ruud vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Anh để thua cả 3 trận chung kết trước Nadal tại giải Roland Garros 2022, Alcaraz tại giải US Open 2022 và mới nhất là Djokovic.