Alcaraz vô địch đơn nam, Sabalenka đăng quan đơn nữ Madrid Open

VOH - Carlos Alcaraz đánh bại Jan-Lennard Struff để lên ngôi vô địch đơn nam; Aryna Sabalenka xuất sắc hạ Iga Swiatek trong trận chung kết đơn nữ Madrid Open 2023.

Carlos Alcaraz giành Masters 1000 thứ năm trong sự nghiệp

Sau 2 giờ 25 phút thi đấu quyết liệt, tay vợt người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz đã giành chiến thắng 2-1 (6-4, 3-6, 6-3) trong trận chung kết trước Jan-Lennard Struff để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.   

Struff trở thành hiện tượng ở Madrid Open 2023 khi anh tiến vào chung kết từ vòng loại, tay vợt người Đức tiếp tục duy trì được phong độ cao ở trận tranh cúp và đã gây ra không ít khó khăn cho Alcaraz.

Alcaraz vô địch đơn nam, Sabalenka đăng quan đơn nữ Madrid Open 1
Carlos Alcaraz giành Masters 1000 thứ năm trong sự nghiệp - Ảnh: internet

Giờ đây, tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha cùng với Rafael Nadal trở thành những nhà vô địch Madrid Open 2 năm liên tiếp, đồng thời Alcaraz là tay vợt trẻ nhất bảo vệ thành công danh hiệu Masters 1000 kể từ khi Nadal vô địch Monte Carlo và Rome (2005, 2006).

Với chiến thắng thứ 29 trong mùa giải, Alcaraz sẽ vươn lên vị trí số một trong bảng xếp hạng ATP sau khi chơi trận mở màn ở Rome.

Alcaraz hiện đã giành được 21 trận thắng liên tiếp tại các sự kiện trên sân đất nện ở Tây Ban Nha và nâng tỷ số lên 2-1 trong loạt trận đối đầu trước Struff.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành được bốn danh hiệu trong mùa giải này. Anh đã chiến thắng tại Buenos Aires, Barcelona và Indian Wells. Với chiến thắng tại thủ đô Tây Ban Nha, Alcaraz  đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ATP Live Race To Turin. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, Alcaraz dẫn đầu cuộc đua giành vé dự ATP Finals.

Xuất sắc hạ Iga Swiatek, Aryna Sabalenka đăng quang Madrid Open

Aryna Sabalenka kịch tính vượt qua tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek 2-1 (6-3, 2-6, 6-3) sau 2 giờ 27 phút thi đấu. Chiến thắng giúp Aryna Sabalenka có lần thứ 2 vô địch Madrid Open.

Dù phải đối đầu với Iga Swiatek tại trận chung kết, thế nhưng Aryna Sabalenka vẫn không hề nao núng và có được thắng lợi 6-3 ở set 1. Sang set thứ 2, khả năng thi đấu trên mặt sân đất nện của Iga Swiatek phát huy tác dụng.

Alcaraz vô địch đơn nam, Sabalenka đăng quan đơn nữ Madrid Open 2
Xuất sắc hạ Iga Swiatek, Aryna Sabalenka đăng quang Madrid Open - Ảnh: internet

Những pha điều bóng chính xác của tay vợt người Ba Lan giúp cô sớm dẫn 3-0. Cô giảm thiểu tối đa những lỗi tự đánh hỏng và đi tới chiến thắng 6-2, buộc trận đấu phải được giải quyết trong set 3 quyết định.

Lợi thế về thể lực giúp Sabalenka thi đấu có phần nhỉnh hơn trong thời điểm quyết định. Những break giành được ở game thứ 2 và thứ 8 giúp tay vợt số 2 thế giới có chiến thắng 6-3 ở set đấu này.