Barcelona Open: Alcaraz bảo vệ thành công ngôi vô địch và phá kỷ lục

VOH - Tay vợt chủ nhà Carlos Alcaraz lên ngôi vô địch Barcelona Open 2023 sau chiến thắng đầy thuyết phục trong trận chung kết trước Stefanos Tsitsipas.

Tay vợt người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz bảo vệ thành công chức vô địch Barcelona Open sau 79 phút thi đấu cùng Stefanos Tsitsipas. Đây là 1 giải đấu trọn vẹn với Alcaraz khi anh giành chức vô địch mà không để thua 1 set đấu nào.

Đây là danh hiệu vô địch thứ 9 trong sự nghiệp của tay vợt 19 tuổi đang đứng hạng 2 ATP (BXH thế giới). Với thành tích đạt được tại Barcelona, Alcaraz trở thành tay vợt Tây Ban Nha thứ 4 ghi tên vào lịch sử giải đấu với 2 lần vô địch.

Barcelona Open: Alcaraz bảo vệ thành công ngôi vô địch và phá kỷ lục
Alcaraz lên ngôi vô địch và phá kỷ lục Barcelona Open - Ảnh: internet

Tay vợt 19 tuổi trở thành người thứ 11 trên thế giới giành 2 chức vô địch liên tiếp từ khi giải đấu thành lập năm 1953. Sau danh hiệu thuộc hệ thống ATP 500, Carlos Alcaraz sẽ tham dự giải đấu đất nện trên sân nhà khác ở Tây Ban Nha là Madrid Open (ATP Masters 1000) từ 24/4 đến 7/5.

Đọc thêm: Monte Carlo: Hạ Rune, Rublev lần đầu vô địch Masters 1000

Trận chung kết giải quần vợt Barcelona Open 2023 là cuộc so tài giữa hạt giống số 1 Alcaraz và hạt giống số 2 Tsitsipas. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Carlos Alcaraz đã nhanh chóng có được chiến thắng 6-3 ở set 1.

Trong tình thế phải thắng, Tsitsipas cũng đã có nhiều tình huống vượt qua áp lực mà Alcaraz tạo ra để ghi điểm đầu set 2. Tay vợt chủ nhà sau đó đã lấy lại được sự chủ động và rồi không cho tay vợt Hy Lạp cơ hội ngược dòng khi thắng 6-4 ở set này.

Barcelona Open: Alcaraz bảo vệ thành công ngôi vô địch và phá kỷ lục
Tsitsipas: “Alcaraz đánh mạnh quá” - Ảnh: internet

"Alcaraz đánh rất mạnh", Tsitsipas chia sẻ sau khi thua đàn em. "Thật khó để đương đầu với Alcaraz lúc này. Cậu ấy chiếm ưu thế nhờ lực đánh và góc đánh tốt. Bạn không biết bóng sẽ rơi ở đâu".

Tsitsipas có thống kê không tệ trên sân đất nện. Anh thắng bốn trong 11 lần vào chung kết. Tay vợt Hy Lạp thua ba lần ở chung kết Barcelona Open, gồm hai lần dưới tay Rafael Nadal.