Monte Carlo: Medvedev thua sao trẻ | Tsitsipas thành cựu vương

(VOH) - Daniil Medvedev có trận đấu lép vế hoàn toàn trước sao mai 19 tuổi Holger Rune; Taylor Fritz  lần đầu vào bán kết Monte Carlo Masters sau khi hạ nhà ĐKVĐ Stefanos Tsitsipas.

Sau khi Novak Djokovic bất ngờ bị loại tại vòng 3 thì giờ đây đến lượt Daniil Medvedev dừng bước tại tứ kết Monte Carlo Masters 2023. Tay vợt người Nga đang là tay vợt nam có phong độ tốt nhất hiện tại. Nhưng sân đất nện không phải là sở trường của anh.

Gặp Holger Rune tại tứ kết Monte Carlo, dù được đánh giá cao nhưng anh vẫn phải chấp nhận dừng bước. "Sao mai" 19 tuổi khiến Medvedev bất lực trong việc hóa giải những cú giao bóng và xử lý cuối sân đầy uy lực của mình. Anh chỉ mất 34 phút để thắng áp đảo 6-3.

Monte Carlo: Medvedev thua sao trẻ | Tsitsipas thành cựu vương
Medvedev thua sao trẻ - Ảnh: internet

Sang set thứ 2, Holger Rune vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, và khiến Medvedev phải vất vả chống đỡ với những cú đánh chéo sân và những pha bỏ nhỏ thông minh. Hạt giống số 6 có được break bản lề ở game thứ 9, và dễ dàng bảo vệ game cầm giao bóng sau đó để thắng 6-4.

Vượt qua Daniil Medvedev sau 78 phút tranh tài, Holger Rune giành quyền vào bán kết, và tại đây, anh sẽ chạm trán hạt giống số 7 Jannik Sinner (người hạ Djokovic tại vòng 3).

Đọc thêm: Monte Carlo: Djokovic đạp gãy vợt vì quyết định sai của trọng tài

Trong trận đấu với Lorenzo Musetti, Sinner đã thể hiện một màn trình diễn hoàn toàn áp đảo. Anh không để mất break nào trong cả trận và nhanh chóng buộc tay vợt đồng hương phải gác vợt sau 2 set cùng tỉ số 6-2.

Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp, Sinner vào tới bán kết một giải Masters 1000 trong năm nay, và anh vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở cấp độ này.

Monte Carlo: Medvedev thua sao trẻ | Tsitsipas thành cựu vương
Stefanos Tsitsipas trở thành cựu vương Monte Carlo - Ảnh: internet

Một bất ngờ khác đã diễn là khi nhà ĐKVĐ Stefanos Tsitsipas chính thức trở thành cựu vương. Đối thủ của tay vợt Hy Lạp tại tứ kết là tay vợt bị đánh giá thấp hơn Taylor Fritz.

Tay vợt người Mỹ có màn trình diễn áp đảo để thắng 6-2, 6-4 chung cuộc. Đối với Taylor Fritz, anh sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào bán kết của Monte Carlo và đối thủ của tay vợt người Mỹ ở vòng đấu này sẽ là hạt giống số 5 Andrey Rublev.

Người ở trận tứ kết trước đó cũng chỉ cần 2 set đấu để vượt qua đối thủ Jan-Lennard Struff. Sau khi có chiến thắng dễ dàng 6-1 ở set 1, Rublev gặp đôi chút khó khăn ở set 2, nhưng cũng đã có được chiến thắng ở loạt tie-break với tỉ số 7-5.