Tuyển nữ Việt Nam giao hữu cùng đội hai lần vô địch thế giới

(VOH) - Để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với tuyển nữ Đức trong chuyến tập huấn tại quốc gia này.

Trận giao hữu giữa tuyển nữ Việt Nam với Đức trước thềm World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra lúc 23h15 ngày 24/6 (giờ Việt Nam). Trận đấu sẽ được trực tiếp trên kênh truyền hình ZDF của Đức.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn tại Đức từ ngày 5/6 đến 25/6 tại Frankfurt.

Tuyển nữ Việt Nam giao hữu cùng đội hai lần vô địch thế giới tại Đức
Tuyển nữ Việt Nam giao hữu cùng đội hai lần vô địch thế giới tại Đức - Ảnh: internet

Đây sẽ là trận đấu giao hữu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam với một đội bóng đến từ châu Âu trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK Bóng đá nữ thế giới. Trước thềm giải đấu thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7

Tuyển nữ Đức là đội bóng từng nhiều năm giữ ngôi số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Đội bóng này từng 2 lần vô địch World Cup nữ vào các năm 2003 và 2007. Sau trận đấu với Việt Nam, Đức sẽ đấu Zambia trước khi dự giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Đọc thêm: Việt Nam giao hữu cùng New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023

Trước khi bước vào chuyến tập huấn ở Đức, tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và sau đó về Campuchia tham dự SEA Games 32.

Nói về kế hoạch này, HLV trưởng Mai Đức Chung nhận định: "Chúng ta đã có sự chuẩn bị cho từng giải đấu. Những đội bóng ở châu Âu như ĐT nữ Đức sẽ là các đối thủ tốt cho tuyển nữ Việt Nam trước khi thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới".

Chia sẻ về trận đấu với tuyển nữ Việt Nam, HLV trưởng tuyển nữ Đức Martina Voss-Tecklenburg nói: "Chúng tôi rất mong đợi hai trận đấu với Việt Nam và Zambia.

Chúng tôi lựa chọn các đội đến từ châu Á và châu Phi, là những châu lục mà chúng tôi sẽ gặp tại vòng bảng VCK bóng đá nữ. Tôi rất hào hứng khi được thi đấu cùng 2 đội tuyển này. Tôi cũng thực sự mong chờ về các địa điểm tổ chức.

Chúng tôi luôn có thể tận hưởng thời gian thi đấu tại Offenbach. Tôi hi vọng khán giả sẽ đến và cổ vũ chúng tôi. Tương tự như trận đấu cuối cùng tại Furth trước khi bước vào VCK bóng đá nữ.

Tôi mong đợi những điều tuyệt vời, thậm chí có thể là bán hết vé để tạo bước đà hướng đến VCK bóng đá nữ thế giới tại Australia và New Zealand".