Tiếp tục thắng Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic 2024

(VOH) - Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có được chiến thắng trước Nepal ở trận lượt về tại bảng C vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Thắng đậm 5-1 ở trận lượt đi, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình để rồi giành thắng lợi chung cuộc 2-0 ở trận lượt về vòng loại thứ nhất Olympic 2024.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vào vòng loại 2 sau hai trận toàn thắng với tổng tỷ số 7-1. Tuyển nữ Việt Nam là đội thứ hai khu vực Đông Nam Á vượt qua vòng loại thứ nhất, giành vé sớm trước đó là đại kình địch Thái L

Tiếp tục thắng Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic 2024
Tiếp tục thắng Nepal, tuyển nữ Việt Nam vào vòng loại 2 Olympic 2024 - Ảnh: ANFA

Chỉ sau 7 phút bóng lăn ở trận lượt về, tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn mở tỷ số với tình huống có mặt đúng lúc đúng chỗ của Hải Yến, kết thúc pha lộn xộn trước khung thành Nepal.

1 phút sau, vẫn là Hải Yến thoát xuống đón đường chuyền dài của Bích Thùy, rồi dứt điểm tinh tế trong pha đối mặt thủ môn để nhân đôi cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam, có cú đúp cho riêng mình.

Đọc thêm: Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam thắng tưng bừng Nepal

Tuyển nữ Việt Nam thoải mái triển khai lối chơi sau lợi thế sớm. Chủ nhà Nepal cũng cố gắng tạo ra các pha phản công đáng chú ý.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của chủ nhà đến ở phút 28, tiền đạo Sabitra thoát xuống tung cú sút từ góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành Khổng Thị Hằng.

11 phút sau lại là Sabitra có cơ hội và lần này Khổng Thị Hằng một lần nữa chiến thắng, giữ nguyên cách biệt 2 bàn trước khi bước vào giỡ nghĩ giữ hiệp cho tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam vẫn là bên nắm thế chủ động. HLV Mai Đức Chung dần thực hiện thêm các sự thay đổi người để tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ.

Chủ nhà Nepal cũng đẩy cao đội hình gia tăng sức ép. Phút 66, cột dọc cứu thua cho tuyển nữ Việt Nam sau cú dứt điểm của cầu thủ số 12 bên phía đội bạn. Đó là cơ hội cuối cùng của Nepal và các cầu thủ Việt Nam giữ tỷ số 2-0 tới hết trận.