Gục ngã trước GDFI Sông Hàn, nhà ĐKVĐ Sahako mất ngôi đầu

(VOH) - Bất ngờ đã xảy ra tại vòng 5 Giải futsal VĐQG 2023 khi GDFI Sông Hàn trên sân nhà đã có chiến thắng bất ngờ trước các nhà đương kim vô địch Sahako.

Thái Sơn Nam đã thi đấu sớm và giành được thắng lợi tại vòng 5 Giải futsal VĐQG 2023. Chiến thắng giúp cựu vương của giải tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Để đòi lại được ngôi đầu, nhà ĐKVĐ buộc phải giành 3 điểm trước GDFI Sông Hàn.

Dù phải làm khách trên sân nhà GDFI Sông Hàn nhưng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, mục tiêu 3 điểm không khó với Sahako. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi nhà ĐKVĐ đã gục ngã 1-3 không tưởng trước đội chủ nhà.

Gục ngã trước GDFI Sông Hàn, nhà ĐKVĐ Sahako mất ngôi đầu
Gục ngã trước GDFI Sông Hàn, nhà ĐKVĐ Sahako mất ngôi đầu - Ảnh: VFF

Thất bại khiến Sahako không thể đòi lại ngôi đầu từ Thái Sơn Nam và đành chấp nhận ở vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn (10 điểm/5 trận). GDFI Sông Hàn có bước tiến mạnh mẽ sau trận thắng thứ 2 liên tiếp, họ vươn lên thứ 5 trên BXH với 6 điểm.

GDFI Sông Hàn chỉ mới biết mùi chiến thắng đầu tiên tại Giải futsal VĐQG 2023 bằng chiến thắng trước Cao Bằng ở vòng đấu trước. Thắng lợi này là liều thuốc tinh thần giúp chủ nhà có được sự tự tin cao trong màn đón tiếp nhà ĐKVĐ.

Đọc thêm: Đá bại tân binh Hà Nội, Thái Sơn Nam tạm chiếm ngôi đầu

Chủ nhà đã gây bất ngờ khi chọc thủng lưới Sahako 2 lần ngay trong hiệp 1. Trần Duy và Khánh Huy là những người tận dụng tốt cơ hội từ các pha đá phạt cố định để giúp đại diện Đà Nẵng dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, Sahako nỗ lực dồn ép đội chủ nhà với những tình huống tấn công liên tiếp và họ cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của thủ môn Minh Quang với cú sút tung nóc lưới Sông Hàn.

Trong những phút cuối, Sahako chơi powerplay nhưng không những bất lực trong việc gỡ hòa mà họ còn để Sông Hàn ấn định tỷ số 3-1 với tình huống sút bóng của thủ môn Duy Bình.

Việc thủ môn cả hai đội cùng ghi bàn trong một trận đấu là điều không xảy ra thường xuyên ở giải Futsal VĐQG của Việt Nam. Đây là trận thua đầu tiên của Sahako trong mùa giải năm nay.

BXH GIẢI FUTSAL VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2023

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Đ

1

Thái Sơn Nam

5

3

2

0

5

11

2

Sahako

5

3

1

1

7

10

3

Sanvinest Khánh Hòa

5

3

1

1

6

10

4

Tân Hiệp Hưng

5

2

2

1

-1

8

5

GDFI Sông Hàn

5

2

0

3

-3

6

6

Thái Sơn Bắc

5

1

2

2

9

5

7

Hà Nội

5

1

1

3

-4

4

8

Cao Bằng

5

0

1

4

-9

1