Milan quyết định không gia hạn hợp đồng với Ibrahimovic

(VOH) - Ban lãnh đạo AC Milan quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Ibrahimovic sau khi mùa giải này kết thúc.

Ibrahimovic mới ra sân 4 trận và ghi được 1 bàn trên mọi đấu trường mùa này cho Milan. Tiền đạo Thụy Điển đã phải liên tiếp ngồi ngoài vì gặp phải những chấn thương khác nhau.

Hợp đồng hiện tại giữa Milan và Ibrahimovic sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2022/23. Theo trang Foot Mercato, ban lãnh đạo của Milan đã quyết định sẽ không ký hợp đồng mới với Ibrahimovic vào mùa hè và sẽ để anh ra đi với tư cách là cầu thủ tự do.

Milan quyết định không gia hạn hợp đồng với Ibrahimovic
Milan quyết định không gia hạn hợp đồng với Ibrahimovic - Ảnh: internet

Tiền đạo người Thụy Điển chia sẻ bản thân đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật trong vòng 14 tháng đã qua. Kể từ thời điểm cập bến Milan đầu năm 2020, Ibrahimovic đã bỏ lỡ tới 102 trận đấu vì chấn thương cũng như các vấn đề khác.

Trên hàng công của Milan vẫn còn những cái tên chất lượng như Rafael Leao và Olivier Giroud. Đội bóng thành Milano đang cố gắng giữ chân 2 cầu thủ trên, vì họ tin rằng, việc để Ibrahimovic ra đi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng.

Đọc thêm: Hàng công phung phí cơ hội, Milan hòa thất vọng Empoli

Vào năm 2019, Ibrahimovic đã rời LA Galaxy để lần thứ 2 khoác lên mình màu áo của AC Milan. Sau lần trở lại này, tiền đạo 41 tuổi đã có tổng cộng 78 lần ra sân, ghi 37 bàn và  cùng Rossoneri nâng cao chiếc cúp vô địch Scudetto ở mùa giải 2021/22.

Dù chia tay Milan nhưng khát khao muốn được thi đấu tiếp vẫn thôi thúc Ibrahimovic - người sẽ đón sinh nhật 42 tuổi vào tháng 10 tới. Monza - đội đang đứng thứ 13 tại Serie A, tỏ ra rất quan tâm đến trường hợp của Ibrahimovic và hứa hẹn sẽ mang anh về ở mùa giải mới 2023/24.

Thực tế thế nào sẽ phụ thuộc nhiều vào hoàn cảnh lúc đó. Nếu sức khỏe không đảm bảo Ibra có khả năng treo giày, kết thúc sự nghiệp vĩ đại của mình sau 24 năm.

Sau khi trở về từ đợt tập trung của đội tuyển quốc gia, Ibrahimovic tiếp tục gặp phải chấn thương đầu gối. Anh sẽ không có mặt trong màn so tài với Empoli tại Serie A và xa hơn là màn chạm trán với đối thủ Napoli tại tứ kết của Champions League vào ngày 13.4.

Hiện Ibrahimovic vẫn đang trong quá trình dưỡng thương và sau những đồn đoán về tương lai của mình, anh vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào.