Rơi chiến thắng trước Salernitana, Inter nguy cơ bật khỏi tốp 4

(VOH) - Inter đã có khởi đầu thuận lợi cùng thế trận lấn lướt nhưng lại không thể giành trọn 3 điểm trên sân Salernitana ở trận đấu thuộc vòng 29 Serie A 2022/23.

Hành quân tới sân Arechi của Salernitana tại vòng 29 Serie A, Inter quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong tốp 4 đang bị lung lay. Inter trước đó đã trải qua chuỗi 3 trận toàn thua tại Serie A (thua 1-2 trước Spezia, 0-1 Juve, 0-1 Fiorentina).

Mục tiêu của đội khách sớm được cụ thể bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6. Lukaku kiến tạo để Gosens ghi bàn. Tưởng chừng sẽ có một chiến thắng dễ cho Inter nhưng trong một ngày hàng công gây thất vọng, họ đã để đối thủ cầm chân 1-1 chung cuộc.

Rơi chiến thắng trước Salernitana, Inter nguy cơ bật khỏi tốp 4
Rơi chiến thắng trên sân Salernitana, Inter nguy cơ văng khỏi tốp 4 - Ảnh: internet

Với trận hòa này, thầy trò Inzaghi vẫn đứng thứ tư trên BXH Serie A nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 5 Roma 1 điểm (51 so với 50). Inter đứng trước nguy cơ bật khỏi tốp 4 tại vòng đấu này nếu Roma đá bại Torino. Salernitana đứng thứ 15 với 29 điểm.

Những con số thống kê đã cho thấy Inter đã phung phí không biết là bao cơ hội ở trận đấu này. Họ kiểm soát bóng đến 57%, tung ra tổng cộng 25 pha dứt điểm và có 11 lần trúng đích nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Đối thủ có 11 pha dứt điểm, 3 trúng đích và cũng có được 1 bàn.

Đọc thêm: Juve rơi chiến thắng trước Inter trong trận cầu 3 thẻ đỏ

Salernitana chỉ là đội bóng nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng Serie A. Trước một đối thủ yếu như thế, không ngạc nhiên khi Inter Milan chọn cách tấn công phủ đầu. Và hiệu quả đã đến với cựu vương Serie A ở phút thứ 6.

Tưởng như Inter sẽ có 1 trận đấu dễ dàng và Lukaku sẽ làm người ta quên đi chiếc thẻ đỏ xấu xí mà anh phải nhận ở trận gặp Juve vừa qua tại lượt đi bán kết Coppa Italia. Nhưng đến phút 65, Lukaku lại khiến các fan chán nản khi lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đơn giản.

Xuất phát từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Lukaku đã được đặt vào thế đối mặt khung thành gần như bỏ trống của Salernitana. Thay vì thực hiện cú đệm bóng nhanh và dễ hơn, tiền đạo người Bỉ lại quyết định hạ người đánh đầu.

Kết quả, bóng đã dội xà ngang bật ra. Cầu thủ của Inter đã dứt điểm bồi sau đó nhưng thủ thành Ochoa đã xuất sắc cứu thua cho Salernitana.

Không riêng Lukaku, các chân sút hàng đầu Inter trong một ngày thi đấu kém duyên đã không có thêm lần nào xuyên thủng được mành lưới chủ nhà. Phung phí cơ hội và Inter đã phải trả giả bằng bàn thua ở phút 90 co công Antonio Candreva (người cũ của Inter).